Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League tính đổi luật: Ngoại hạng Anh không còn sợ mất suất

Thứ Ba 16/08/2016 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League, Serie A, La Liga và Bundesliga sẽ sớm được bảo đảm 4 suất dự Champions League hàng năm mà không phải lo thành tích thi đấu của các CLB.

Trong những năm gần đây Premier League đã có thành tích thi đấu không mấy sáng sủa ở cúp châu Âu. Ngoài việc Liverpool lọt vào chung kết Europa League mùa 2015/16, còn lại các đại diện Anh ở giải đấu này lẫn Champions League đa phần không vào sâu, trong khi các đội ở Serie A ngày một tăng điểm thành tích trên bảng xếp hạng của UEFA khiến Serie A có khả năng cướp một suất dự Champions League của bóng đá Anh.
Champions League tinh doi luat Ngoai hang Anh khong con so mat suat hinh anh
Champions League từ mùa 2018/19 sẽ bảo đảm 4 suất dự tranh cho Premier League, La Liga, Serie A và Bundesliga


Song song với bối cảnh đó, giữa mùa 2015/16 đã có tin đồn các đại diện của những đội bóng đông fan nhất Premier League gặp gỡ với một số quan chức của các CLB hàng đầu châu Âu khác để đàm luận về ý tưởng lập ra một giải Super League châu Âu, một giải đấu “đóng” chỉ quy tụ những đội được truyền thông chú ý nhất để thi đấu với nhau.

Ý tưởng này dù đến nay chưa có tiến triển mới nhưng đã thực sự đe dọa UEFA và sự tồn tại của Champions League khi nhận được một vài ý kiến ủng hộ từ các quan chức của vài CLB lớn, như chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid hay CEO Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich. Và có vẻ như UEFA đã quyết định xuống thang để tránh sự ly khai hàng loạt.

Nhà báo Gabriele Marcotti của tờ Corriere dello Sport (Italia), người đã từng tiết lộ nhiều vụ chuyển nhượng lớn như Cristiano Ronaldo sang Real Madrid hay Paul Pogba tới MU, mới đây đã thông qua tài khoản Twitter của mình để cho biết bắt đầu từ mùa giải 2018/19, 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga, Serie A và Bundesliga sẽ có chắc 4 suất dự Champions League (3 suất vào thẳng vòng bảng, 1 suất dự play-off), và 4 giải này sẽ không còn phụ thuộc vào hệ thống tính điểm của UEFA.

Nhà báo Marcotti còn cho biết thêm rằng đại diện của 4 giải VĐQG trên còn đòi hỏi một số điều khoản khác nữa như cho phép thêm đội tham dự căn cứ theo truyền thống thi đấu ở cúp châu Âu, dời một số trận đấu sang cuối tuần hay thậm chí là các CLB được đồng sở hữu giải đấu cùng UEFA. Ông Marcotti cho biết UEFA mới chỉ chấp nhận việc bảo đảm suất dự C1 của các đội Top 4 chứ chưa bàn đến các đề nghị kia.

Hiện tại thông tin của nhà báo Marcotti chưa được UEFA xác nhận, và những thông tin này sẽ còn phải chờ tới cuối tháng 8 để được khẳng định trong một cuộc họp hội đồng của UEFA. Tuy nhiên sức ép từ đại diện của 4 giải VĐQG kia là khá lớn do họ mang đến nguồn thu từ Champions League cho UEFA.

Nhà báo Marcotti cũng viết thêm rằng nếu quyết định này được UEFA thông qua, đây sẽ là một cú đấm dành cho bóng đá Pháp và Bồ Đào Nha bởi như vậy hai giải Ligue 1 và Primeira Liga của hai nước này sẽ chẳng bao giờ có cơ hội gia tăng thêm số đội tham dự Champions League.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X