Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Roma 3-0 Chelsea: Gọi tên “Tam sói” đầu đàn

Thứ Tư 01/11/2017 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mũi đinh ba trên hàng công Roma đã tỏa sáng rực rỡ trước Chelsea và giúp đội bóng này giành chiến thắng vang dội 3-0.


Chỉ 38 giây sau tiếng còi khai cuộc, Roma đã mở tỷ số trước Chelsea sau cú dứt điểm ngoạn mục của Stephan El Shaarawy. Đó là một gáo nước lạnh dội vào tinh thần của đội bóng Anh ở trận đấu thuộc lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Ngược lại, chủ nhà Roma càng chơi càng hưng phấn và đạt đến trạng thái gần như hoàn hảo trong tấn công lẫn phòng ngự.

HLV Eusebio Di Francesco của Roma đã có nghiên cứu rất kỹ về Chelsea. Ông chủ động chỉ đạo các học trò phong tỏa tầm ảnh hưởng của ngôi sao Eden Hazard và cộng thêm sự bọc lót kín kẽ của các mắt xích nơi hàng thủ, CLB có biệt danh "Bầy sói" đã khiến những đợt lên bóng của Chelsea đi vào ngõ cụt. Khi còn đang hoang mang trong việc tìm thấy mành lưới đối phương, đội khách lại tiếp tục ôm hận khi El Shaarawy tận dụng sai lầm trong phán đoán của hậu vệ Chelsea nhân đôi cách biệt phút 36.

Cham diem Roma 3-0 Chelsea Goi ten Tam soi dau dan hinh anh
Dzeko và El Shaarawy đều chơi rất hay trước Chelsea

Kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại trong hiệp 2 khi Chelsea nỗ lực tấn công nhưng vấp phải một phòng tuyến rất chắc chắn của Roma. Và đội bóng Anh nhận thêm một đón “chí mạng” tới từ Diego Perotti xuất phát từ một đường chuyền hỏng của Cesc Fabregas. Roma 3-0 Chelsea là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

Với những gì đã làm được, những mũi công Roma đã được trang thống kê Whoscored.com đánh giá rất cao. Cụ thể, Perotti, người ghi bàn ấn định tỷ số đi kèm 6 pha qua người, nhận điểm số cao nhất: 9.0. Ngay phía sau tiền vệ người Argentina là El Shaarawy, người lập cú đúp trước Chelsea với 8.8 điểm. Thành viên còn lại của mũi đinh ba trên tiền tuyến Roma là Dzeko chỉ nhận 7.0 dù xứng đáng hơn thế khi có 1 kiến tạo và tạo ra 3 cơ hội dứt điểm khác cho đồng đội.

Trong khi đó, số điểm 8.0 thuộc về tiền vệ trung tâm Nainggolan là hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ có đường chuyền quyết định cho El Shaarawy ghi bàn thứ 2, tuyển thủ Bỉ còn tạo ra 2 cơ hội khác và đặc biệt phối hợp cùng đồng đội tạo nên tuyến giữa Roma đầy chắc chắn. Chỉ kém hơn Nainggolan một chút là thủ môn Alisson cũng của chủ nhà với 6 pha cản phá thành công các pha dứt điểm của Chelsea.

Những “tội đồ” ở trận này đều thuộc về Chelsea. Đó là tiền đạo Morata (5.6 điểm) với không một pha bóng ấn tượng trong 75 phút trên sân hay trung vệ David Luiz (5.7) với sai lầm dẫn tới bàn thua thứ 2 của đội khách.

Điểm số chi tiết của các cầu thủ trong trận đấu Roma 3-0 Chelsea (theo Whoscored):

Roma: Alisson 7.9, Florenzi 7.2, Fazio 7.1, Juan Jesus 7.4, Kolarov 7.2, Nainggolan 8.0, De Rossi 7.2, Strootman 7.4, El Shaarawy 8.8, Dzeko 7.0, Perotti 9.0.
Dự bị: Pellegrini 6.0, Gerson 6.4, Manolas 6.3.
Chelsea: Courtois 6.0, Rudiger 6.4, Luiz 5.7, Cahill 6.0, Azpilicueta 6.3, Fabregas 6.9, Bakayoko 6.4, Alonso 6.4, Pedro 6.4, Morata 5.6, Hazard 7.5.
Dự bị: Drinkwater 6.2, Willian 6.3, Batshuayi 6.0.

Cham diem Roma 3-0 Chelsea Goi ten Tam soi dau dan hinh anh 2
Thông số sau trận đấu Roma 3-0 Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X