Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League và những thay đổi lớn từ mùa giải sau

Thứ Tư 28/02/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA mới đây đã công bố những thay đổi ở Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải sau, bao gồm cả thời gian thi đấu.

Mỗi trận đấu Champions League từ trước tới giờ vẫn được khai cuộc vào 19h45 tối thứ ba và thứ tư giờ GMT (1h45 hè hoặc 2h45 đông rạng sáng thứ tư và thứ năm giờ Việt Nam). Tuy nhiên sang từ mùa giải 2018/19, các trận đấu sẽ được băt đầu vào 17h55 và 20h00 giờ GMT – cung thời gian tương tự Europa League.

Champions League va nhung thay doi lon tu mua giai sau hinh anh
Champions League và những thay đổi lớn từ mùa giải sau

Bên cạnh đó cũng có sự thay đổi trong việc chia suất tham dự theo liên đoàn bóng đá. Cụ thể, Italia sẽ được phục hồi suất thứ tư sau nhiều năm và cả bốn đội cán đích trong top 4 sẽ được vào thẳng vào vòng bảng Champions League thay vì phải đá sơ loại hai lượt như trước. Tương tự là những quyền lợi ưu tiên cho Anh, Đức và Tây Ban Nha.

Cộng thêm việc hai đội xếp thứ năm và sáu cũng sẽ được vào thẳng vòng bảng Europa League như Ligue 1 của Pháp, đồng nghĩa top 6 của các giải Premier League, La Liga, Bundesliga và Serie A sẽ chắc suất Châu Âu sang mùa giải mới. Trong khi đó, một thay đổi đáng chú ý khác là việc Bồ Đào Nha bị cắt suất trực tiếp tham dự Champions League xuống chỉ còn một cho nhà vô địch.

Cuối cùng, chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA xác nhận công nghệ VAR sẽ không được sử dụng tại Champions League ở mùa giải tới: “Các CĐV đã biết đến VAR được sử dụng tại nhiều trận đấu nhưng chưa thể nắm rõ nó vận hành như thế nào. Chúng tôi sẽ không sử dụng công nghệ này tại Champions League 2018/19. Đây là một dự án tốt nhưng không nên vội vàng áp dụng.”

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X