Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CH Séc - Hà Lan: "Bay” bằng triết lí của Hiddink?

Thứ Ba 09/09/2014 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hà Lan đã có một kỳ World Cup có thể nói là thành công cùng Val Gaal với triết lí bóng đá riêng của vị chiến lược gia này. Điều đó đang trở thành gánh nặng cho Hiddink, người được chọn để dẫn dắt đội tuyển da cam tới kỳ Euro 2016.

Van Gaal luôn nói rằng về triết lí bóng đá riêng của mình và ông quả thật đã xây dựng Hà Lan theo cách riêng. Với chiến thuật chủ đạo 3-5-2, Hà Lan đã có thể nói là thành công tại World Cup 2014 khi họ giành được tấm huy chương đồng. Sự thành công của Van Gaal đã trở thành gánh nặng cho người kế nhiệm ông, Guss Hiddink, dù rằng vị chiến lược gia mới cũng là người rất nổ tiếng.

Hiddink đang phải đau đầu với lối chơi của tuyển Hà Lan
Hiddink đang phải đau đầu với lối chơi của tuyển Hà Lan

Hiddink được chú ý đến ngay khi ông đưa đội tuyển Hà Lan thi đấu giao hữu với Italia vừa qua. Đoàn quân của ông đã có một khởi đầu không tốt khi bị thủng lưới 2 bàn trong có 10 phút đầu tiên và phải rất vất vả mới không bị thua thêm cho đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Mặc dù chỉ là một trận giao hữu nhưng việc thất bại cũng khiến áp lực càng đè nặng lên vai của Hiddink.

Đêm nay ông cùng các học trò sẽ tiến vào vòng loại Euro 2016. Với 24 đội tham dự sân chơi ở Pháp thì rõ ràng cửa để Hà Lan đi tiếp là không nhỏ. Quả thật cho dù có mất niềm tin với Hiddink đến mấy nhưng khi Hà Lan vẫn còn nguyên những cầu thủ củ thì một đội bóng đã nổi danh với việc là ông vua vòng loại tại các giải đấu lớn sẽ chẳng có chuyện sa sút để rồi ngồi nhà xem Euro.

Điều quan trọng nhất với Hà Lan rằng họ sẽ thể hiện như thế nào ở vòng loại. Chắc chắn rằng, người hâm mộ đội bóng này không bao giờ chấp nhận đội tuyển của họ, giành vé chơi play-off hay thậm chí nhì bảng trong một bảng đấu gồm có CH Séc, Iceland, Kazakhstan, Latvia và Thổ Nhĩ Kì. Tuy nhiên, quả thật nếu Hiddink không có được một chiếc lược tốt thì việc Hà Lan không có ngôi đầu bảng cũng dễ xảy ra.

Điểm qua các đội bóng của bảng A thì có thể thấy ngoại trừ Kazakhstan còn khá “vô danh” thì cả Iceland và Latvia đều là những đối thủ không dễ xơi. Tại vòng loại Euro 2012, Latvia đứng thứ 4 tại bảng F (6 đội), Iceland cũng đứng thứ 4 (5 đội). Tuy nhiên đến vòng loại World Cup 2014 Iceland đã vươn lên đứng nhì bảng E và họ chỉ phải ở nhà sau khi thua trận play-off.

Qua đó thấy rằng, ngoài những đối thủ được đánh giá tranh chấp trực tiếp như Thổ Nhĩ Kì, CH Séc thì các đội như Iceland và Latvia hoàn toàn có thể trở thành những kẻ ngáng đường. Vì thế để có thể vững bước tiến lên thì Hà Lan cần phải đè bẹp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trận chiến đêm nay trên sân CH Séc sẽ là một cuộc chiến như vậy.

Nhưng với hoàn cảnh của Hà Lan hiện tại thì có lẽ mục tiêu sẽ phải hạ thấp hơn chút ít, là sẽ có điểm ở trận này. Trước hết, đoàn quân áo màu cam đang thiếu vắng những trụ cột quan trọng như Arjen Robben, Klaas-Jan Huntelaar và Rafael van der Vaart, Indi (treo giò). Thêm vào nữa phong độ của các tuyển thủ hàng đầu nhưn Van Persie, Sneijder cũng không thật sự tốt. Vì thế trước một CH Séc đang đặt cao quyết tâm trở lại sân chơi đỉnh cao thì cửa để đội hình 4-3-3 của Hiddink chiến thắng là không dễ.

Đội hình dự kiến
CH Séc:
Cech, Limbersky, Prochazka, Kadlec, Kaderabek, Darida, Jiracek, Pilar, Rosicky, Krejci, Vydra
Hà Lan: Cillessen, Janmaat, De Vrij, Veltman, Blind, De Jong, Sneijder, Wijnaldum, Lens, Kuyt, Van Persie
Dự đoán: Hoà 1-1 

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X