Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Benfica: Barca đã gọi, ai sẽ trả lời ?

Thứ Năm 05/04/2012 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tấm vé vào Bán kết đã xướng tên Barcelona, tấm còn lại đang đợi hoặc Chelsea, hoặc Benfica sẽ khắc tên mình vào đó sau trận cầu chắc chắn sẽ siêu kịch tính trên sân Stamford Bridge đêm nay.

Trận đấu lượt đi trên sân Da Luz, Benfica mới là đội bóng tạo được thế trận lấn át hơn so với đội khách. Song, nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm dầy dạn, các cầu thủ Chelsea đã biết cách đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà và tận dụng cơ hội tung ra đòn chí mạng, kết thúc số phận trận đấu bằng một bàn thắng duy nhất do công của Salomon Kalou.

Cách biệt một bàn chắc chắn sẽ tạo được khá nhiều lợi thế cho Chelsea trước thềm trận đấu lượt vệ này. Có điều, đó không phải là một kết quả đủ an toàn để đội chủ sân Stamford bridge có thể chắc chắn một suất đi tiếp. Thế nên, cơ hội vẫn còn rộng mở với thầy trò Jorge Jesus trong trận đấu đêm nay, dù rằng khó khăn là điều không thể tránh khỏi.

Lợi thế sân nhà sẽ có tác dụng với Chelsea trong trận đấu đêm nay

"Chelsea không xứng đáng nhận được chiến thắng trong trận đấu vừa qua !" Jesus đã khẳng định như vậy sau trận lượt đi và cho rằng đội bóng Anh chiến thắng được là do sự ủng hộ của thần may mắn. Công bằng mà nói, trận đấu đó, The Blues chính xác đã chơi có phần dưới cơ so với Benfica. Nhưng khi đó là trên Da Luz, còn đên nay, trên sân nhà của họ, đội bóng Bồ sẽ biết thế nào là xứng đáng hay không xứng đáng !

Còn nhớ vòng đấu trước đó, trong trận đấu lượt đi trên sân San Paolo, Napoli đã thi đấu cực kỳ bùng nổ, thậm chí còn giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn (chứ chẳng phải thua trận như Benfica) nhưng đến khi đặt chân đến Stamford Bridge, cái được gọi là bùng nổ ấy lại chuyển sang tay Chelsea và kết quả thì ai cũng biết. 4 bàn thắng trong suốt 120 phút thi đấu đã giúp họ làm nên một cuộc ngược dòng ngoạn mục và kỳ vĩ bậc nhất tại lịch sử Champions League.

Bước vào trận đấu này, điều đáng lo ngại nhất của Chelsea chính là vấn đề nhân sự. Theo báo cáo của đội ngũ y tế, hiện có đến 6 cầu thủ của đội bóng thành London đang bỏ ngỏ khả năng ra sân do rất nhiều lý do khác nhau. Trong số đó, nếu Ivanovic không thể thi đấu, đây chắc chắn sẽ là một mất mát vô cùng lớn với đội chủ nhà, bởi lẽ trong mấy vòng đấu gần đây, cầu thủ người Serbia thi đấu vô cùng ấn tượng và bùng nổ.

Tuy nhiên, trận đấu này, Chelsea lại có trong tay quân bài vô cùng quan trọng mới trở lại sau chấn thương - David Luiz. Với kinh nghiệm dày dạn và sự am hiểu phong cách thi đấu của Benfica trong một thời gian dài chơi bóng tại Da Luz, Luiz chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng Anh trong trận đấu đêm nay, bên cạnh đó, Ramires - cầu thủ chơi cực hay trong trận đấu lượt đi cũng có thể ra sân trong trận đấu này.

Hy vọng trên hàng công của Chelsea trận đấu này đặt hết lên đôi vai Fernando Torres do Didier Drogba nhiều khả năng không thể ra sân do gặp vấn đề về ngón chân. Trận đấu với Aston Villa vừa qua, El Nilno đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và bỏ túi được một bàn thắng, qua đó chấm dứt cơn khát bàn thắng trên mặt trận Premier League. Đêm nay, nếu tiếp tục duy trì được phong độ hủy diệt như vậy, Torres sẽ là mối hiểm họa thực thhuj với khung thành đội khách.

Chiến thắng đêm nay, tất nhiên chỉ gọi tên đội bóng nào biết tận dụng thời cơ và sai lầm của đối phương một cách tốt nhất. Benfica không phải không còn cơ hội, song xét về mọi mặt, họ không được đặt nhiều kỳ vọng sẽ đi tiếp sau trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Lampard, Essien, Ramires, Mata, Torres, Sturridge

Benfica: Artur, Maxi Pereira, Luisao, Javi Garcia, Emerson, Matic, Bruno Cesar, Aimar, Gaitan, Cardozo, Rodrigo

Dự đoán: Chelsea 1-1 Benfica

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X