Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League cho Juventus, Ballon d'Or cho Buffon

Thứ Năm 01/06/2017 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Andrea Pirlo đương nhiên ủng hộ đội bóng cũ giành chiến thắng trước Real Madrid đêm thứ bảy này ở Xứ Wales, qua đó mang danh hiệu Quả Bóng Vàng về cho người đồng hương.

Tưởng chừng như Gianluigi Buffon đã chấp nhận khép lại sự nghiệp lẫy lừng của mình mà không có danh hiệu Champions League sau thất bại trận chung kết cách đây hai năm, vậy nhưng cơ hội giờ lại rộng mơ cho anh ở tuổi 39, với màn đại chiến với Real Madrid trên sân Thiên Niên Kỷ (Cardiff, Xứ Wales) đêm thứ bảy này.

thu mon Buffon
Pirlo ủng hộ Juventus vô địch Champions League và Buffon giành Quả Bóng Vàng

Andrea Pirlo, tiền vệ tài hoa cùng chung nỗi buồn với Juventus năm nào ở Berlin, đương nhiên ủng hộ đội bóng cũ giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Champions League và đăng quang ngôi vương Châu Âu, qua đó đồng thời mang danh hiệu Quả Bóng Vàng Ballon d’Or 2017 về cho thủ môn đồng hương kỳ cựu. Huyền thoại bóng đá Ý chia sẻ:

“Đây là năm của Juventus, hãy cứ tin tưởng là như vậy. Đội bóng của tôi sẽ đánh bại Real Madrid và lên ngôi vô địch Champions League. Buffon là người xuất sắc nhất trong số những người xuất sắc, anh ấy xứng đáng với chiếc cúp bạc Châu Âu này. Và rồi, Buffon sẽ chiến thắng Quả Bóng Vàng năm nay, đó sẽ là niềm hạnh phúc nhất mà tôi từng được chứng kiến.”

Nhìn chung, không cần phải có mối quan hệ khăng khít như của Pirlo, bộ phận NHM ủng hộ Juventus cũng sẽ nhỉnh hơn so với Real Madrid, mặc dù đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ hóa giải lời nguyền Champions League với việc bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Bản thân “Bà đầm già thành Turin” đã chịu đau thương quá nhiều trong những trận đấu cuối cùng, với 4 lần gần đây nhất đều liên tiếp thất bại. Juventus cũng đang nắm giữ kỷ lục buồn của Champions League với đến 6/8 lần sắm vai kẻ về nhì vĩ đại trong lịch sử.

Buffon cũng vậy, Champions League là danh hiệu duy nhất còn thiếu để trang hoàng sự nghiệp lẫy lừng của anh, sau hai trận chung kết thất bại trước AC Milan và Barcelona. Ở tuổi 39, thủ môn kỳ cựu người Ý sẽ là cái tên không ai ngờ tới phá vỡ ách thống trị Ballon d’Or của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi suốt cả thập kỷ đã qua. Anh cũng có thể trở thành người gác đền thứ hai trong lịch sử giành danh hiệu này, 54 năm sau ngày đăng quang của huyền thoại Liên Xô Lev Yashin.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X