Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Man City, giờ G đã điểm!

Thứ Hai 01/10/2012 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đội bóng lớn phải biết làm chủ những trận cầu lớn. Manchester City trong cái mác nhà ĐKVĐ Premier League dường như vẫn chưa thể lớn. Họ gục ngã tại chảo lửa Bernabeu chỉ vì 5 phút cuối đánh mất mình. Họ vất vả kiếm trận hòa trước Liverpool (2-2) và không thể bảo toàn lợi thế trước Arsenal (1-1).

Đội quân của Mancini vẫn thiếu một chút bản lĩnh, một chút lạnh lùng trong những cuộc đụng độ đỉnh cao tại mùa giải năm nay.

Edin Dzeko (số 10) lại cứu rỗi Man City
 

Nhưng điều đó không được phép tái diễn trước Dortmund vào giữa tuần này, cho dù đây là trận đấu nhiều áp lực nhất đối với Man City từ đầu mùa giải. Họ buộc phải thắng bằng mọi giá để trở lại cuộc đua giành hai vị trí dẫn đầu ở bảng tử thần. Còn trong trường hợp thất bại, cánh cửa qua vòng bảng sẽ gần như khép lại với Man City và tham vọng hóa rồng sẽ một lần nữa biến thành trò cười giống như tại Champions League năm ngoái.

Sẽ là một thử thách khó khăn cho Man City khi Dortmund vừa gửi thông điệp chết chóc với màn vùi dập M’gladbach 5-0. Trong khi đó tại Premiership, các học trò của Mancini phải rất vất vả mới vượt qua Fulham.

Nhưng dù sao chiến thắng này cũng là cú hích tinh thần đáng kể cho Man City trước trận cầu quyết định tại Champions League. Sự tự tin của Man xanh còn đến từ lợi thế sân nhà, nơi họ đang có thành tích 15 trận bất bại liên tiếp tại đấu trường châu Âu. Người Đức rất khó chơi nhưng không phải bất khả chiến bại, khi Man City từng hạ gục Bayern Munich 2-0 tại Etihad mùa trước.

Xét một cách khách quan, Man City nhỉnh hơn Dortmund chưa kể còn có lợi thế sân nhà. Nhưng tất cả mọi lợi thế sẽ trôi sông trôi bể nếu đội quân của Mancini tiếp tục tỏ ra thiếu bản lĩnh trong những thời khắc quyết định. Giờ là lúc Man xanh phải nỗ lực vượt qua những giới hạn của chính mình.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X