Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Manchester United 1-2 Real Madrid: Điểm "10" cho Cuneyt Cakir

Thứ Tư 06/03/2013 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong trận đấu rất nhiều biến cố ngày hôm qua, cả 2 bên không có cầu thủ nào chơi quá nổi bật, ngay cả Diego Lopez - người xuất sắc nhất trận đấu - cũng chỉ có được danh hiệu này nhờ 1 vài pha bóng xuất sắc. Người có quyền năng thay đổi cục diện trận đấu chỉ bằng một pha xử lí, xứng đáng nhận điểm 10 trong trận này, buồn thay, lại là trọng tài Cuneyt Cakir.


Đầu tiên xét về Man Utd. Phải nói rằng MU đã giăng ra một thế trận hết sức kín kẽ cho đến trước khi bị mất người. Phòng thủ khu vực hoàn hảo, các trụ cột hàng thủ thi đấu hết sức chắc chắn, hàng tiền vệ hỗ trợ tuyến dưới rất xuất sắc. Tóm lại, thế trận ở 56 phút đầu tiên hoàn toàn thuộc về đội bóng của Sir Alex Ferguson. Sau khi Nani bị truất quyền thi đấu, 2 bàn thắng của Modric và Ronaldo đến như những lẽ tất nhiên. Vị trí của Rafael bị xuyên phá rất nhiều, nhưng anh nhìn chung đã chơi trưởng thành vượt bậc. Bộ đôi Ferdinand - Vidic chắc chắn đến không ngờ, có lẽ nhờ bàn tay nhào nặn của Sir Alex mà đến giờ này, dù đã bước qua thời đỉnh cao, họ vẫn có thể chơi cùng nhau. Evra bên cánh trái thể hiện được kinh nghiệm của một lão làng bằng những pha tranh chấp tay đôi không quá tốn sức nhưng lại vô cùng hiệu quả. Ở khung gỗ, De Gea đã có 1 hiệp 1 xuất sắc bằng những pha ra vào hợp lý cùng những cú phát bóng như đặt. Khả năng chuyền dài của thủ môn người Tây Ban Nha càng ngày càng tốt. Tuy nhiên bộ 5 cầu thủ này không được nhận điểm cao bởi lẽ họ phải đón nhận 2 bàn thua. Trớ trêu ở chỗ cả 2 bàn thua này đều không có lỗi của họ.

Ở hàng tiền vệ, Giggs rõ ràng là đang hồi xuân. Tháng 11 này anh sẽ tròn 40 tuổi, nhưng anh đá như thời đỉnh cao vậy: lên công về thủ nhịp nhàng, những đường chuyền má ngoài rồi má trong chân trái vô cùng sắc sảo, đặt đồng đội vào những tư thế quá thuận lợi là những thứ mà Giggs đã làm được. Trái lại, Nani lại nhận điệm kém, bởi chiếc thẻ đỏ tai hại anh phải nhận, dù cho trước đó Nani chơi sáng chói. Nếu không bị đuổi, có lẽ Nani sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: chính anh là người ép Sergio Ramos phản lưới nhà. Carrick trong hiệp 1 chơi tốt bằng việc hỗ trợ hàng thủ, nhưng khi MU chơi thiếu người, anh cũng không thể cứu được gì. Tom Cleverley chơi tròn vai trước khi bị thay ra ngoài. Những phương án thay thế ở hàng tiền vệ của Man Utd là Ashley Young và Antonio Valencia cũng không gây được đột biến sau khi vào sân.

Trọng tài đã quá nặng tay khi đuổi Nani
Điểm 10 cho Cakir, điểm 4 cho Nani

Trên hàng tiền đạo, Robin Van Persie đã có một trận đấu không thể thất vọng hơn. Anh dường như đã kiệt sức sau một thời gian dài chinh chiến, đánh mất bản năng ghi bàn. Ở Arsenal, sở trường của Van Persie là dứt điểm một chạm sau những cú chọc khe hoặc chuyền vượt tuyến của đồng đội, còn ở Man Utd, dường như tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa thể bắt nhịp được với phong cách phối hợp trong vòng cấm. Thất bại tiêu biểu của RVP trong 90 phút vừa qua tại Old Trafford là pha móc bóng hụt đáng tiếc ở nửa sau của hiệp 2. Wayne Rooney cũng vậy, sau khi được tung vào sân thay Cleverley, R10 không thể đặt được dấu ấn về mặt kết quả khi chỉ được ghi nhận bởi sự nhiệt tình tham gia tranh chấp. Người chơi nổi bật nhất trên hàng công của MU cũng là người nhận điểm cao nhất toàn đội đêm qua, bất ngờ, là Danny Welbeck. Cầm bóng, chuyền bóng, khuấy đảo hay dứt điểm Welbeck đều sắc sảo, chỉ tiếc rằng hôm qua mình anh không thể đem lại tấm vé vào vòng trong cho Quỷ Đỏ, bởi chính anh cũng không gặp may mắn trong những tình huống cuối cùng. Tuy nhiên, ai cũng ghi nhận sự trưởng thành vượt bậc của cầu thủ này khi anh có một ngày làm việc hiệu quả bất chấp sự kèm cặp của bộ đôi Ramos - Varane.

