Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League bị dàn xếp tỷ số?

Thứ Hai 04/02/2013 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảnh sát châu Âu khẳng định trong thời gian qua có hơn 380 trận đấu ở châu Âu bị dàn xếp tỷ số. Trong hai trận đấu ở Champions League có một trận diễn ra tại Anh.

Champions League là giải đấu danh giá bậc nhất thế giới.
Champions League là giải đấu danh giá bậc nhất thế giới.

Cảnh sát châu Âu (Europol) không tiết lộ danh tính các trận đấu "có mùi" vì lý do pháp lý, nhưng thừa nhận nó do một tổ chức tội phạm có trụ sở ở châu Á đạo diễn. Riêng trận đấu Champions League được dàn xếp và diễn ra ở Anh trong khoảng 3 hoặc 4 năm gần đây.

Thông tin kể trên được Rob Wainwright, Giám đốc Europol, đưa ra trong một cuộc họp báo ở The Hague, Hà Lan hôm nay. "Đây chắc chắn là cuộc điều tra có quy mô lớn nhất của chúng tôi liên quan đến tệ nạn này", ông nói.

Có khoảng 425 trọng tài, quan chức câu lạc bộ, cầu thủ và tội phạm được xác định có liên quan.  Europol cho hay những trận đấu có mùi này gồm cả vòng loại World Cup và Euro, hai trận đấu tại Champions League và một số trận đấu ở những giải đỉnh cao tại châu Âu. Cuộc điều tra được tiến hành từ 18 tháng qua.

Nhóm tội phạm này đã sử dụng 16 triệu euro để đặt cược vào các trận đấu và kiếm lời khoảng 8 triệu euro. 2 triệu euro trong số đó được sử dụng để trả cho những người có công.  Cá nhân nhận nhiều nhất là 140.000 euro.

Europol tin tổ chức tội phạm này có mạng lưới khắp châu Âu. Họ khẳng định tình trạng dàn xếp tỷ số diễn ra ở 15 nước và 50 người đã bị bắt gần đây. Các nhà điều tra còn lo lắng rằng đó có thể chỉ là "bề nổi của tảng băng chìm".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X