Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Champions League đêm qua : Italia toàn thắng !

Thứ Tư 06/12/2006 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Roma trước Valencia đã giúp Serie A bảo toàn được lực lượng ở vòng 1/8, khi trước đó Milan và Inter cũng đã giành quyền đi tiếp.

 

Bảng D: Roma đi tiếp

Khi đón nhận tin đội trưởng Totti gặp chấn thương và không thể ra san trong trận tiếp Valencia, HLV Spalletti tỏ ra khá bình thản mà không một chút lo lắng. Đơn giản vì mất Totti thì Roma vẫn được đánh giá cao hơn so với

Valencia, nhất là khi đối thủ của họ có phần giống với một trại “điều dưỡng”.

 

Không có những trụ cột do chấn thương, HLV Quique Flores buộc phải mang đến sân Olimpico một đội hình loại 2. Và điều đó đã khiến trận đấu nằm dưới quyền kiểm soát của Roma. Với sự chênh lệch về kinh nghiệm thi đấu, các cầu thủ trẻ của Valencia bị dồn ép hoàn toàn là điều không quá bất ngờ.

 

Sức mạnh của đội chủ nhà nhanh chóng được khẳng định với bàn thắng được ghi từ rất sớm của Panucci, người thay Totti đeo băng đội trưởng Roma. Trong một pha lên tham gia tấn công ở phút 13, Panucci có mặt kịp thời trước khung thành đối phương đánh đầu nối pha dứt điểm của đồng đội.

 

Tưởng như bàn thắng đó sẽ mở ra một cơn mưa bàn thắng của đội chủ nhà vào lưới thủ môn Butelle (bắt thay Canizares). Thế nhưng, các cầu thủ Roma đã không thể đưa bóng vào lưới đối phương thêm một lần nữa, dù những cơ hội được tạo ra không phải là ít.

 

Điều đó một lần nữa thể hiện Roma phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của đội trưởng Totti, cho dù vẫn còn những tiền đạo khác là Vucinic hay Montella (không được ra sân trận này). Không có Totti, Roma sẽ không còn thể hiện được sự hài hòa trong lối chơi của mình và các đợt tấn công rất dễ bị đối phương chặn đứng.

 

Dù sao, trận thắng với cách biệt tối thiểu này cũng đã giúp đội quân của HLV Spalletti giành quyền đi tiếp mà không cần biết đến kết quả giữa Olympiakos và Shakhtar, đồng thời bảo toàn lực lượng của Serie A ở vòng đấu loại trực tiếp.

 

Trong trận đấu còn lại diễn ra trên đất Hy Lạp, Shakhtar đã xuất sắc cầm chân đội chủ nhà Olympiakos với tỉ số 1-1 để giành chiếc vé xuống chơi ở Cúp UEFA.

 

Đội hình ra sân:
Roma: Doni; Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto; Virga (Rosi 83’), De Rossi (Perrotta 75’); Cassetti, Taddei, Mancini; Vucinic (Okaka 91’).
Valencia: Butelle; Curro Torres, Navarro, Albiol, Cerra; Jorge Lopez (Romero 75’), Viana, Pallardo (Corcoles 91’), Joaquin; Aaron (Nacho Insa 27’); Tavano. 

Bảng B: Inter về sau Bayern

Với những chiến thắng tưng bùng ở Serie A cùng 3 chiến thắng liên tiếp ở Champions League, Inter hy vọng có thể lật đổ được Bayern Munich để leo lên ngôi đầu bảng. Thế nhưng, mọi chuyện không hề đơn giản với các học trò HLV Mancini và Champions League cũng không phải Serie A.

 

Xét trên toàn bộ diễn biến trận đấu, Inter đã tỏ ra hoàn toàn lép vế trước sức mạnh của đại diện Bundesliga, một phần vì HLV Mancini đã không đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Ở Serie A, Inter có thể là đội thống trị, nhưng trên đấu trường châu lục, Nerazzurri vẫn chưa thể trở thành lá cờ đầu cho bóng đá Italia.

 

Bàn thua mà Inter phải chịu ở phút 62 là một nỗ lực cá nhân đáng khen của tiền đạo người Hà Lan Makaay khi anh sút bóng trong tư thế với. Và đó cũng là vấn đề đặt ra cho hàng thủ của Inter, khi cặp trung vệ Samuel - Andreolli, một thường ngồi dự bị và một mới lần đầu tiên ra sân, tỏ ra không thực sự chắc chắn và thiếu ăn ý. 

Trước đó, hàng thủ của Inter cũng đã không có sự che chắn tốt cho khung thành thủ môn Toldo. Nếu may mắn không mỉm cười, số bàn thua mà đội quân của HLV Mancini phải nhận chắc chắn không chỉ là 1, khi Van Bommel đã có một cú sút đưa bóng tìm đến đúng cột dọc, dù Toldo đã bất lực.

 

Bàn thắng của Vieira ở cuối trận đã không thể giúp Inter kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 12 cũng như vượt qua Bayern Munich trên bảng xếp hạng, vì họ không xứng đáng trên cương vị đó. Nó chỉ có ý nghĩa giúp Inter tránh được 1 trận thua và tiếp tục kéo chuỗi trận bất bại.

 

Trong khi đó, thất bại trước Inter ở vòng trước đã gây tác động xấu đến Sporting và họ đã không còn là mình khi tiếp Spartak trên sân nhà. Các bàn thắng của Pavlyuchenko, Kalynychenko và Boyarintsev đã giúp đội bóng Nga đánh bại Sporting ngay tại Lisbon, qua đó giành chiếc vé dự Cúp UEFA cho đội xếp thứ 3 của bảng. 

Đội hình ra sân:
Bayern Munich: Kahn; Sagnol, Lucio, Van Buyten, Lahm; Van Bommel (Demichelis 72’), Ottl, Schweinsteiger, Salihamidzic (Deisler 79’); Pizarro, Makaay (Santa Cruz 83’).
Inter: Toldo; Maicon, Andreolli, Samuel, Maxwell; Solari (Grosso 84’), Figo (Recoba 70’), Vieira, Zanetti; Ibrahimovic (Crespo 46’), Gonzalez. 

Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X