Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Dortmund 1-3 Real: Đẳng cấp của Ronaldo và Bale

Thứ Tư 27/09/2017 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã tỏa sáng rực rỡ giúp Real Madrid đánh bại Dortmund 3-1 đầy thuyết phục.


Trước thềm chuyến hành quân tới sân của Borussia Dortmund tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Real Madrid chịu khá nhiều áp lực bởi phong độ phập phù tại La Liga. Chưa hết, lời nguyền chưa từng thắng tại Signal Iduna Park (6 trận) cũng khiến thầy trò Zinedine Zidane nhận phải nhiều nghi ngờ. Nhưng rồi diễn biến của cuộc đấu này lại đi theo chiều hướng hoàn toàn có lợi cho những vị khách.

Ngay phút 18, cú volley gọn gàng của Gareth Bale sau quả tạt của Dani Carvajal đã giúp Real vượt lên dẫn trước. Đó là cơ sở để các nhà đương kim vô địch vững tâm vào thế trận không quá ồ ạt nhưng chắc chắn của mình. Thay vì nóng vội trong kết thúc và lãng phí nhiều cơ hội như trong thời gian qua, Real trận này tỏ ra vô cùng hiệu quả. Họ dứt điểm 16 lần thì trúng đích tới 10 bao gồm cả 2 bàn thắng trong hiệp 2.

Cham diem Dortmund 1-3 Real Dang cap cua Ronaldo va Bale hinh anh
Bale và Ronaldo góp công lớn trong chiến thắng Dortmund

Phút 49, chủ công Cristiano Ronaldo nhân đôi cách biệt cho Real và lần này người “dọn cỗ” cho anh chính là đối tác Bale. Dù để Pierre-Emerick Aubameyang rút ngắn tỷ số phút 54 cho Dortmund nhưng rốt cục đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn khép lại trận đấu với cách biệt 2 bàn. Không ai khác, lại là Ronaldo kết thúc góp hẹp uy lực ấn định kết quả: Dortmund 1-3 Real.

Nhưng theo đánh giá của trang thống kê Whoscored.com, Ronaldo dù lập cú đúp vẫn chỉ là người nhận điểm số cao thứ 2 của trận đấu Dortmund 1-3 Real (8.1). Xếp trên anh chính là đồng đội Bale, người có 1 bàn, 1 kiến tạo với số điểm 8.3. Dù Bale hay Ronaldo xuất sắc nhất, tập thể Real được hưởng lợi nhiều nhất khi hai ngôi sao sáng nhất của mình đều đã thể hiện đẳng cấp sau chuỗi trận không như ý.

Ngay sau bộ đôi này là hai cái tên Carvajal và Casemiro với cùng 7.8 điểm. Carvajal cần mẫn phòng ngự, không mắc sai sót nào trong khi đã đóng góp 1 pha kiến tạo cho Bale mở tỷ số. Còn Casemiro vẫn như thường lệ vô cùng hiệu quả trong thu hồi bóng bên cạnh phân phối bóng hiệu quả mở đầu cho những đợt lên bóng của Real.

Ở chiều ngược lại, đáng chê trách nhất trận này phải kể tới mũi công Maximilia Philipp của Dortmund. Bỏ lại phong độ cao tại Bundesliga phía sau, cầu thủ 20 tuổi đã thi đấu rất mờ nhạt và hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Carvajal bên phía Real. Tương tự nỗi đau của Philipp là đồng đội Jeremy Toljan của anh khi cũng bị Carvajal cùng các mũi công cánh phải Real hành hạ suốt thời gian trên sân. Họ đều nhận điểm số 6.1 từ Whoscored (thấp nhất trận không kể dự bị).

Điểm số chi tiết của các cầu thủ trong trận đấu Dortmund 1-3 Real (theo Whoscored):

Dortmund:
Burki 7.7; Piszczek 6.8, Sokratis 6.5, Toprak 6.1, Toljan 6.1; Gotze 6.4, Sahin 7.0, Castro 7.2; Yarmolenko 6.9, Aubameyang 7.0, Philipp 6.1.
Dự bị: Dahoud 6.1, Pulisic 6.1, Weigl 6.0.

Cham diem Dortmund 1-3 Real Dang cap cua Ronaldo va Bale hinh anh 2
Điểm số chi tiết các cầu thủ Dortmund

Real Madrid: Navas 6.8; Carvajal 7.8, Varane 7.2, Ramos 7.1, Nacho 7.5; Modric 7.1, Casemiro 7.8, Kroos 7.3; Bale 8.3, Ronaldo 8.1, Isco 7.1.
Dự bị: Vazquez 6.2, Ceballos 6.0, Asensio 6.1.

Cham diem Dortmund 1-3 Real Dang cap cua Ronaldo va Bale hinh anh 3
Điểm số chi tiết các cầu thủ Real

Cham diem Dortmund 1-3 Real Dang cap cua Ronaldo va Bale hinh anh 4
Thông số trận đấu Dortmund 1-3 Real Madrid


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X