Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Barca: Trọng tài cẩn thận! Coi chừng bị dọa giết!

Thứ Tư 18/04/2012 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sự cố chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ về cuộc đối đầu gần nhất giữa Chelsea và Barcelona các năm 2005 và 2009 liên quan đến những trọng tài Bắc Âu Anders Frisk, người Thụy Điển và Tom Henning Ovrebo, người Na Uy, cũng như các tranh cãi gần đây liên quan đến người cầm cân nảy mực của cả hai đội khiến sức ép đang đè nặng lên ông vua sân cỏ người Đức Felix Brych tối nay ở Stamford Bridge.

Brych, 36 tuổi, có bằng tiến sĩ luật, từng cầm còi trong trận lượt về vòng 16 đội của Chelsea gặp Napoli. Ông nổi tiếng là một trọng tài khắt khe và từng gây tranh cãi khi đuổi đội trưởng của M.U, Nemanja Vidic, ở trận vòng bảng gặp Otelul Galati tại Romania. Ông cũng từng rút thẻ đỏ với Peter Crouch sau hai lỗi thẻ vàng khi Tottenham thua 0-4 trước Real Madrid ở trận tứ kết lượt đi mùa trước.

Mắc sai lầm là bị dọa giết

Cuộc khẩu chiến trọng tài thêm phần kịch tính khi ngay trước trận, ngôi sao của Barcelona, Dani Alves, tuyên bố rằng Chelsea đã tự làm hại mình trong trận bán kết Champions League 2009 vì họ sợ hãi đối thủ TBN, chứ không phải vì ông Ovrebo. Khi đó, HLV Chelsea Guus Hiddink bình luận màn trình diễn của ông Ovrebo là “tệ hại nhất mà tôi từng thấy”. Didier Drogba và Jose Bosingwa, những người dự kiến sẽ đá chính tối nay, cũng bị phạt nặng vì đối đầu với trọng tài người Na Uy sau hồi còi chung cuộc.

“Không nghi ngờ rằng đó là trận khó khăn nhất mà chúng tôi từng chơi”, Alves nói với báo chí Anh, “Mọi người nói Chelsea thua vì trọng tài, nhưng đó không phải là chuyện của chúng tôi. Chúng tôi ở đó để chơi bóng, để vào chung kết. Chelsea không vào được chung kết là vì họ sợ hãi”.

Ovrebo vẫn nhận phải những thư điện tử dọa giết từ các CĐV Chelsea
Ovrebo vẫn nhận phải những thư điện tử dọa giết từ các CĐV Chelsea

Cho đến tận gần đây, vì trận đấu đó, ông Ovrebo vẫn nhận phải những thư điện tử dọa giết từ các CĐV của CLB London. Frisk thì thậm chí tự ý treo còi do lo sợ vào 7 năm trước. Ovrebo, 45 tuổi, ngừng cầm còi các trận quốc tế kể từ tháng 5/2010 sau khi không được LĐBĐ thế giới (FIFA) lựa chọn cho World Cup ở Nam Phi. Còn nhớ ở Stamford Bridge 3 năm trước, ông đã từ chối 4 đòi hỏi penalty của đội chủ nhà trước khi Andres Iniesta ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90 giúp đội bóng của Pep Guardiola vào chung kết nhờ bàn thắng trên sân khách.

“Năm nào tôi cũng nhận được 3-4 thư điện tử dọa giết”, Ovrebo, sống ở Oslo và hiện vẫn thổi cho giải hạng cao nhất của Na Uy, Tippeligaen, cho biết. “Không có gì hay ho, nhưng cũng không nghiêm trọng. Tôi sẽ không để những điều đó làm phiền lòng tôi và gia đình”. Cha của bốn người con, có nghề chính là bác sĩ tâm lý và hiện đang làm việc cho đội Olympic của Na Uy, Ovrebo nói ông chưa bao giờ hối tiếc về việc cầm còi dù thừa nhận ông đã phạm sai lầm ở trận đấu 3 năm trước.

“Nhìn lại, có những thứ tôi lẽ ra đã làm khác đi. Tôi học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm đó”, ông nói, nhưng khẳng định vẫn sẽ ngồi nhà xem trực tiếp trận Chelsea-Barcelona tối nay, như bất kỳ người yêu bóng đá nào. “Dù có điều gì xảy ra, tôi vẫn yêu Champions League, đặc biệt là những trận cầu lớn”, Ovrebo nói. “Và đây chắc chắn là một trận cầu lớn”.

Ai hưởng lợi nhiều hơn?

Vấn đề trọng tài sẽ được chú ý tối nay còn bởi cả Chelsea lẫn Barcelona đều vừa trải qua nhiều tranh cãi ở giải vô địch trong nước liên quan tới những người cầm cân nảy mực. Cuối tuần rồi, trọng tài Martin Atkinson đã phải lên tiếng xin lỗi HLV Harry Redknapp của Tottenham sau khi quyết định công nhận một bàn thắng “ma” cho Chelsea trong trận thắng 5-1 của họ ở bán kết cúp FA.

Redknapp cho rằng Atkinson, sẽ làm trợ lý đường biên ở Euro 2012, có lẽ đã đoán chứ không phải thật sự nhìn thấy những gì diễn ra, từ vị trí của ông trên sân, sau khi Juan Mata và các cầu thủ Chelsea quyết liệt đòi một bàn thắng vào lúc tỉ số đang là 1-0. “Ông ta chỉ đoán”, Redknapp nói. “Ông ấy không hề chắc. Đó là một sai lầm lớn. Tôi đã nói chuyện với ông ấy, ông ấy thừa nhận ông cảm thấy rất khó chịu với quyết định đó. Ông ấy hiểu mình đã phạm sai lầm. Bàn thắng đó là một tai họa, bóng thậm chí chưa tới gần gôn”.

Về phần Barcelona, cả hai trận tứ kết lượt đi và về của họ trước AC Milan mùa này đều bị che phủ bởi những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Trận lượt đi, Barca kêu oan rằng bị đã bị từ chối 1 quả penalty rõ nét. Trong trận lượt về ở Nou Camp, HLV Milan, Massimiliano Allegri, đã không ngần ngại bày tỏ sự nghi ngờ về hai quả phạt đền được thổi cho đội chủ nhà.

Trọng tài Bjorn Kuipers đã cho Barcelona hưởng hai quả phạt đền trong hiệp 1 sau những pha phạm lỗi của Luca Antonini và Alessandro Nesta. Messi đã ghi 2 bàn giúp Barcelona kết liễu trận đấu. Nếu như bàn thắng đầu tiên không có gì để bàn, thì pha thổi phạt thứ hai của ông vua sân cỏ người Hà Lan đã khiến các CĐV Milan hết sức giận dữ. Ở trận lượt đi, báo chí TBN lại cho rằng trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson đã bỏ qua một tình huống phạt đền rõ ràng cho Barcelona khi tiền đạo Alexis Sanchez va chạm với thủ môn Christian Abbiati trong vòng cấm địa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X