Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Đi tiếp hay bị loại, các CLB Anh đều gặp "thảm họa"

Thứ Sáu 07/12/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League năm nay là thảm họa với bóng đá Anh nói chung. Cả những đội bị loại như Chelsea và Man City lẫn những đội đi tiếp như Arsenal và M.U

1. Chiến thắng đầu tiên của Benitez cùng Chelsea là một chiến thắng không đủ. Đơn giản, cùng thời điểm đó, Shakhtar không làm được điều Chelsea mong đợi. Và vì thế, tỷ số 6-1 cùng hai bàn thắng của Torres chỉ mang tính chất an ủi. Suất dự Europa League cũng không đủ để xoa dịu NHM. Đơn giản, tầm vóc và uy tín của Chelsea không phải cho đấu trường khiêm tốn đó.

Chelsea rất thất vọng khi bị loại khỏi Champions League nhưng họ cần đứng dậy
 

Việc Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ Champions League không thể qua nổi vòng bảng thật ra thảm họa không kém gì việc Man City hai năm liền góp mặt ở vòng bảng “cho vui”. Thảm họa hơn nữa, Chelsea là đội bóng từng thường xuyên vào rất sâu ở Champions League những mùa bóng gần đây và họ lại được tăng cường lực lượng khá mạnh ở mùa Hè vừa rồi. Không ai có thể tin vào một kết cục như thế cho nhà ĐKVĐ, nhất là khi họ khởi đầu mùa giải khá suôn sẻ, thậm chí có thể nói là ấn tượng.

Nhưng phải chăng thảm họa Chelsea và thảm họa Man City đã là tất cả?

2. Ngôi đầu bảng của M.U đồng nghĩa với việc họ có thể phải đụng độ khá nhiều… đội bóng mạnh ở vòng knock-out đầu tiên của mùa giải khá kỳ lạ này.

Ít ai nghĩ Real Madrid, Milan, Porto lại dừng chân ở vị trí nhì bảng. Như vậy, đối thủ của M.U chắc chắn sẽ rất khó nhằn và liệu chăng thày trò HLV Ferguson có thể tiến sâu nếu lá thăm run rủi cho họ gặp một trong số ba đội kể trên?

Mùa bóng 2010/11, chính HLV Wenger tuyên bố “thảm họa” sau trận thua Braga 0-2 ở lượt thứ 5 vòng bảng Champions League. Trận thua đó đồng nghĩa với việc Arsenal không thể giành ngôi đầu bảng. Và thảm họa mà Wenger dự đoán đã xảy ra, khi Arsenal bắt đúng lá thăm Barca ở vòng 16 đội.

Mùa này, có thể thảm họa đó sẽ tái diễn khi Arsenal cũng chỉ về nhì và khả năng đụng độ Barca, Bayern, Juve, PSG, Dortmund, Malaga đều cho thấy Pháo thủ khó có “cửa” thắng. Trải nghiệm tồi với bóng đá Đức ở vòng bảng (trước Schalke 04) đủ để thầy trò HLV Wenger hiểu chất của Bayern, Dortmund thế nào. Còn Barca, Juve và PSG, về lực họ đang hơn Arsenal thực sự. Và “ẩn số” Malaga, hẳn Wenger cũng chẳng an lòng là mấy nếu phải đụng đội bóng này.

Như thế, khả năng vào tứ kết của hai đại diện còn lại của bóng đá Anh liệu có cao?

3. Nếu cả Arsenal lẫn M.U đều dừng chân tại vòng 1/8 hoặc tứ kết, đó sẽ là thảm họa thứ hai với Premier League. Khó ai có thể chấp nhận sự thật rằng, tại bán kết Champions League lại thiếu một cái tên đến từ nước Anh. Bởi sự có mặt ấy đã thành thói quen suốt nhiều mùa qua, một thói quen mà NHM vẫn chưa dễ dàng gì từ bỏ.

Nhưng có lẽ, sẽ đến lúc NHM Premier League phải tập từ bỏ thói quen lúc nào cũng có đến 3 đội bóng Anh thường trực ở tứ kết Champions League. Đơn giản, thảm hoạ Chelsea, Man City ở vòng bảng hay thảm họa M.U, Arsenal (nếu có) ở tứ kết mùa này chỉ là bề nổi. Phần chìm, phần bản chất mới là thảm họa chung đáng quan tâm.

Trong BXH 5 năm của UEFA, Premier League đã bị La Liga chiếm mất vị trí số 1 và Bundesliga thì bám rất sát để cạnh tranh vị trí thứ 2 của người Anh. Với 3 CLB Bundesliga ở vị trí đầu bảng, người Đức đang tràn trề cơ hội đoạt vị trí thứ hai trong tương lai rất gần. Và khi đó, nền bóng đá có 4 đại diện Champions League sẽ không còn là Anh nữa mà là những người Đức đại kình địch.

Và phải chăng, đó chính là lý do những nhà đầu tư bóng đá bắt đầu tìm đến địa chỉ khác ngoài nước Anh, như Malaga hay PSG, những nơi chi phí mua lại có thể rẻ hơn nhưng suất dự Champions League lại khá đảm bảo?

Hà Quang Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X