Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Benfica 0-1 MU: Những người hùng không ngờ

Thứ Năm 19/10/2017 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải dàn sao trên hàng công, chính những con người làm nhiệm vụ phòng ngự mới là những nhân vật chính giúp M.U vượt qua Benfica 1-0 trên sân khách.


Không như 2 trận đấu trước đó tại vòng bảng Champions League với Basel và CSKA Moscow, Man United chọn cách nhập cuộc khá thận trọng khi hành quân tới sân của Benfica. Xác định đây là đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh suất đầu bảng A, HLV Jose Mourinho chỉ đạo các học trò chơi rình rập thay vì tấn công không ngừng và giành chiến thắng cách biệt.

Đó là lý do tại sao trong suốt 90 phút trên sân Da Luz, M.U thậm chí còn tạo ra ít cơ hội ăn bàn hơn so với Benfica. Nhưng rốt cục, đúng như phong cách đã thành thương hiệu của thuyền trưởng Mourinho, họ dù không quá nổi bật nhưng vẫn là những người giành chiến thắng chung cuộc. Từ một quả phạt bên cánh trái, Marcus Rashford sút thẳng về phía khung thành Benfica và cộng thêm pha bắt bóng nghiệp dư của thủ môn mới 18 tuổi Mile Svilar, trái bóng đã đi qua vạch vôi (có sự xác nhận của công nghệ Goal-line).

Cham diem Benfica 0-1 MU Nhung nguoi hung khong ngo hinh anh
Matic chơi rất hay khi gặp lại CLB cũ

Chiến thắng 1-0 trước Benfica có thể khiến các ngôi sao tấn công của M.U như Romelu Lukaku hay Juan Mata bị chỉ trích. Nhưng chính cách co mình giữ vững trận địa đã giúp những mắt xích hàng thủ của họ được tôn vinh. Theo đánh giá của trang thống kê Whoscored.com, cặp tiền vệ trung tâm Nemanja Matic, Ander Herrera rồi các hậu vệ Chris Smalling, Antonio Valencia là những người nhận điểm cao nhất trận đấu Benfica 0-1 MU bên cạnh người ghi bàn duy nhất Rashford.

Cụ thể, Matic và Herrera trong một ngày chơi lùi sâu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà HLV Mourinho giao cho. Họ không những phân phối bóng tốt, mở ra những đợt tấn công mới sáng nước mà còn đánh chặn đầy hiệu quả, bẻ gãy nhanh chóng những đợt lên bóng của Benfica. Đó là lý do Matic và Herrera nhận lần lượt 8.1 và 7.7, cao nhất nhì trận. Kế đến phải nhắc tới bộ ba Rashford (7.6), Smalling (7.4) và Mkhitaryan (7.4).

Trong khi đó, “tội đồ” lớn nhất của Benfica trận này lại không phải thủ môn trẻ Svilar. Mắc sai sót lớn trong bàn thua duy nhất của đội nhà song anh chàng 18 tuổi cũng vớt vát lại điểm số 6.0 sau 3 pha cứu thua khác. Đứng dưới Svilar còn có 2 đồng đội tại Benfica đó là tiền vệ Diogo Goncalves (vô hại trong tấn công) và trung vệ Luisao (nhận thẻ đỏ) với 5.9 và 5.0 điểm.

Điểm số chi tiết của các cầu thủ trong trận đấu Benfica 0-1 MU (theo Whoscored):

Benfica:
Svilar 6.0, Grimaldo 7.3, Augusto 6.6, Dias 6.8, Fejsa 6.3, Goncalves 5.9, Jimenez 6.5, Luisao 5.0, Pereira 7.2, Pizzi 6.5, Salvio 6.3
Dự bị: Jonas 6.3, Zivkovic 6.0, Cervi 6.4

Man United: De Gea 6.5, Valencia 7.2, Lindelof 6.8, Smalling 7.4, Blind 6.8, Ander Herrera 7.7, Matic 8.1, Mata 6.6, Mkhitaryan 7.4, Rashford 7.6, Lukaku 6.6
Dự bị: Lingard 5.9, McTominay 6.1, Martial 6.5

Cham diem Benfica 0-1 MU Nhung nguoi hung khong ngo hinh anh 2
Thông số trận đấu Benfica 0-1 MU

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Benfica 0-1 MU trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X