Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đã đến lúc để Diego Costa được nghỉ ngơi

Thứ Tư 17/09/2014 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đang bay cao trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay nhờ vào sự toả sáng của Diego Costa. Tuy nhiên trong thời gian tới và cụ thể là trong trận đấu đêm nay, có lẽ các cầu thủ Chelsea cũng nên học cách bớt lệ thuộc vào tiền đạo người Tây Ban Nha.

Một Diego Costa mệt mỏi

Cho tới thời điểm này, không ai có thể lên tiếng chê bai được màn trình diễn của Diego Costa, kể cả là những khán giả khó tính nhất. 7 trận sau 4 trận, đó là một hiệu suất đáng mơ ước của mọi cầu thủ. Thế nhưng lại có một vấn đề khác nổi lên, đó là dường như các cầu thủ khác đang hợi lệ thuộc thái quá vào tiền đạo người Tây Ban Nha.

Những ngôi sao khác của đội bóng như Eden Hazard hay Oscar, những người đã chơi rất hay trong giai đoạn Chelsea không thể tin cậy vào hàng tiền đạo, giờ đây dường như lại đánh mất chính mình trong thời điểm mà Diego Costa đang thi đấu cực kỳ thăng hoa. Hazard mới chỉ có 1 bàn thắng và chưa có đường kiến tạo nào, trong khi Oscar cũng chỉ có duy nhất 1 lần dọn cỗ cho đồng đội. Có thể nói không quá rằng Chelsea đang sống trên đôi chân của cặp đôi Fabregas - Diego Costa.

 

Thế nhưng sự lạm dụng của Chelsea có lẽ sẽ không còn kéo dài được bao lâu bởi cỗ máy Diego Costa cũng đã bắt đầu gặp trục trặc Sau trận thắng Everton 6-3, Costa đã lại tái phát chấn thương, một chấn thương đã dai dẳng từ cuối mùa giải năm ngoái khi anh vắt sức cùng Atletico Madrid. Với việc tiếp tục phải cày ải World Cup trong mùa hè, dường như sức chịu đựng của Costa sắp tới ngưỡng, và có lẽ cũng chỉ cần một lần nữa anh đổ gục xuống sân, Chelsea sẽ chịu một tổn thất rất lớn.

Nên nhớ Premier League là một cuộc đua đường trường và một cú sảy chân dù chỉ là nhỏ nhất cũng có thể khiến Chelsea ôm hận. Việc Diego Costa chấn thương sẽ khiến Chelsea gần như không có một phương án khả dĩ thay thế trong dài hạn. Những Drogba hay Loic Remy vẫn không thể tạo cho người hâm mộ sự an tâm như Diego Costa.

Chưa kể sắp tới Chelsea sẽ lại tới làm khách trên sân của Manchester City, HLV Mourinho thừa hiểu trận đấu này có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Chelsea đang nắm thế thượng phong và đương nhiên họ sẽ phải làm mọi cách để giữ lợi thế ấy trong tay. Hơn nữa có thể thấy rằng Chelsea cũng đang có lợi thế ở Champions League khi họ rơi vào bảng đấu khá nhẹ cân, ngoài Schalke chỉ cò Sporting và Maribor, những đối thủ Chelsea thừa sức “làm thịt”. Vì thế việc cho Costa nghỉ ngơi sẽ là điều hợp lý vào lúc này.

Phương án thay thế là gì?

Dĩ nhiên hai cái tên khả dĩ nhất có thể thay thế cho Costa là Loic Remy và Drogba. Với Remy, sức trẻ cộng với khả năng càn lướt khá tốt của tiền đạo người Pháp sẽ rất phù hợp với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc của Chelsea. Remy cũng là mẫu tiền đạo ưa hoạt động rộng và có thể tạo khoảng trống cho các tiền vệ ở tuyến dưới như Oscar, Hazard hay cả Fabregas. Rõ ràng phương án bố trí một tiền đạo hoạt động rộng và tung ra cú đấm từ tuyến 2 của Chelsea sẽ làm cho việc chủ động bắt tiền đạo (vốn là Diego Costa) của Schalke lập tức “việt vị”.

Còn đối với Drogba, kinh nghiệm trận mạc dày dặn cũng như cái duyên với Champions League cũng sẽ là những điểm mạnh mà HLV Mourinho có thể tính đến để đưa tiền đạo này vào sân. Tuy đã bước sang tuổi 36 nhưng việc ghi 2 bàn và đóng góp 3 đường kiến tạo cho Galatasaray ở vòng bảng Champions League mùa giải năm ngoái cho thấy “ Voi rừng” vẫn còn chưa hết thời.

 

Một phương án khác cũng có thể tính tới đó là việc đẩy Andre Schuerrle lên đá tiền đạo cắm. Thời còn thi đấu cho Bayer Leverkusen, Schuerrle cũng đã không ít lần đảm nhiệm vai trò tiền đạo mũi nhọn và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Bằng chứng là mỗi mùa cầu thủ 23 tuổi cũng đóng góp cho đội bóng nước Đức trung bình 20 bàn/mùa, một con số không hề khiêm tốn. Với khả năng dứt điểm tốt cùng với tư duy chiến thuật và chạy chỗ rất thông minh, Schuerrle có thể sẽ là đối tác tương đối “hợp cạ” với Cesc Fabregas ở tuyến trên.

Nói tóm lại, Chelsea giờ chỉ còn một tiền đạo đẳng cấp duy nhất là Diego Costa cho tới ít nhất là tháng 1/2015, vì thế họ đương nhiên phải biết giữ gìn và sử dụng cầu thủ này cho hợp lý, Hãy nhớ lại thời điểm đầu mùa giải 2011/2012, Chelsea lúc đó cũng chỉ có một mình Drogba để trông cậy, và đem đủi thay tiền đạo này đã dính chấn thương trong trận đấu gặp Norwich. Hậu quả là Chelsea tụt hậu so với các đối thủ trong giai đoạn đầu. Đó sẽ là bài học để HLV Mourinho cân nhắc về việc có đưa Costa ra sân trong trận đấu đêm nay hay không.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X