Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League đêm nay: Hãy chú ý Ronaldo, đừng mong gì ở Messi!

Thứ Ba 16/04/2019 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tại Champions League có sự khác biệt rất lớn tại vòng đấu loại trực tiếp. Có thể bạn không tin, nhưng số bàn thắng mà CR7 có được từ tứ kết giải đấu trở đi gấp hơn 2,5 lần so với M10.
 

Ronaldo là Vua vòng knock-out UCL


Cristiano Ronaldo không chỉ ghi được nhiều bàn thắng hơn bất kỳ ai khác tại Champions League, mà còn thường xuyên tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng. Không phải ngẫu nhiên mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 5 cúp bạc châu Âu trong sự nghiệp. Ở đó, anh đóng góp lớn vào thành tích của đội bóng chứ không phải một kẻ chỉ biết “ăn bám”.

Bongda24h.vn đã từng rất nhiều lần nhận định rằng Messi là một thiên tài, nhưng đáng để học hỏi chỉ có Ronaldo. Không có những tố chất bẩm sinh như đối thủ lớn nhất của mình song CR7 không ngừng trau dồi và nỗ lực. Ngọn lửa tham vọng nơi cầu thủ này luôn cháy hừng hực kể cả khi lao vào giông tố.

Messi gio khong phai la doi thu cua Ronaldo o Champions League
Messi và Ronaldo là những mẫu cầu thủ rất khác nhau

Không minh chứng nào về điều này rõ rệt hơn giai đoạn đấu loại trực tiếp của Champions League. Ronaldo hiện không chỉ dẫn đầu danh sách làm bàn mọi thời đại của giải đấu còn đa phần trong đó còn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Làm tung lưới Ajax ở tứ kết lượt đi của Champions League, Ronaldo đã có bàn thứ 125 tại giải. Ấn tượng hơn nữa, đó là pha lập công thứ 64 của anh ở vòng loại trực tiếp, chiếm hơn một nửa tổng số. Từ tứ kết trở đi, Ronaldo có 41 bàn, tức chỉ kém thành tích của Messi trong toàn bộ vòng knock-out có 1 bàn (42).

Ajax vs Juve Ronaldo mo ty so
Ronaldo không ngừng ghi bàn trong những trận cầu quan trọng

Đó là những con số đáng khâm phục của Ronaldo. Mặt khác, nó cũng cho thấy sự khác biệt lớn giữa anh và Messi. Đội trưởng của Barca mới chỉ có 16 bàn từ tứ kết tới chung kết Champions League, tức kém gấp hơn 2,5 lần so với Ronaldo.

Tại tứ kết, Ronaldo có tổng cộng 24 bàn trong khi Messi chỉ có 10 bàn. Ở bán kết, nếu như CR7 có 13 bàn thì con số này của M10 chỉ là 4, kém 3 người khác là Robert Lewandowski (6), Jari Litmanen và Alessandro Del Piero (cùng 5).

Tới chung kết, Messi chỉ có vỏn vẹn 2 pha lập công thì Ronaldo gấp đôi số này. Nếu ai nói CR7 là ngôi sao của những trận đấu nhỏ thì họ đã lâu rồi hoặc chưa từng xem đá bóng và nhầm lẫn tai hại giữa anh với M10.

M.U thua Barca 1-0 Messi chay mau
Messi mới là ngôi sao của những trận đấu nhỏ


Mong gì ở Messi chỉ đá cho vui?


Trong các bài phát biểu của mình, Messi luôn nói rằng anh xem các trận đấu giống như những màn trình diễn. Phong cách thi đấu của ngôi sao người Argentina trên sân cũng vậy: nghệ thuật, nhưng rất ngại va chạm. Gần như Messi không muốn phải tranh chấp bóng bất cứ lần nào và chỉ thực sự hoạt động khi bóng trong chân.

