Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Celtic - Juventus: Gọi giấc mơ về…

Thứ Ba 12/02/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại vòng 1/8 Champions League lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua, Celtic hy vọng tái hiện nụ cười của 12 năm trước khi gặp lại Juventus ở Celtic Park.

12 năm. Quá khứ đã xa, thật xa. Nhưng với Celtic, nó vẫn sống động như vừa diễn ra hôm qua. Đội bóng Scotland sống mãi trong ký ức ngọt ngào của chiến thắng 4-3 trước Juventus 12 năm trước. Đấy cũng là một trận đấu ở Champions League. Cũng diễn ra ở Celtic Park. Những chứng nhân lịch sử của chiến thắng đáng nhớ ấy giờ đã không còn xỏ giày ra sân nữa. Neil Lennon và Johan Mjällby bên phía Celtic đã đánh bại Juve của Buffon (chỉ bắt dự bị) ở Celtic Park.

Muốn chống lại Celtic, Juve cần chơi với tinh thần bất khuất như trước Shakhtar Donetsk ở Ukraina
Muốn chống lại Celtic, Juve cần chơi với tinh thần bất khuất như trước Shakhtar Donetsk ở Ukraina

Trong lần tái ngộ này, Buffon vẫn đứng đó, trong khung gỗ của Juve. Nhưng Lennon giờ đã là HLV Celtic còn Johan Mjaellby là trợ lý của ông. Bên phía Juve, chỉ có Buffon là người duy nhất từng đối đầu với Celtic 12 năm trước (bắt chính trong trận đấu ở Turin, dự bị ở Glasgow) vẫn còn thi đấu cho Juve và sẽ một lần nữa chống lại đội bóng Scotland. Del Piero và Trezeguet, những cơn ác mộng với Celtic, đã rời Turin từ lâu.

12 năm sau chiến thắng 4-3 đáng tự hào trước Juve, Celtic đã có nhiều thay đổi về nhân sự nhưng phong cách chơi bóng của họ thì vẫn thế. Vẫn là bóng dài, bóng bổng theo kiểu Anh cổ điển. Có điều vào thời điểm này, đội bóng Scotland còn bổ sung thêm cả chất “Catenaccio” vào lối chơi của họ. Khi cần, Celtic có thể đá phòng ngự triệt để cực kỳ khó chịu. Barca với những ngôi sao tấn công nổi tiếng từng nếm trải “đặc sản” phòng ngự của Celtic ở vòng bảng Champions League mùa này và họ gặp vô vàn khó khăn trong việc phá vỡ kết cấu phòng ngự đậm đặc như bê tông của đội bóng Scotland.

Dù có Messi siêu kỹ thuật, Barca đã phải hết sức vất vả mới xuyên thủng nổi mành lưới đối phương và họ từng gục ngã 1-2 ở Celtic Park. Đấy là lời cảnh báo cho Juve về một cuộc chiến gian nan đang đợi chờ họ phía trước. Nếu Celtic tạo ra một thế trận mở, Juve cũng có lí do để lo ngại vì họ mất hậu vệ trụ cột Chiellini trong trận lượt đi này. Những pha bóng bổng của đội chủ nhà sẽ là mối đe dọa không nhỏ cho Buffon và các hậu vệ Juve. Nếu Celtic đá phòng ngự phản công một cách đầy kỷ luật như họ từng thể hiện trước Barca ở vòng bảng, Juve có thể cũng gặp khó khăn không kém vì họ thiếu vắng một chân sút đẳng cấp để có thể khoan phá “bê tông” một cách hữu hiệu. Tóm lại, đây chắc chắn không phải cuộc dạo chơi với Juve dù Celtic không được đánh giá cao bằng họ.

Pirlo từng đối đầu với đội bóng Scotland nhiều lần khi còn đá cho Milan và được kỳ vọng sẽ mang tất cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm của anh tới Celtic Park để giúp Juve giành lấy một kết quả tích cực. Asamoah (trở lại từ CAN 2013) và Marchisio (bình phục chấn thương) sẽ là những bổ sung nhân lực quan trọng và kịp thời cho Juve trước chuyến hành quân nhiều cạm bẫy này. Ở vòng bảng, Juve từng vượt khó ngoạn mục trong các chuyến làm khách ở Chelsea và Shakhtar Donetsk. Lần này họ lại phải phát huy tinh thần chiến đấu bất khuất và thần kinh lạnh để chống lại Celtic. Đá sân khách trận lượt đi là lợi thế nhất định cho Juve bởi nếu họ thành công trên đất Scotland, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều trong trận lượt về. Nếu họ mắc sai lầm và phải trả giá, cơ hội để sửa sai vẫn còn nguyên vẹn khi Celtic phải đến Turin chơi trận lượt về.

Đội hình dự kiến
Celtic:
Forster, Lustig, Ambrose, Wilson, Matthews, Commons, Wanyama, Ledley, Mulgrew, Miku, Samaras
Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Caceres, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah, Vucinic, Giovinco
Dự đoán: Hoà 2-2
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X