Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League 2012/2013: Cái duyên Real - Ajax

Thứ Sáu 31/08/2012 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người ta đang dồn sự chú ý vào bảng D sau lễ bốc thăm Champions League 2012/13 khi bảng đấu này có sự góp mặt của một loạt tên tuổi như Real Madrid - Manchester City - Ajax – Dortmund. Tuy nhiên, hẳn nhiều người nhìn thấy rằng ở bảng D còn có một sự tụ hội thú vị khác.

Đó là việc Real Madrid và Ajax lần thứ 3 liên tiếp ở chung một bảng đấu tại Champions League. Vẫn biết với cách chia nhóm của UEFA thì xác suất để mỗi đội bóng gặp lại nhau trong một bảng đấu chỉ là 12,5% (một nhóm gồm 8 đội) nhưng việc xác suất ấy lặp lại đến 3 lần liên tiếp vẫn tạo ra nhiều bất ngờ. Mùa 2010/11, Real và Ajax chung bảng G và đội bóng Hà Lan trở thành kho điểm cho Real khi thua 0-4 và 0-2 sau hai lượt trận, qua đó giúp Real có trọn vẹn 6 điểm để đứng đầu bảng. Real cũng là đội bóng duy nhất mà Ajax chịu thất thủ qua cả hai trận.

Ajax sẽ lại là miếng mồi ngon để Real xơi tái
Ajax sẽ lại là miếng mồi ngon để Real xơi tái

Đến mùa 2011/12, duyên kỳ ngộ lại đưa Real chung bảng với Ajax và một điều trùng hợp thú vị nữa là Kền kền trắng cũng bỏ túi trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận với tỷ số tổng tiếp tục là 6-0. Real lại đứng đầu bảng trong khi Ajax lần thứ 2 liên tiếp kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3. Chưa hết, Real là cái tên duy nhất mà đội bóng thành Amsterdam chịu thua cả hai lượt trận.

Lần này họ lại gặp nhau. Real thì vui nhưng Ajax chắc không mong ngày hội ngộ này. Nếu nhìn lại 2 mùa giải trước đó, khi Real vượt qua đối thủ với tổng tỷ số là 6-0, giành trọn 6 điểm và đứng đầu bảng thì sẽ không bất ngờ nếu năm nay, đội bóng Hoàng gia tiếp tục bỏ túi tối đa điểm số từ miếng mồi ngon quen thuộc để đứng đầu bảng. Dẫu cho năm nay, thử thách dành cho họ sẽ khó khăn hơn bội phần khi Man City và Dortmund cũng rất đáng gờm chứ không dễ “xơi” như Dinamo Zagreb hay Auxerre những năm trước.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng Real sẽ lại được dễ chơi trước Ajax vì hai đội bóng này đều theo xu hướng lấy tấn công làm lẽ sống, trong khi xét về từng cá nhân thì Ajax không thể bì lại đối thủ. Họ còn mất đi nhân tố quan trọng nhất ở hàng thủ là Vertonghen ở mùa chuyển nhượng này. Lực lượng vượt trội, lại gặp đối thủ dễ chơi, hãy tin Real sẽ tận dụng tối đa kho điểm Ajax để cạnh tranh vị trí đầu bảng.

Xem thêm: Lễ bốc thăm vòng 
play-off Champions League

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X