Đeo băng đội trưởng tại Barca và ĐT Argentina song Messi gần như không thể hiện được vai trò của mình. Không phải ngẫu nhiên mà tiến bối đồng hương Diego Maradona từng tiết lộ “Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu” như một ví dụ cho sự bạc nhược của “ông vua con” tại sân Camp Nou.

Quan điểm: Để “mở mặt”, Barca cần tước băng đội trưởng của Messi!
“Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu”, đó là những gì huyền thoại Diego Maradona tiết lộ. Nếu đúng như vậy, “Bọ chét” không xứng đáng là thủ lĩnh...

Ngược lại, Ronaldo luôn xem mỗi trận đấu là một trận chiến sống còn. Chính suy nghĩ đó đã giúp anh không ngừng chinh phục các danh hiệu và các kỷ lục. Chỉ có tinh thần làm việc nghiêm túc, quyết tâm mới giúp con người ta vượt qua những thử thách khó khăn nhất. Trong chúng ta, ai đi làm chỉ để cho vui như Messi? Nếu có suy nghĩ đó, dù tài đến mấy, bạn cũng không đáng để giao trọng trách!

Nói chi đến những trận đấu tại La Liga với đa phần những đối thủ không cùng đẳng cấp với Barca. Ngay cả vòng 1/8 Champions League xuất hiện từ mùa 2003/04 cũng không thường diễn ra cảnh các đội bóng lớn gặp nhau (UEFA không hề muốn). Đó là những khi Messi với bệ phóng là tập thể Barca nhiều sao và hết mình phục vụ có thể tỏa sáng.

Messi va Ronaldo

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tại Champions League có sự khác biệt rất lớn


Nhưng từ tứ kết trở đi, khi đối thủ mạnh hơn và áp lực dâng cao, Messi cũng không còn là chính mình. Trước Man United ở tứ kết lượt đi Champions League mùa này, hình ảnh ấn tượng nhất từ số 10 vĩ đại của Barca chỉ là khuôn mặt bầm tím sau pha tranh chấp thất thế với Chris Smalling.

Còn lại, Messi chỉ có 1 cú dứt điểm, 1 đường chuyền cho đồng đội dứt điểm và 2 pha đi bóng qua người (3 lần hỏng). Anh không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo. Tính ra, đã 11 trận tứ kết Champions League trôi qua từ năm 2013, Messi đều “tịt ngòi” và không hề là ngẫu nhiên khi mùa giải đi đến chặng lịch đấu dày đặc nhất.

McTominay Messi Smalling
Messi im tiếng ở 11 trận tứ kết Champions League liên tiếp

Trong khi đó, dù Juventus lâm vào thế khó trước Ajax kiểm soát bóng cực tốt, Ronaldo vẫn biết cách khiến người ta phải nhắc đến mình. Ở tuổi 34, anh vẫn có thể chạy một mạch vượt qua 2 tiền vệ trung tâm của Ajax và chọn đúng điểm rơi giữa hai trung vệ đối thủ để đánh đầu ghi bàn cho đội bóng Italia.

Những màn trình diễn rất khác nhau tại Champions League và không chỉ là một vài trận đấu, tình trạng này đã kéo dài suốt nhiều năm. Đêm nay, Ronaldo và Messi sẽ cùng Juventus và Barca lần lượt tiếp đón Ajax và M.U đến sân nhà. Hãy chú ý vào CR7, đừng trông mong gì ở M10!

Nhận định Barca vs M.U (2h ngày 17/4): Không thành công, cũng thành nhân!
Lợi thế thắng 1-0 ở Old Trafford là rất đáng kể đối với Barcelona. Tuy nhiên, nhận định Barca vs MU có thể sẽ không suôn sẻ cho họ.
Nhận định Juventus vs Ajax (2h00 ngày 17/4): Turin đại địa chấn?
Juventus chiếm lợi thế từ sân bãi tới tỷ số và tiếp tục được đánh giá cao hơn cho tấm vé bán kết Champions League, nhưng Ajax cũng sẵn sàng cho một đêm kinh...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X