Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cẩn thân: Gặp cường địch, Shakhtar càng đá hay

Thứ Ba 23/10/2012 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đội hình đồng đều và nhiều cầu thủ Brazil có khả năng gây đột biến cao, Shakhtar Donetsk chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu ở Champions League.

Thành tích tốt nhất của đội bóng Ukraine cho đến lúc này chỉ là lọt vào đến tứ kết ở mùa giải 2010/11, nhưng họ vẫn không ít lần quật ngã các đội bóng lớn trong những chuyến “tham quan” Champions League.

Juve của Vidal đá không tồi nhưng Shakhtar Donetsk quá xuất sắc
Shakhtar Donetsk (áo cam) thường chơi rất hay trước các đội bóng lớn

Có một điểm đặc biệt, là kể từ đầu thế kỷ này, danh sách các ông lớn trở thành nạn nhân của Shakhtar chỉ có Roma, Barca và Arsenal. Không một lần thắng các CLB Đức, nhưng họ đã đánh bại Arsenal và Barca 2 lần, và 3 lần khuất phục Roma. Đây là một điều khá trái thường lệ, khi Barca và Arsenal đều là những kẻ thích hành hạ các đội bóng chiếu dưới.

Nhưng nếu suy xét kỹ, thì 3 cái tên này đều có một điểm chung: chơi tấn công phóng khoáng. Điều này phù hợp với triết lý bóng đá của Shakhtar. Họ luôn chọn một lối chơi cởi mở, để cả mình và đối phương cùng chơi bóng, hay nói cách khác, một kiểu bóng đá hồn nhiên “được ăn cả ngã về không”.

Shakhtar không đạt được nhiều thành công ở Champions League chính bởi họ sẽ thường xuyên phải đối đầu với những bậc thày toan tính, và “chết” vì sự ngây thơ. Nhưng khi được tạo cơ hội chơi bóng, ông lớn Ukraine này có thể làm nên những cơn địa chấn. Đơn cử như cơn địa chấn ở Nou Camp hồi tháng 12/2008, khi họ vượt qua Barca 3-2, với một hiệp 2 có tới 4 bàn thắng.

Đây chính là điều Chelsea sẽ phải dè chừng. Bởi khác với mùa giải trước, Chelsea đã lột xác trở thành một cỗ máy tấn công. Một trận đấu cởi mở sẽ là nguồn sức mạnh cho Shakhtar.

Phong Huyền - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X