Về phía Real Madrid, không có một cá nhân nào chơi nổi bật, bởi lẽ cả trận họ như... đâm đầu vào tường, và 2 bàn thắng của Real chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân của đúng 4 người: Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain và Mesut Oezil. Trong số này, Ronaldo, Higuain và Oezil chơi không nổi bật ngoài tình huống ghi bàn nên không nhận được điểm cao. Tuy nhiên, Modric lại là 1 trong 2 người nhận điểm cao thứ 2 trong đội hình Real đêm qua. Tiền vệ người Croatia đã quá quen với việc thi đấu chống lại Manchester United, nên việc từng đường bóng của Real đều qua chân anh hay việc anh tỏa sáng rực rỡ nơi trung tuyến Kền kền trắng là điều không quá khó hiểu. Ngược lại, Kaka sau khi vào sân không chứng tỏ được gì nhiều ngoài một cú sút đập cột dọc ở góc hẹp. Nhân vật còn lại ở tuyến tấn công của Real là Angel Di Maria. Cho đến phút 40 (phải rời sân), Di Maria chơi khá tốt, đặc biệt là cú chuyền xẻ nách xuất sắc cho Higuain, đặt tiền đạo này vào tư thế đối mặt với De Gea, điều hiếm hoi mới xảy ra trong hiệp 1.

Trong các cầu thủ khác, không thể không kể đến Diego Lopez - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hôm qua, thủ thành của Real Madrid đã làm người ta quên đi Thánh Iker Casillas, người đội trưởng quen thuộc trong khung thành Real bằng những pha bay lượn cứu thua xuất sắc đến mức không tin nổi, cùng với những đường chuyền dài xuất sắc không kém người đồng nghiệp David De Gea bên kia chiến tuyến. Hàng thủ của Real còn ghi nhận một ngày thi đấu quá tốt của Raphael Varane. Nhìn Varane đá, không ai nghĩ anh mới 19 tuổi, mà như một chiến binh lâu năm tại Champions League vậy. Chính hậu vệ người Pháp đã đẩy Pepe lên ghế dự bị và cũng chỉ được tung vào trong hiệp 2 khi Mourinho cần giữ thế trận thủ vững chắc. Varane để lại ấn tượng với những pha truy cản ấn tượng cũng như di chuyển không bóng kèm người thông minh, còn Sergio Ramos nhận điểm kém hơn một chút vì pha đốt đền. Tuy nhiên không thể phủ nhận, hôm qua Ramos cũng đã có một trận đấu tốt khi tích cực, xông xáo năng nổ kiềm tỏa ngòi nổ Welbeck của MU. Ramos cũng có 2 pha cản phá then chốt, cứu thua cho Real. Ở 2 bên cánh, Arbeloa để lại sự thất vọng khi dính 1 thẻ vàng và không đóng góp được gì nhiều cho mặt trận tấn công như kì vọng của Người đặc biệt. Coentrao khá hơn một chút khi thể hiện được phẩm chất của một hậu vệ trái giỏi công phá, nhưng trong một thế trận phòng thủ quá kín của MU, hậu vệ của Bồ Đào Nha cũng không có được bước đột phá nào đáng kể.

Sami Khedira là ông chủ tuyến giữa ngày hôm qua. Cùng với Modric, những phút cuối cùng Khedira chơi rất tốt. Trong cả hiệp 1, bên cạnh Diego Lopez thì chỉ có Khedira đá thành công với việc liên tục đánh chặn và bơm bóng lên phía trên cho các đồng đội không chê vào đâu được. Xabi Alonso ở bên cạnh cũng có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, nên đôi lúc cũng có những pha chuyền dài rất sắc bén, chỉ tiếc rằng đêm qua Alonso không có được pha sút xa sở trường nào, cũng như những đường chuyền tạo đột biến của anh không được các đồng đội tuyến trên, những người chỉ nhận những mức điểm trung bình, tận dụng thành công.

Tóm lại, đội hình phòng thủ của Man Utd được đánh giá cao, nhưng thủ môn Diego Lopez mới là người chơi tốt nhất trận, không ai có thể phủ nhận điều đó. Những ngôi sao trên hàng công của Real không có điểm cao (trừ Luka Modric) nhưng họ biết cách tỏa sáng đúng lúc, góp phần loại Man Utd khỏi Champions League và đưa Real tiến bước vào vòng trong. Dù thế nào, nhìn điểm số 4,0 mà Nani phải nhận, chúng ta hẳn phải thấy cực kì bất công cho cá nhân anh và toàn bộ đoàn quân Quỷ Đỏ.

Điểm số cụ thể:
Manchester United:
 David De Gea – 6,0; Rafael – 6,0; Rio Ferdinand – 7,0; Nemanja Vidic – 7,0; Patrice Evra – 6,0; Michael Carrick – 5,0; Tom Cleverley – 6,0; Ryan Giggs – 7,0; Nani – 4,0; Danny Welbeck – 8,0; Robin Van Persie – 5,0.

Thay người: Antonio Valencia – 4,0; Ashley Young – 5,0; Wayne Rooney – 6,0.

Real Madrid: 
Diego Lopez – 8,0; Alvaro Arbeloa – 5,0; Sergio Ramos – 6,0; Raphael Varane – 7,0; Fabio Coentrao – 6,0; Sami Khedira – 7,0; Xabi Alonso – 6,0; Angel Di Maria – 5,0; Mesut Ozil - 5,0; Cristiano Ronaldo – 6,0; Gonzalo Higuain – 6,0.

Thay người: Kaka – 4,0; Luka Modric – 7,0; Pepe – 6,0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X