Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte trách các học trò tự đưa mình vào cửa tử

Thứ Tư 06/12/2017 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Ý cho rằng Chelsea đáng lẽ ra phải chiến thắng Atletico Madrid với hàng tá cơ hội tạo ra, để rồi giờ đây chỉ có thể chấp nhận vị trí nhì bảng Champions League.

Mặc dù đã chính thức giành quyền chơi knock-out Champions League từ vòng đấu trước nhưng để đảm bảo vị trí nhất bảng hòng tránh càng nhiều “thú dữ” càng tốt, Chelsea vẫn cần kết quả tối ưu trước Atletico Madrid, đối thủ không còn gì để mất và thậm chí khát khao chiến thắng hơn họ nếu không muốn sớm bật bãi khỏi đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Tuy nhiên bất chấp lợi thế sân nhà và thế trận áp đảo với hàng tá cơ hội tạo ra trước khung thành của Jan Oblak, Chelsea sau cùng vẫn phải chấp nhận chia điểm với các vị khách Atletico, thậm chí chính họ mới là những người đuổi theo gỡ hòa bằng một pha phản lưới của hậu vệ Stefan Savic.

Conte trach cac hoc tro tu dua minh vao cua tu hinh anh
Không thể thắng Atletico Madrid, Chelsea nguy cơ lớn đụng độ Barcelona hoặc Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 Champions League

Phát biểu sau màn bất phân thắng bại Chelsea 1-1 Atletico, HLV Antonio Conte không thể giấu nổi sự thất vọng của mình với các học trò khi cái giá phải trả có thể về lâu về dài. Ông nói: “Chúng tôi vẫn thể hiện phong độ và màn trình diễn tốt như mọi khi, vấn đề là quá nhiều cơ hội được tạo ra và quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phung phí đáng tiếc.”

“Đáng lẽ ra chúng tôi phải giành chiến thắng xứng đáng với những gì đã diễn ra, nhưng thủ môn Atletico Madrid đơn giản là cầu thủ xuất sắc nhất ngày hôm nay. Bên cạnh đó, chính chúng tôi đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua mở tỷ số và phải vất vả gỡ hòa. Các cầu thủ cần rút ra khá nhiều bài học kinh nghiệm từ đây nếu không muốn phải trả giá trong tương lai.”

Qua đây, Chelsea cũng đánh mất ngôi đầu vào tay AS Roma, đội bóng Ý đã dễ dàng đánh bại Qarabag trong trận đấu cùng giờ. Nhà ĐKVĐ nước Anh sớm rơi vào thế cửa tử ngay vòng 1/8 Champions League sắp tới với nguy cơ đụng độ những Barcelona và Paris Saint-Germain trong số vỏn vẹn 3 đối thủ tiềm năng, còn lại chỉ là Besiktas nhưng với tỷ lệ chỉ 33%.

Dù sao thì mọi chuyện cũng đã rồi, Conte buộc lòng phải nói cứng thách thức các đại gia kia. Vị chiến lược gia người Ý chia sẻ thêm: “Không chỉ Chelsea, cả Premier League đang thể hiện sức mạnh của mình ở Châu Âu. Chúng tôi đã sẵn sàng nghênh chiến những đội bóng lớn và chính họ mới phải là những người không vui nếu gặp chúng tôi.”

Conte trach cac hoc tro tu dua minh vao cua tu hinh anh 2
Thông số trận đấu Chelsea 1-1 Atletico Madrid
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X