Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League sắp có những cải tiến lớn

Thứ Sáu 05/07/2019 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Chủ tịch Aleksander Ceferin, UEFA đang cân nhắc trao thêm suất vào thẳng vòng bảng Champions League cho một số CLB.
Theo quy định hiện tại, chỉ có 2 đội bóng được đặc cách tham dự vòng bảng Champions League mùa kế tiếp là đội vô địch Champions League và đội vô địch Europa League. Tuy nhiên, trong tương lai gần, UEFA nhiều khả năng sẽ thêm suất vào thẳng vòng bảng cho một số đội bóng nữa dựa theo thành tích.

Đây là ý tưởng đã được Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin chia sẻ trên tờ The Times (Anh). Cụ thể, UEFA đang cân nhắc sẽ trao thẳng vé tham dự vòng bảng Champions League mùa kế tiếp cho các đội bóng vào tứ kết hoặc bán kết của mùa hiện tại.
Champions League sắp có những cải tiến lớn hình ảnh
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin

Khi trình bày ý tưởng này, Chủ tịch Aleksander Ceferin đặc biệt nhấn mạnh tới tình thế của Ajax Amsterdam. Đội bóng Hà Lan thi đấu rất ấn tượng ở Champions League mùa trước khi vào tới bán kết. Nhưng ở mùa giải tới (2019-20), thầy trò Ten Hag phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 3 nên hoàn toàn có khả năng không thể dự vòng bảng.

"Chúng tôi muốn bảo vệ các đội bóng như Ajax Amsterdam ở mùa giải vừa qua hay Monaco và Leicester City trước đây. Ở mùa giải vừa qua, Ajax đã vào tới bán kết. Hiện tại, họ phải bán nhiều cầu thủ nên chưa chắc có thể dự vòng đấu bảng Champions League mùa tới.

Chúng tôi không thể bảo vệ quá nhiều đội bóng nhưng có thể làm như vậy với một số CLB. Một ý tưởng được đưa ra là các CLB nếu tiến tới một vòng đấu cụ thể nào đó sẽ được trao vé tham dự vòng bảng mùa sau. Tuy nhiên, vấn đề này cần phải được bàn bạc cụ thể. Chúng tôi sẽ có cuộc họp vào ngày 11/9 tới để đưa ra đề xuất với các giải đấu và các CLB", Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin chia sẻ trên The Times.

Tất nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng ban đầu của UEFA. Để điều chỉnh quy định, UEFA cần phải bàn bạc cụ thể và nhận được sự đồng thuận của các CLB tham dự.

Ngoài ý tưởng trên, UEFA cũng đang cân nhắc đưa ra nhiều thay đổi khác, thậm chí là cuộc cách mạng về thể thức thi đấu. Theo đó, Champions League có thể sẽ chỉ còn 4 bảng đấu, hoặc tăng số đội tham dự lên 40 hoặc 48…

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X