Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thể phải đối mặt với án phạt mới của UEFA

Thứ Hai 26/03/2012 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Vì những khoản lỗ kỉ lục trong năm nay, rất có thể, Chelsea sẽ phải đối mặt với án phạt do vi phạm luật công bằng tài chính(FFP) mới được UEFA thông qua vài ngày trước đây.

Trận hòa trước Tottenham hôm qua càng ngày càng đẩy Chelsea xa khỏi một suất dự Champions League năm sau. Mặc dù trên lý thuyết mà UEFA đã công bố, Chelsea sẽ vẫn có thể có cơ hội cướp suất dự giải đấu danh giá nhất châu lục từ tay của đội bóng xếp thứ 4 nếu như đội chủ sân Stamford Bridge có thể trở thành tân vương của giải đấu này. Tuy nhiên, xét trên tình hình hiện tại, điều này cũng rất khó có thể xảy ra khi mà muốn hiện thực hóa nó, Chelsea nhiều khả năng sẽ phải vượt qua 2 gã khổng lồ của làng bóng đá thế giới- Barca và Real Madrid.

Nếu điều tồi tệ nói trên xảy đến với Chelsea, nhiều công thần có thể sẽ phải ra đi

Và nếu như, điều tồi tệ nhất xảy đến với Chelsea khi đội bóng này không đủ sức góp mặt ở Champions League mùa giải năm sau, UEFA sẽ bắt đầu vào cuộc “bắt lỗi” đội bóng của ông chủ Abramovich giàu có. Bởi theo luật Công bằng tài chính được gọi tắt là FFP (Financial Fair Play) một đội bóng được xem là vi phạm điều luật này nếu bị thua lỗ trong vòng 3 năm liên tiếp, với tổng lỗ từ 45 triệu euro trở lên. Trong khi đó, chỉ tính riêng trong chiến dịch Champions League năm nay, Chelsea đã chi ra tới khoảng 60 triệu bảng.

Được biết, luật FFP sẽ có hiệu lực từ năm 2013 nhưng tình hình tài chính của các CLB trong 2 mùa giải 2011-12 và mùa giải kế tiếp chính là cơ sở để UEFA quyết định xem đội bóng nào phạm luật.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Chelsea hoàn toàn cầm chắc án phạt này kể cả khi họ không đủ tiêu chuẩn dự Champions League mùa sau. Vì nếu họ có thể thanh lý dàn cầu thủ( mà thực ra họ cũng đang muốn trảm) sao cho hiệu số giữa chi và thu nhỏ hơn con số 45 triệu euro(tương đương khoảng 37 triệu bảng), họ vẫn sẽ lách luật thành công.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X