Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Có chuyện gì thế, Hazard?

Thứ Năm 18/09/2014 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đang trên đà thi đấu thăng hoa nhưng Eden Hazard lại đang sa sút một cách khó hiểu. Một sự sa sút đáng báo động với Chelsea khi mùa giải đang dần bước vào giai đoạn tăng tốc.

 

Mùa hè năm nay đã sớm xuất hiện những tin đồn về việc Paris Saint German cố gắng lôi kéo Eden Hazard về sân Parc des Princes, thậm chí sẵn sàng trả tới 60 triệu bảng để sở hữu tiền vệ người Bỉ. Đó là cái giá xứng đáng khi Hazard đã có một mùa giải như mơ với 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo cho Chelsea chỉ tính riêng tại Premier League. Ban lãnh đạo The Blues đương nhiên không chịu mất ngôi sao số một của mình, ngay lập tức Hazard được trao số 10 và được đề nghị gia hạn hợp đồng với mức lương gấp đôi, lên tới 200 nghìn bảng/tuần. Lúc đó Hazard chẳng khác gì vua ở Chelsea.

Thế nhưng trớ trêu thay kể từ khi bắt đầu mùa giải tới giờ, phong độ của Hazard luôn là vết gợn trong những chiến thắng tưng bừng của Chelsea. Trong suốt 4 trận đấu đầu tiên tại Premier League, anh chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút, ghi được 1 bàn thắng, không có đường kiến tạo nào và thường xuyên mờ nhạt trước sự toả sáng rực rỡ của cặp bài trùng Diego Costa - Fabregas. Rõ ràng những thông số đó không hề tương xứng với một người đã từng gánh vác nhiệm vụ ghi bàn thay cho hàng công vào thời điểm Chelsea không thể trông chờ vào các tiền đạo.

Nguyên nhân là gì? Có thể là bởi sự xuất hiện của Diego Costa và Fabregas. Cặp đôi này đã tỏ ra quá ăn ý ngay từ những trận đầu tiên và có lẽ HLV Mourinho cũng đang muốn tận dụng sự ăn khớp đó để lái lối chơi của Chelsea theo trục dọc giữa sân thay vì dạt cánh như mùa giải năm ngoái. Lối đá đố vô hình chung đã cho Hazard “ra rìa” và không còn là trung tâm của mọi đường bóng nữa.

Thế nhưng ngay cả đến trận dấu đêm qua khi HLV Mourinho cho Diego Costa nghỉ ngơi và tất cả đều đặt niềm tin vào Hazard, màn trình diễn của anh vẫn chỉ ở mức chấp nhận được với tỷ lệ chuyền bóng 80%, tung ra 3 cú sút và chỉ trúng đích có 1. Điểm sáng duy nhất mà Hazard có được là đường kiến tạo cho Fabregas để mở tỉ số, còn sau đó anh gần như mất hút.

Có thể nguyên nhân là do nhiệt huyết của Hazard với Chelsea đã không còn như trước khi anh hết trải qua màn đấu khẩu với HLV Mourinho lại tới vụ lùm xùm san PSG thi đấu, có thể do anh chưa thích ứng được với việc Chelsea có quá nhiều thay đổi về nhân sự chỉ sau một mùa hè. Thế nhưng cần hiểu rằng Chelsea cũng không thể mãi kiên nhẫn với một ngôi sao cứ mãi thể hiện phong độ phập phù được.

Hơn nữa, Diego Costa và Cesc Fabregas cũng không thể mãi gánh trọng trách ghi bàn cho Chelsea mãi được. Costa đang bị những chấn thương liên tiếp hành hạ, và nếu không sử dụng khôn ngoan, HLV Mourinho rất có thể sẽ không tránh khỏi việc mất tiền đạo này vì chấn thương. Vị trí của Fabregas giờ đây cũng khó lòng tìm ra người thay thế xứng đáng khi trong tay HLV Mourinho chỉ còn lại một mình Oscar là đủ khả năng, nhưng tiền vệ này cũng không còn duy trì được phong độ như trước, điển hình là màn trình diễn nhạt nhoà khi được tung vào sân từ phút 67.

Vậy giải pháp cho Hazard là gì? Trước hết, anh phải tìm được mối dây liên hệ với Diego Costa và Fabregas, những người đang dần trở thành “kép chính” trong lối chơi của Chelsea. Pha kiến tạo cho Fabregas ở trận gặp Schalke là một tín hiệu đáng khích lệ, nhưng Hazard và Fabregas vẫn cần “nói chuyện” với nhau nhiều hơn nữa ở trên sân. Những đường chuyền của Cesc cho Costa đang dần bị đối phương bắt bài, và có thể ngay trong trận đấu với Man City cuối tuần này, sợi dây liên lạc giữa bộ đôi này sẽ bị cắt đứt một cách triệt để, lúc đó Hazard với vị trí ở cánh sẽ tạo nên một tam giác tấn công với nhiều phương án hơn cho Chelsea.

Và tiếp đó là việc Hazard cần phải biết đá đồng đội hơn. Với việc chỉ tung ra 48 đường chuyền trong trận đấu với Schalke và tỷ lệ thành công 79%, Hazard gần như là người chuyền ít nhất và thiếu chính xác nhất trên hàng công của Chelsea. Với việc giờ đây Chelsea đã sở hữu một họng pháo thượng thặng mang tên Diego Costa, Hazard không thể cứ giữ mãi cho mình lối đá “một mình gánh cả thế giới” được. Cả Torres, Eto’o và Demba Ba đều đã cuốn gói khỏi Stamford Bridge rồi, và giờ đây với người đá cặp mới Diego Costa, Hazard buộc lòng phải chịu hy sinh hơn vì lợi ích chung của toàn đội.

Có thể trận hoà với Schalke 04 không phải là thảm hoạ với Chelsea, nhất là trong bối cảnh The Blues cũng chỉ rơi vào một bảng đấu khá dễ thở gồm Sporting Lisbon và Maribor, tuy nhiên xét về lâu về dài, nếu muốn căng sức trên nhiều mặt trận, rõ ràng Chelsea sẽ phải xem lại những vấn đề đã lộ ra sau những chiến thắng của mình, và một trong số đó là phong độ của Eden Hazard. Cuối tuần này, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có cuộc hành quân đầy khó khăn tới sân Etihad cảu Man City, và đó sẽ là lúc người ta cần Hazard lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Xem lại diễn biến trận Chelsea 1-1 Schalke

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X