Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút nào đáng mua nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ Năm 10/01/2013 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm khi nào bóng đá châu Âu lại cùng lên cơn sốt đến thế vì các chân sút. Đơn giản là bởi họ quá giỏi và không khó để sở hữu.

Bóng đá châu Âu đã đi được một nửa chặng đường trong mùa giải mới. Hơn 4 tháng qua, rất nhiều kỷ lục đã được các tiền đạo hàng đầu ở lục địa già xác lập: Messi ghi 27 bàn cho Barca tại La Liga sau 18 vòng đấu, Ibrahimovic chiếm hơn 50% số bàn thắng của PSG tại Ligue 1, hay Luis Suarez một mình kéo cả hàng công yếu kém của Liverpool.

Radamel Falcao
Radamel Falcao

Chính bởi vậy mà từ Anh cho tới Tây Ban Nha, từ đại gia cho đến các đội bóng nhỏ, đâu đâu người ta cũng nhắc đến việc chiêu mộ những chân sút hàng đầu. Vừa tầm có Aduriz, Michu; cao hơn một chút là Higuain, Suarez; và kể cả những thương vụ bom tấn với Ronaldo, Falcao hay Cavani cũng được giới truyền thông nhắc đến.

Vấn đề là trong vô vàn những máy làm bàn ấy, ai là người đáng chiêu mộ nhất? Nếu loại trừ ra những chữ ký thuộc dạng không thể đụng đến vào thời điểm hiện tại như Messi ở Barca, Ibrahimovic ở PSG, Ronaldo ở Real Madrid, hay Van Persie ở MU, thì tất cả những cái tên còn lại đều ở diện có thể mua được.

Xét về số bàn thắng tính đến lúc này, Falcao đương nhiên là món hàng được chú ý nhất. Sau 16 lần ra sân ở La Liga, mãnh hổ Colombia đã có được 17 bàn thắng, và anh chỉ đứng sau Messi và Ibra trên bảng tổng sắp những chân sút xuất sắc mùa (cao hơn cả Ronaldo).

Xét về độ hiệu quả, Falcao cũng là người đứng đầu. Tỷ lệ ghi bàn thắng trung bình của chân sút 26 tuổi lên tới hơn 1 bàn/trận. Xếp ngay sau cựu cầu thủ Porto là Edinson Cavani. Tiền đạo đang khoác áo Napoli cũng đạt được tỷ lệ săn bàn khủng khiếp khi chỉ thua Falcao đúng 1 bàn thắng (16 bàn/16 trận).

Xét về khả năng chớp thời cơ, ngôi sao đang khoác áo Atletico cũng là số một. Kể từ đầu mùa giải, Falcao tung ra tổng cộng 58 pha dứt điểm để có được 17 bàn thắng, nghĩa là trung bình tiền đạo người Nam Mỹ mất 3,41 lần để có được 1 bàn thắng. Đứng ngay sau chân sút 26 tuổi là Gonzalo Higuain, với 3,71 dứt điểm/1 bàn thắng.

Tuy nhiên để có được mãnh hổ người Colombia vào lúc này, số tiền mà bất kỳ một câu lạc bộ nào phải bỏ ra chắc chắn không dưới 60 triệu bảng. Bài học của Fernando Torres, không còn là chính mình dưới áp lực khủng khiếp từ giá chuyển nhượng, vẫn còn đó. Và không một ai dám chắc, Falcao sẽ không đi vào vết xe đổ của El Nino.

Bởi vậy để đảm bảo giảm tính rủi ro của thương vụ đầu tư xuống mức thấp nhất có thể, các câu lạc bộ luôn có xu hướng tìm tới những bản hợp đồng có giá trị vừa phải (tương tự như Michu chuyển sang Swansea mùa hè vừa rồi). Và nếu xét trên tính an toàn, thì đầu tư vào Aritz Aduriz, tiền đạo đang khoác áo Athletic Bilbao lúc này là ít mạo hiểm hơn cả.

Năm nay, Aduriz đã 31 tuổi, đủ chín chắn để giảm thiểu độ "sốc" về môi trường thi đấu khi chuyển sang một đội bóng mới. Không chỉ có vậy, anh cũng đang thi đấu rất đều chân tại đội bóng xứ Basque khi có được 11 bàn thắng sau 17 lần ra sân ở La Liga. Và quan trọng nhất, tiền đạo kỳ cựu này đang được định giá khá thấp trên thị trường chuyển nhượng: 3.5 triệu bảng.

Một điểm đáng lưu ý khác nếu chiêu mộ Falcao là khả năng tự tạo cơ hội của anh là khá kém. Anh chỉ thích hợp với vị trí đá cắm và luôn rất cần các vệ tinh chơi xung quanh. Nếu không được bơm bóng và nhận được nhiều sự hỗ trợ, cựu cầu thủ của Porto sẽ không thể phát huy được hết tác dụng.

Trong khi đó, Luis Suarez của Liverpool lại hoàn toàn ngược lại. Sở hữu khả năng rê dắt cực tốt cùng lối chơi vô cùng tinh quái, người đồng đội của Cavani ở Đội tuyển Uruguay luôn biết cách tự tìm lấy cơ hội cho bản thân. Con số 64 lần rê dắt thành công tại Premier League kể từ đầu mùa (trung bình 3,2 lần/trận) đã nói lên điều đó.

Nếu cần một sát thủ thực sự, hãy chiêu mộ Falcao, nhưng đó là với những đại gia lắm tiền nhiều của. Nếu cần một phương án an toàn, hãy nghĩ tới Aduriz. Còn muốn một hình mẫu toàn năng, Luis Suarez chính là câu trả lời xác đáng.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X