Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-2 PSG: Dấu ấn “số 9 ảo” Ibrahimovic

Thứ Ba 15/03/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Paris Saint-Germain đã vượt qua Chelsea để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 8 đội mạnh nhất. Chiến công này có đóng góp rất lớn của tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic với một bàn thắng và một đường kiến tạo đẳng cấp cho Adrien Rabiot lập công.

Cách đây ba tuần, Chelsea và PSG đã cống hiến cho các khán giả một trận cầu mãn nhãn tại sân Công viên các Hoàng tử. Màn chạm trán giữa hai đội diễn ra khá cân tài cân sức và khi kết thúc 45 phút đầu tiên, mỗi đội đều có được một bàn thắng cho riêng mình. Thế trận giằng co còn kéo dài sang gần hết hiệp 2 nhưng pha lập công của tiền đạo vào sân thay người Edinson Cavani đã giúp cho Paris Saint-Germain có được lợi thế dẫn bàn cùng một tâm thế khá thoải mái trước khi hành quân tới pháo đài Stamford Bridge của Chelsea.

Tuy vậy, những người lạc quan vẫn có lý do để tin tưởng The Blues sẽ vượt qua được đối thủ máu mặt đến từ đất nước hình lục lăng. Trước hết, họ đã có bàn thắng sân khách vô cùng quý giá của Mikel làm vốn và chỉ cần ghi một bàn, đồng thời giữ sạch lưới là có thể lọt vào tứ kết. Ngoài ra, PSG chưa từng giành chiến thắng mỗi khi phải đến làm khách ở xứ sở sương mù. Đó là một thống kê đem lại niềm tin rất lớn cho các khán giả về một màn tranh tài kinh điển nữa giữa hai đại gia mới nổi trong khoảng hơn một thập kỷ qua.
Chelsea 1-2 PSG
Chelsea vừa phải phơi áo ngay trên sân nhà Stamford Bridge
HLV Laurent Blanc không có nhiều thay đổi về mặt nhân sự so với trận lượt đi. Ngoài chấn thương của Marco Verratti, đội bóng thủ đô nước Pháp không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Họ nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc với bộ ba tiền vệ trung tâm Matuidi – Motta – Rabiot hỗ trợ bên dưới “cây đinh ba” Moura – Ibrahimovic – Di Maria trên hàng tấn công.
Với việc Chelsea chủ động lùi sâu để tìm kiếm cơ hội phản công chớp nhoáng, PSG không tốn quá nhiều sức lực để kiểm soát được hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, do thiếu vắng Verratti, khả năng sáng tạo cũng như những đường chuyền dài vượt tuyến của đội bóng thủ đô nước Pháp gần như là không có. Vấn đề này khiến cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Thibaut Courtois. Tuy nhiên, đẳng cấp của Ibrahimovic đã mang về cho PSG một lợi thế không nhỏ trong trận cầu mà họ buộc phải ghi bàn nếu không muốn phải trả giá.

Ở trận đấu Chelsea 1-2 PSG này, tiền đạo người Thụy Điển được HLV Laurent Blanc kéo xuống rất sâu để tham gia vào quá trình triển khai bóng. Đây cũng là vai trò mà Ibra đã được làm quen trong thời gian qua. Khả năng di chuyển và kéo giãn hàng thủ đối phương thông minh của Ibra mở ra những cơ hội cực kỳ thuận lợi cho Lucas Moura băng vào khuấy đảo khu vực trung lộ của Chelsea để mở ra những khoảng trống mới cho các đồng đội từ tuyến sau băng lên. Tình huống dứt điểm của Di Maria ở phút thứ 5 đã cho thấy sự nguy hiểm trong lối chơi này của PSG.
Ibrahimovic
Ibrahimovic là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu vừa qua
Việc được di chuyển tự do khắp mặt sân giúp Ibrahimovic tận dụng được những lỗ hổng khổng lồ nơi hàng phòng ngự chắp vá của Chelsea. Đến phút 16, chân sút người Thụy Điển có một tình huống băng xuống vô cùng thông minh, đâm thẳng vào lỗ hổng của hậu vệ trái bất đắc dĩ Kenedy và tạo ra một đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự The Blues giúp sao trẻ Rabiot dễ dàng khai thông bế tắc. Nhờ có bàn thắng sân khách này mà PSG đã chơi thảnh thơi hơn trong quãng thời gian sau đó trước khi bị tiền đạo đang đạt phong độ cao Diego Costa ghi bàn san bằng tỉ số.
Dư âm Chelsea 1-2 PSG: “Phù thủy” Hiddink không cứu nổi con tàu đắm
Trận đấu Chelsea 1-2 PSG đã diễn ra hấp dẫn kịch tính đúng như mong đợi của NHM. Nhà ĐKVĐ nước Pháp đi tiếp cũng hoàn toàn xứng đáng, The Blues bị loại đáng...
Trong quãng thời gian cuối hiệp 1 đầu hiệp 2, đội chủ sân Stamford Bridge là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhờ tinh thần phấn chấn sau khi có được bàn thắng thắp lại hy vọng. Tuy vậy, các chân sút của The Blues đã tự đá bay đi tấm vé lọt vào vòng đấu tiếp theo của mình với những pha dứt điểm hời hợt thiếu chính xác. Trong khoảnh khắc đó, “người hùng” Ibrahimovic đã tỏa sáng kịp thời và ghi một bàn thắng cực kỳ quan trọng để kết liễu hoàn toàn hy vọng của Chelsea. Đây là một pha bóng mà tiền đạo 34 tuổi đã có mặt rất kịp thời trong vòng cấm địa để đệm bóng tung lưới đội chủ nhà trong sự bất lực của Thibaut Courtois.

Dù đã đánh mất đi nhiều yếu tố thể chất vì tuổi tác nhưng những thay đổi về cách tiếp cận trận đấu này của Ibrahimovic giúp anh vẫn giữ được tầm quan trọng trong đội hình của Paris Saint-Germain. Màn trình diễn chói sáng đưa đội chủ sân Công viên các Hoàng tử lọt vào tứ kết Champions League cho thấy sự hữu dụng của chân sút lừng danh đang bước vào đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ. Kỹ thuật khéo léo cùng với khả năng chọn vị trí ấn tượng của Ibra đang gây khó khăn cho nhiều đối thủ vì họ rất dễ bị dẫm chân nhau khi kèm cặp cầu thủ này. Trong một mùa giải mà PSG bỗng dưng nổi lên trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch Champions League, “số 9 ảo” Ibrahimovic có thể sẽ là chìa khóa giúp đoàn quân của HLV Laurent Blanc đánh bại các đối thủ trên con đường tới vinh quang.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X