Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Malaga lần đầu có mặt ở vòng bảng, Udinese bất ngờ bị loại

Thứ Tư 29/08/2012 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đội bóng đang gặp khó khăn tại La Liga là Malaga đã ghi tên mình vào vòng bảng sau trận hòa không bàn thắng trên sân Panathinaikos. Ở trận lượt đi, Malaga thể hiện sự lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ Hy Lạp khi giành chiến thắng 2-0. Lợi thế lớn về mặt tỷ số giúp các học trò của HLV Manuel Pellegrini chơi rất tự tin và ung dung trong trận lượt về.

Họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ nhưng tấn công rất sắc nét mỗi khi có bóng. Trong hiệp 1, Malaga cầm bóng ít hơn đối thủ (43% so với 57% của Panathinaikos) nhưng lại sở hữu nhiều cú dứt điểm hơn (7 so với 4 của Panathinaikos). Đặc biệt, tiền đạo Eliseu đã có hai có hội rất nguy hiểm ở phút 22 và 33 nhưng tiếc rằng những cú sút của cầu thủ này chưa đủ độ chính xác.

Niềm vui của Malaga
Niềm vui của Malaga

Những gì diễn ra trong hiệp 1 một lần nữa cho thấy Panathinaikos chưa ngang tầm đẳng cấp với Malaga. Thế nên việc đội bóng Hy Lạp bất lực trong hiệp 2 cũng không phải điều gì bất ngờ. Cho dù cầm nhiều bóng nhưng khả năng tấn công kém đa dạng khiến đội chủ nhà bế tắc hoàn toàn trước Malaga.

Phòng ngự tốt, phản công nhanh, Malaga đã có không ít cơ hội ghi bàn. Điển hình như cú sút xa vọt xà của Toulalan ở phút 52. Thủ hòa 0-0 trên sân khách, đội bóng của HLV Pellegrini giành quyền vào vòng bảng với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Anderlecht đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Limassol. Thua 1-2 ở lượt đi, đại diện nước Bỉ đã rất nỗ lực tấn công trong trận lượt về. Và phải đợi đến 10 phút cuối trận thì họ mới ghi 2 bàn thắng liên tiếp. Chung cuộc, Anderlecht thắng 3-2 qua đó giành quyền đi tiếp.

Trên sân của Maribor, Dinamo Zagreb chứng tỏ đẳng cấp hơn hẳn với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0. Đại diện Croatia tiến vào vòng bảng với chiến thắng chung cuộc 3-1. Một chiếc vé khác thuộc về BATE sau trận hòa 1-1 trên sân Kiryat Shmona.

Tiếp Braga trên sân nhà, Udinese đã chơi rất hay trong hiệp 1 và mở tỷ số nhờ công của Armero (25). Nhưng sau giờ nghỉ, đội bóng Italia bỗng nhiên chùng hẳn xuống tạo điều kiện cho đối thủ BĐN gỡ hòa 1-1 (Micael 72’). 90 phút chính thức của trận lượt về khép lại với tỷ số 1-1. Trận đấu buộc phải phân định trên chấm luân lưu và phần thắng đã nghiêng về Braga với tỉ số 5-4.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X