Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League là nguyên nhân bùng phát đại dịch ở Châu Âu

Thứ Sáu 27/03/2020 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư luận châu Âu tin rằng một trận đấu Champions League là nguyên nhân khiến đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 lây lan rộng rãi và hoành hành dữ dội ở lục địa già.

Đó được cho là trận đấu lượt đi vòng 1/8 giữa Atalanta và Valencia. Sau trận đấu này, cả Italia và Tây Ban Nha đều bùng phát đại dịch bệnh khủng khiếp. Cả hai nước này hiện đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu về các ổ dịch ở châu Âu, thậm chí Ý đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có số ca tử vong cao nhất thế giới.

Champions League là nguyên nhân bùng phát đại dịch ở Châu Âu hình ảnh
Trận đấu Atalanta vs Valencia ở Champions League là nguyên nhân bùng phát đại dịch Covid-19 ở Châu Âu

Tờ báo Marca dẫn lời Giorgio Gori, thị trưởng thành phố Bergamo: “Trận đấu giữa Valencia và Atalanta đúng là một quả bom sinh học. Chúng tôi đã không lường được mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức đó. Có thể hàng nghìn cổ động viên đến sân San Siro đã bị nhiễm bệnh và mang virus corona đi lây lan khắp nơi.”

Trận đấu lượt đi giữa Atalanta và Valencia diễn ra vào ngày 20/2 tại thành phố Milan với hơn 44.000 khán giả tham dự. Ba ngày sau, đất nước hình chiếc ủng phát hiện ca dương tính đầu tiên. Một tuần sau, dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ khắp các tỉnh miền Bắc. Một tháng sau, dịch bệnh lan rộng ra toàn Châu Âu, hoành hành kinh hoàng tới giờ.

Một số cổ động viên và nhà báo tham dự trận đấu đó bị phát hiện nhiễm Covid-19 đầu tiên vào ngày 25/2. Theo dây chuyền có hệ thống, các trường hợp tiếp theo dần dà xuất hiện. Một số cầu thủ Atalanta và Valencia cũng trở thành nạn nhân, như Ezequiel Garay, Jose Gaya, Eliaquim Mangala và Marco Sportiello.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X