Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League CHÍNH THỨC chốt cách tổ chức giai đoạn còn lại của mùa bóng 2019/20

Thứ Tư 17/06/2020 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc họp Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 17/6 đã đưa ra một số quyết sách quan trọng. Đáng chú ý nhất là kế hoạch tái khởi động mùa giải 2019/20 tại đấu trường Champions League.
Theo đó, giải đấu danh giá nhất châu Âu sẽ trở lại vào tuần thứ hai của tháng 8, chính xác là ngày 7/8, để tránh va chạm với Serie A kết thúc vào ngày 2/8. Champions League sẽ trở lại bằng các trận lượt về vòng 1/8 chưa diễn ra. Bao gồm Man City vs Real Madrid, Bayern vs Chelsea, Juventus vs Lyon và Barca vs Napoli.
Champions League chính thức chốt cách đá mùa giải 201920 hình ảnh
UEFA đã chốt xong cách tổ chức phần còn lại của Champions League 2019/20

Các trận đấu này đều diễn ra vào ngày 7/8 và tổ chức trên sân của đội chủ nhà lượt về. Sau khi hoàn thành vòng 1/8, tức xác định 8 đội tham dự tứ kết, các đội sẽ tập trung về Lisbon để tham dự Champions League mini, thể thức là đấu loại trực tiếp một lượt. Hai sân vận động Estádio do Sport Lisboa và Estádio Jose Alvalade sẽ được luân phiên diễn ra các trận đấu từ vòng tứ kết.

Nói cách khác, các đội sẽ chỉ gặp nhau 1 lần và không có trận lượt về. Champions League mini này khởi tranh từ ngày 12/8 và kết thúc vào ngày 23/8 bằng trận chung kết.

Tương tự các giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, Champions League đã phải tạm dừng do Covid-19. Tuy nhiên, khi bóng đá trở lại, giải đấu danh giá nhất châu Âu phải nhường lịch cho các giải VĐQG hoàn thành trước rồi mới tái khởi tranh.

Hiện vòng tứ kết Champions League đã xác định được các đội PSG, Atalanta, Atletico Madrid và RB Leipzig. Bốn suất còn lại sẽ thuộc về đội giành chiến thắng trong các cặp đấu Man City- Real, Bayern Munich-Chelsea, Juventus-Lyon và Barca-Napoli.

Ở những cặp đấu kể trên, Man City và Bayern có lợi thế đi tiếp. Trong trận lượt đi, Man City hạ Real với tỷ số 2-1 ngay trên sân Santiago Bernabeu, còn Bayern thắng đậm Chelsea 3-0.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X