Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cech không còn là điểm tựa, Lampard và Terry đã hết thời?

Thứ Ba 08/04/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm tựa mà Jose Mourinho bấu víu ở trận đấu đêm nay là vai trò của các cựu binh. Tuy nhiên, theo ý kiến của Paul Merson, một cựu cầu thủ Anh, thì Chelsea không nên quá trông chờ vào họ.

Dường như các cựu binh của Chelsea đang bước vào sườn dốc bên kia sự nghiệp. Chẳng hạn như trường hợp của Petr Cech. Việc anh để lọt lưới ở cuối trận trong một tình huống góc hẹp rõ ràng là điểm đi xuống với một thủ môn. Cech vẫn là một thủ thành tài năng, nhưng phong độ của anh mùa này không còn tốt nữa.

chelsea
 

Tương tự, Lampard không còn tự mình tỏa sáng mang về những chiến thắng. Còn John Terry có lỗi trong bàn mở tỷ số của PSG, với một cú phá bóng nhằm thẳng vào tiền đạo Lavezzi. Đó là chưa kể bàn đốt lưới nhà ở trận gặp Crystal Palace. Ashley Cole thì hiếm khi được ra sân ở mùa giải này và rất khó hình dung anh tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge trong mùa giải tới.

Ở nhiệm kỳ đầu tiên của Mourinho, họ là các trụ cột không thể thiếu. Nhưng không ai có thể chơi tốt mãi được.

Terry vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Chelsea mùa này, thậm chí còn nằm trong số những trung vệ tốt nhất của Premier League. Nhưng Terry có thể ra sân được bao nhiêu trận ở mùa giải tới? Không thể nào quá trông cậy vào khả năng anh thi đấu từ 30 đến 40 trận một mùa khi đã bước sang tuổi 34. Mọi người thường không nhận ra những khó khăn khi một cầu thủ sắp bước sang phía cuối sự nghiệp.  

Crystal Palace đã chơi rất tốt và có được chiến thắng xứng đáng. Tình hình ở trận gặp PSG thì lại khác. Đội chủ nhà đã chơi tốt hơn trong những phút đầu, nhưng khi Chelsea gỡ hòa thì đoàn quân của Mourinho mới là những người nắm thế chủ động.

Nhiệm vụ lội ngược thế cờ sau khi để thua 1-3 ở trận lượt đi là khá khó khăn. Hơn thế, Ramires không thể góp mặt ở trận lượt về vì lý do thẻ phạt. Tiền vệ người Brazil đem đến sự cơ động cho tuyến giữa của Chelsea.

Mourinho từng nói rằng các cầu thủ Chelsea vào lúc này vẫn còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm để đăng quang ở những giải đấu quan trọng như Premier League hay Champions League trong mùa giải này. Nhưng nếu họ không làm được điều đó vào lúc này, thì chẳng mấy ai tin mùa sau họ sẽ thành công, khi mà những lão tướng có thể không còn gắn bó với sân Stamford Bridge nữa.

Chelsea lúc này đang hướng đến một giải pháp thay thế cho Petr Cech, đó là gọi về Thibaut Courtois. Nhưng Courtois chỉ chơi bóng ở Tây Ban Nha, chứ chưa hề bắt chính một trận nào ở Anh cả.

Một vấn đề nữa là Mourinho liên tục chỉ trích hàng công. Nhưng ông vẫn phải đưa hoặc Eto’o, Torres, Demba Ba vào đội hình chính thức, dù biết rằng không hiếm lần hàng công Chelsea không đáp ứng được kỳ vọng.  Có khả năng, mùa giải của Chelsea sẽ kết thúc ngay sau trận đấu lượt về với PSG vào đêm nay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X