Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Chelsea cần 1 điều thần kỳ!

Thứ Hai 03/12/2012 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn là nhà ĐKVĐ Champions League. Nhưng ngày Hoàng đế chính thức băng hà không còn xa nữa. Đêm thứ Tư, ngay tại Stamford Bridge, nếu không có điều thần kỳ xảy ra, The Blues sẽ trở thành nhà vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử bị loại ngay từ vòng bảng.

Cánh cửa vào vòng knock-out Champions League dường như đã khép chặt với Chelsea. Họ chỉ có vé đi tiếp nếu đánh bại Nordsjaelland đồng thời hy vọng Juve phải gục ngã trước Shakhtar Donetsk. Trong tất cả các trường hợp còn lại, nhà ĐKVĐ Champions sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

Nửa năm sau ngày vinh quang, Chelsea có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng
 

Thực tế, trong hành trình vô địch Champions League mùa giải trước người ta cũng thấy khá nhiều yếu tố thần kỳ ở The Blues. Ví dụ như trận gặp Napoli ở vòng knock-out. Lượt đi, Chelsea thua 1-3. Trong trận lượt về trên sân nhà, dù chơi không thực sự nổi trội so với đối thủ nhưng cuối cùng, Chelsea vẫn có thắng lợi 4-1, qua đó giành vé vào tứ kết. Ngay cả như trận chung kết, The Blues bị dẫn trước tới tận phút 88, bị thổi 11m trong hiệp phụ đầu tiên, và cũng là đội sút hỏng trước trong loạt luân lưu. Nhưng vượt qua tất cả, Chelsea vẫn trở thành chủ nhân ngai Vàng Champions League. Bây giờ, các CĐV The Blues cũng đang hy vọng vào điều thần kỳ tương tự.

Tuy nhiên cần biết, điểm chung trong cả chiến thắng trước Napoli và Bayern của Chelsea là họ vẫn làm chủ được số phận. Còn bây giờ, quyền tự quyết không còn nằm trong tay The Blues nữa. Bởi Shakhtar Donetsk mới là đội nắm vận mệnh Chelsea. Nói cách khác, thái độ của đội bóng Ukraine sẽ như thế nào trong trận cuối với Juventus, khi họ đã chắc chắn đoạt vé vào vòng knock-out? Nên nhớ, một tỷ số hòa cũng đủ để Shakhtar Donetsk và Juventus bắt tay nhau đi tiếp. Và chắc chắn, hai đội bóng này cũng muốn sớm loại Chelsea để tống khứ bớt một đối thủ nguy hiểm trong vòng knock-out.

Công bằng mà nói, với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, The Blues không xứng đáng giành quyền đi tiếp. Đấy là chưa kể, vừa sa thải Di Matteo thì Chelsea lại đang lâm vào cuộc khủng hoảng mới. Ba trận dưới thời Benitez, The Blues ghi đúng 1 bàn, không thắng nổi trận nào, cùng với đó là lối chơi tẻ nhạt, vô vị. Một đội bóng như thế liệu có xứng đáng có tên trong vòng 16 CLB mạnh nhất châu Âu? Tóm lại, đêm thứ Tư tới, ngay tại Stamford Bridge thì nhiều khả năng, Hoàng đế Chelsea sẽ chính thức băng hà.

Ở bảng G, tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Benfica và Celtic. Bảng H cũng có kịch bản tương tự khi chiếc vé còn lại là sự tranh chấp giữa Galatasaray và Cluj.

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X