Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Chân gỗ” của Arsenal vẫn ấm ức sau trận thua Barca

Thứ Tư 24/02/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olivier Giroud cho rằng pha cản phá xuất thần của thủ môn Marc-Andre ter Stegen sau cú đánh đầu của anh là bước ngoặt dẫn tới chiến thắng của Barcelona trước Arsenal.


Bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Arsene Wenger chủ động cho Arsenal chơi cầm chừng để đương đầu với đối thủ mạnh Barcelona. Thay vì kiểm soát bóng vượt trội như thói quen, họ quyết định nhường thế trận cho đương kim vô địch châu Âu và chờ đợi cơ hội từ những đợt phản công. Arsenal không phải không có cơ hội và nếu tận dụng tốt hơn, họ đã có bàn mở tỉ số trước.

Ozil Arsenal 0-2 Barca
Arsenal đã chịu thua 0-2 Barca ngay trên sân nhà

Có thể kể ra cú dứt điểm cận thành nguy hiểm của Alex Oxlade-Chamberlain phút 22 và đặc biệt là pha đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Olivier Giroud phút 60 nhưng bị thủ môn Marc-Andre ter Stegen phía Barca xuất sắc cản phá. Không lâu sau đó (phút 71), Lionel Messi đã mở tỉ số cho đội bóng xứ Catalan sau một pha phản công sắc bén. Tới phút 83, chính ngôi sao người Argentina hoàn tất cú đúp trên chấm phạt đền mang về lợi thế cực lớn cho Barca trước lượt về tại sân Nou Camp.

Cho tới sau trận đấu Arsenal 0-2 Barcelona, Giroud vẫn cảm thấy nuối tiếc vì pha bóng không thành bàn của mình. “Tôi nghĩ rằng mình đã có pha tranh chấp tay đôi cùng hậu vệ Barca và đánh đầu tốt nhưng thủ môn của họ còn xuất sắc hơn”, anh nói trên Arsenal Player. “Chúng tôi đã chơi phản công tốt trong hiệp 1 và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm song không thể tận dụng. Chính họ lại là những người kết thúc những pha phản công tốt hơn và có được bàn thắng.”

Giroud Arsenal 0-2 Barca
Giroud tin nếu anh đánh đầu thành bàn mọi chuyện sẽ khác

“Arsenal đã không thể hoàn thành công việc đầy khó khăn và để thua 0-2 cũng đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp của chúng tôi là rất nhỏ. Tôi đã từng nói rằng toàn đội cần phải thận trọng, nếu không thể giành chiến thắng cũng cố gắng không để thủng lưới và chờ đợi vào lượt về. Nhưng giờ đây chuyến đi tới Barcelona là rất, rất gian khó vì vậy chúng tôi sẽ phải hối tiếc nhiều khi lượt đi đã không hoàn thành triệt để những pha phản công của mình”, chân sút 29 tuổi nói thêm.

Từ giờ tới lượt về ngày 17/3 với Barca, Arsenal sẽ còn trải qua 4 trận đấu tại Premier League và trước mắt sẽ là đại chiến trên sân Manchester United tối chủ nhật tuần này.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 0-2 Barca (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X