Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đánh bại PAOK: Khi vấn đề mới của The Blues lộ ra

Thứ Sáu 21/09/2018 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dễ dàng đánh bại PAOK nhưng HLV Maurizio Sarri vẫn tuyên bố "không hài lòng", thật dễ hiểu khi Chelsea chuẩn bị đón quãng thời gian giông bão bằng những nỗi lo nơi tuyến đầu.

Hãy bán Morata ngay!
 

Sau trận Chelsea thắng PAOK, các cổ động viên Chelsea giận dữ chỉ trích màn trình diễn tệ hại của Alvaro Morata. Ngập tràn trên Twitter là những lời nhiếc móc, không ít người phẫn nộ kêu gọi "bán hắn ngay đi" hay "Morata phải ra đi trong mùa đông". 
 
Chelsea đánh bại PAOK Vui vì ba điểm, lo vì hàng công hình ảnh
Morata chơi rất tệ khi Chelsea đánh bại PAOK.

Thật dễ lý giải cho sự thất vọng của các cổ động viên Chelsea. Ai cũng ngỡ The Blues sẽ mở tiệc trên sân Toumba sau pha cứa lòng thành bàn của Willian từ phút thứ 7. Nhưng hơn 80 phút còn lại, những gì Chelsea hay bản thân Morata làm được là chuyển hóa cơ hội thành sự nuối tiếc.
 
Tung ra 22 cú dứt điểm, trúng đích 5 lần và chỉ có được 1 bàn thắng, hàng công Chelsea xứng đáng nhận chỉ trích. Các cầu thủ tấn công Morata, Willian, Pedro và Giroud tung ra 16 lần dứt điểm (5 trúng đích) nhưng xét một cách công bằng, không phải tự nhiên Morata gây nên phản ứng dữ dội đến thế.
 
Một mình Morata sở hữu đến 7 cơ hội nhưng chẳng lần nào đưa bóng đi trúng đích (tỉ lệ 0%). 
 
Willian la diem sang hiem hoi khi Chelsea danh bai PAOK.
Willian là điểm sáng hiếm hoi khi Chelsea đánh bại PAOK.

Sự phung phí của hàng công Chelsea nhìn xa hơn cho thấy một thực tế đáng lo ngại khác là sự phụ thuộc vào Eden Hazard. Trong 5 trận đầu mùa này, Hazard có 2 đường kiến tạo cùng 5 bàn thắng, ghi dấu giày trực tiếp trong 50% số bàn thắng của Chelsea trong những trận đã ra sân (14). 
 
Ngay cuối tuần trước, The Blues có cuộc lội ngược dòng với cú hattrick của Hazard khi bị Cardiff bất ngờ dẫn trước. Sự phung phí cơ hội của các chân sút trên hàng công khiến người ta càng nhớ đến Eden Hazard nhiều hơn.
 

Nỗi lo trước bão
 

"Tôi hài lòng với ba điểm nhưng không hài lòng với màn trình diễn" - HLV Sarri thẳng thắn thừa nhận. Không phải tự nhiên Sarri để một mình Hazard ở lại Anh thay vì bay sang Hy Lạp đá Europa League cùng cả đội, nơi Chelsea vẫn ra sân với rất nhiều trụ cột trong đội hình.
 
Chelsea danh bai PAOK nhung HLV Sarri van rat lo lang.
Chelsea đánh bại PAOK nhưng HLV Sarri vẫn rất lo lắng.

Có lẽ bản thân HLV Sarri hiểu hơn ai hết sự phụ thuộc của hàng công Chelsea với nguồn cảm hứng từ Hazard. Đó là lý do ông giữ chân cho chàng cầu thủ số 10 trước quãng thời gian giông bão sắp tới.
 
Chỉ trong bảy ngày, Chelsea phải đá ba trận trong đó có hai lần phải đá sân khách. Đáng ngại hơn, đối thủ của Chelsea là West Ham và hai trận liên tiếp chạm trán Liverpool. Liệu Hazard có đủ thể lực để kéo hàng công Chelsea vượt qua giông bão với lịch thi đấu dày đặc như thế?
 
Eden Hazard o lai Anh thay vi ra san trong tran PAOK vs Chelsea.
Eden Hazard ở lại Anh thay vì ra sân trong trận PAOK vs Chelsea.

Đó là chưa kể những trận đấu kế tiếp phần lớn không dễ dàng. Ngoài Videoton, những Southampton hay Man Utd đều là thử thách lớn với thầy trò Sarri. Trong trường hợp Hazard không đủ thể lực còn hàng công Chelsea tiếp tục chơi thất vọng thế này, thật khó để "Sarri ball" gây ra nỗi sợ hãi cho các đối thủ như hồi đầu mùa.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X