Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bại trận, Jose Mourinho thất vọng tràn trề

Thứ Tư 27/11/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng những không thể phục thù thành công mà Chelsea còn rơi vào cảnh "nợ nần chồng chất, oán hận dâng cao" với đối thủ Basel khi lại thua một trận "tâm phục khẩu phục". Đáng nói hơn, The Blues còn thể hiện một bộ mặt cực kỳ bạc nhược và có thể xem là màn trình diễn tệ nhất từ đầu mùa nên bảo sao Mourinho không phiền muộn dù rằng Chelsea vẫn chính thức vượt qua vòng bảng sớm 1 lượt.

jose mourinho
 

Còn nhớ tại trận lượt đi trên Stamford Bridge và cũng là trận tái xuất đấu trường Champions League trên cương vị HLV trưởng Chelsea của Mourinho, "gã nhà giàu" thành London đã thua "sấp mặt" 1-2, đồng thời chấm dứt luôn chuỗi 29 trận bất bại trên sân nhà ở vòng bảng Champions League. Ngay từ thời điểm đó, "Người đặc biệt" đã nung nấu quyết tâm phục thù. Tuy cho đến giờ, The Blues vẫn chưa đạt tới tình trạng ổn định cao nhưng rõ ràng đội bóng đã sở hữu được cái chất Mourinho đích thực và chiến lược gia người BĐN thực sự tạo được dấu ấn, tầm ảnh hưởng cá nhân lên Chelsea. Vì thế, The Blues tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch rửa hận mặc cho họ không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá để giành quyền đi tiếp, thậm chí kể cả thất bại thì một suất vào vòng knock-out của bảng E vẫn có thể nằm trong tay Chelsea (cuối cùng, chuyện này đã xảy ra). Chỉ có Chelsea chẳng thể hiện được cái quyết tâm cao độ đó trên sân cỏ, không những vậy họ còn chơi dưới mức trung bình, kém trên mọi tuyến. Các con số thống kê đã chỉ ra, Chelsea thua về tỷ lệ kiểm soát bóng, cả trận tung ra được đúng ... 2 cú đá về phía cầu môn (không phân biệt xem là sút vu vơ hay nhằm tìm kiếm bàn thắng) trong khi đội chủ nhà liên tục tạo ra sóng gió lên cầu môn Petr Cech (15 cú sút trong đó 7 trúng đích). Ngay cả nhiều CĐV trung thành của Chelsea cũng không dám nghĩ đội nhà lại tệ đến thế.

Hiển nhiên, sau trận đấu, Mourinho chẳng thể vin vào đâu để biện hộ nên đành "đau lòng" đưa ra nhận xét thẳng thắn: "Chelsea thua là quá xứng đáng nhưng may mắn vẫn chính thức vượt qua vòng bảng nhờ kết quả thuận lợi của trận còn lại. Đó là điều tích cực duy nhất của lượt đấu này. Ngay từ đầu, tôi đã không hài lòng về các cầu thủ và họ đã sớm mắc sai lầm ở hàng thủ. Chỉ trong hiệp 2, họ mới cải thiện được phần nào sự ổn định và kiểm soát tình hình tốt hơn.  Tuy nhiên, đội bóng lại phải chịu một bàn thua thực sự đáng phẫn nộ. Không thể chấp nhận được việc đội bóng lại bị thủng lưới như thế. Các hậu vệ thi đấu như mơ ngủ vậy".

Mourinho đã vạch ra nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại tủi hổ này: "Có lẽ, đội bóng đã quá mệt mỏi và không thể là chính mình với nền thể lực suy giảm trầm trọng, hậu quả tất yếu sau khi trở về khoác áo ĐTQG cũng như phải trải qua trận đấu căng thẳng với West Ham cuối tuần vừa rồi. Để thắng, tôi không thể mạo hiểm xoay vòng đội hình (đêm qua, Chelsea chỉ có duy nhất một sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp West Ham), chính vì thế, Chelsea đã phải nhận lấy hậu quả trước Basel bởi các cầu thủ không kịp hồi phục sức khoẻ. Trong bóng đá, một khi bạn mệt mỏi, uể oải thì sẽ kéo theo sự chậm chạp, phản ứng không được nhanh nhạy, thiếu sắc bén, khống chế bóng tồi và rất dễ mắc phải sai lầm cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Dù gì, Basle xứng đáng thắng". Chốt lại, Mourinho đã tự trách bản thân: "Tôi không muốn chỉ trích mạnh mẽ cầu thủ vì tôi hiểu và thông cảm cho họ. Lẽ ra nhiều cầu thủ cần phải được nghỉ ngơi và đội bóng cần thêm những luồng sinh khí mới. Giá như tôi mạnh dạn đưa ra nhiều sự điều chỉnh hơn về mặt nhân sự nhưng nói thật, họ đã chơi quá tốt trước West Ham nên tôi không nỡ lòng nào xáo trộn đội hình quá nhiều".

Bên cạnh nỗi buồn thất bại, Mourinho lại phải đối diện với vấn đề mới về mặt lực lượng khi nhiều khả năng Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Samuel Eto'o trong tháng 12 đầy quan trọng sắp tới. Ở trận này, “Báo đen” đã dính chấn thương háng và phải rời sân nhường vị trí cho Torres ở phút 42.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X