Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Chúng tôi vẫn còn cơ hội trước AC Milan!

Thứ Năm 21/02/2013 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cesc Fabregas vẫn hết sức lạc quan về việc Barcelona sẽ lọt qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 16 đội mạnh nhất châu Âu năm nay, dù ngay đêm qua thôi họ đã để AC Milan làm mất mặt với trận thua 0-2 đầy bất ngờ.

Dính đòn từ phản công và những tình huống cố định, Barca để thua liền 2 bàn thua ngoài dự kiến, trong khi chiếm lĩnh toàn bộ thời gian kiểm soát bóng trên sân (cầm bóng tới 72.8%). Họ chơi bế tắc hầu như hoàn bộ trận đấu. Những đường chuyền nhanh ở tầm ngắn vẫn được đưa ra nhưng hiệu quả thì không có. Nét tinh tế và sự quái trong những đường chuyền ban, những pha di chuyển không còn. Barca chơi uể oải, buồn ngủ. Hậu quả là họ thua 0-2 trước một Milan chỉ đứng thứ 3 tại Serie A, nhưng chơi với chiến thuật quá hợp lý, tâm lý biết người biết ta và tận dụng tối đa được các cơ hội có được. Kevin Prince Boateng và Sulley Muntari, tác giả của 2 bàn thắng, đã mang tới cho những CĐV nhiệt thành của Barca một ngày quá đáng quên.

cesc fabregas
Cựu thủ quân Arsenal tự tin trước trận lượt về

Lượt về tại Nou Camp, Milan chỉ cần có 1 bàn thắng là coi như Barca bị đá bay khỏi cúp châu Âu rất bất ngờ và rất sớm. Phải thắng từ 2 bàn trở lên và không cho đội quân của Allegri cơ hội nổ súng, Barca mới có thể đi tiếp. Núi cao sừng sững đợi Jordi Roura và các học trò, nhưng không vì thế mà Fabregas bỏ cuộc trong nỗ lực vượt qua khe cửa hẹp. Tiền vệ người Tây Ban Nha phát biểu với báo giới: "Đây không phải một cú sốc. Chúng tôi đã biết rằng điều này có thể xảy ra. Tuy nhiên, khi nhìn lại chặng đường 5 năm qua của đội bóng, tôi cảm thấy hết sức tự tin và tích cực. Tôi biết chúng tôi có thể thắng, và không cần phải buồn phiền gì về thất bại này cả."

Fabregas cho rằng Barcelona thua là vì thua kém quá nhiều về thể lực sau khi phải chinh chiến và căng sức ở quá nhiều mặt trận. Trong khi đó, những thử thách sắp tới cũng hứa hẹn bào mòn thể lực của đội bóng này rất nhiều. Thứ Bảy tới, họ tiếp Sevilla tại La Liga. Sau đó là liên tiếp 2 trận đấu gặp Real Madrid tại La Liga và Copa del Rey. Quá khó khăn, lịch thi đấu quá dày. Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Arsenal vẫn cho thấy rõ sự lạc quan: "Chúng tôi đã không thể hiện được tốt nhất những gì mà mình có, lí do lớn là bởi vấn đề thể lực. Chỉ có vài người chơi được đúng với sức của họ. Biết là vậy nhưng tôi vẫn khá tiếc nuối vì đã không chơi tốt hơn. Lượt về sẽ hết sức thú vị."

Quả đúng là lúc này Cesc và các đồng đội phải giữ được sự tự tin, nếu không họ lại một lần nữa tự bắn vào chân mình trước thềm trận lượt về. Còn nhớ trước khi trận lượt đi diễn ra, cả HLV tạm quyền Jordi Roura hay đội phó Xavi đều bày tỏ lòng quan ngại sẽ thua AC Milan bởi ở San Siro, đại diện của Ý rất mạnh. Trước khi vào trận, sự tự ti đã làm cho Barca giết chính mình. Giờ đây, họ vẫn còn cơ hội để sửa sai. Cùng chờ đợi những thay đổi, những chuyển mình vượt bậc của Barca vào ngày 12 tháng Ba tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X