Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League đang cân bằng hơn

Thứ Sáu 26/10/2012 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CLB tên tuổi như Barca, Juve, Chelsea và phần nào là M.U gây thất vọng ở loạt ở trận rạng sáng thứ Tư, hay những cú ngã của Real và Arsenal hay M.C rạng sáng nay, khiến NHM tự hỏi: trình độ bóng đá châu Âu đã được thu hẹp hay vì các ông lớn đang quá tải, hay cả hai?

THỂ LỰC CẠN KIỆT

Không có đội bóng lớn nào thể hiện được đẳng cấp ở loạt trận rạng sáng qua. Barca và Man United đều ngược dòng vất để giành 3 điểm. Bayern chỉ đánh bại được Lille nhờ pha lập công trên chấm 11m của Thomas Mueller. Juventus không bước qua nổi “vật lót đường” Nordsjaelland (1-1). Đặc biệt, Chelsea thất thủ ê chề tại Shakhtar Donetsk (1-2). Việc các ông lớn đồng loạt sa sút trong một ngày rõ ràng không phải ngẫu nhiên. Nếu để tìm ra một lý do chung lý giải cho sự trùng hợp này thì trước tiên là vì các CLB lớn đều đang suy kiệt thể lực.

Sự trở lại của Terry không giúp ích gì nhiều cho hàng thủ của Chelsea
 

Kể từ khi vòng bảng Champions League mùa này khởi tranh (20/9), các CLB trên đã chơi với mật độ rất dày đặc. Man United, Chelsea, Bayern và Juventus đều đã thi đấu 8 trận ở giải quốc nội và Champions League. Barca chơi ít hơn, nhưng cũng 7 trận. Xen kẽ trong khoảng thời gian này, các ngôi sao của họ còn phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia ở 2 loạt trận quốc tế vừa rồi.

Điều đó có nghĩa, chỉ hơn 1 tháng qua, các siêu sao của nhóm đại gia vừa gây thất vọng đã chơi trung bình 3 ngày/trận, hơn nữa phải di chuyển liên tục do chơi ở những giải đấu khác nhau, ở cả CLB lẫn ĐTQG. Nói tóm lại, đây là thời điểm vất vả nhất của các đội bóng lớn. Quãng thời gian khó khăn này lại diễn ra đúng lúc các cầu thủ chưa đạt điểm rơi phong độ và thể lực. Theo tính toán, cầu thủ chỉ thực sự sung mãn khi mùa giải bước qua 1/3 chặng đường.

CHÂU ÂU ĐÃ “PHẲNG”

Song nếu nhìn rộng ra sẽ thấy, không chỉ ở vòng này, các đội bóng lớn trên mới gây thất vọng. Barca và Man United toàn thắng 3 vòng, song tất cả chiến thắng của họ đều không hề dễ dàng. Trong khi đó, Juventus đều bị cầm hòa ở 2 trận trước. Bayern từng thua cả BATE ở loạt thứ 2. Còn thành tích của Chelsea đang là 1 hòa, 1 thắng và 1 bại.

Điều đó cho thấy, việc các ông lớn thi đấu không suôn sẻ còn vì khoảng cách về trình độ giữa các CLB tại châu Âu đang được thu hẹp, ít nhất ở Champions League. Việc bóng đá Nga và Ukraine đang trỗi dậy nhờ túi tiền của các tỷ phú đóng góp rất lớn làm nên sự thu hẹp này. Spartak Moscow, Zenit (Nga), Shakhtar Donetsk và Dinamo Kiev (Ukraine) đều đang sở hữu đội hình rất chất lượng, không hề ngán bất cứ đối thủ nào. Trong khi đó, ai bảo những đại diện của Bồ Đào Nha như Porto, Benfica và cả Braga dễ bị đánh bại.

Bóng đá Pháp cũng đang dần tìm lại ánh hào quang từ quá khứ, với những sự tiến bộ đặc biệt như của PSG. Trong khi đó, Anderlecht, Galatasaray hay CFR Cluj đang ngày càng dày dạn trận mạc ở đấu trường châu lục.

Champions League thực tế không còn vật lót đường. Trình độ của các CLB đang rất đồng đều!

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X