Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo vs MU: Thành bại ở 45 phút đầu tiên

Thứ Năm 04/05/2017 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Celta Vigo đã chuẩn bị kỹ càng cho trận bán kết Europa League với Man United khi đã buông hẳn đấu trường La Liga. Và Quỷ đỏ sẽ cần phải chống đỡ được sức mạnh của Celta trong 45 phút đầu tiên nếu như không muốn trận đấu khép lại với lợi thế thuộc về đội chủ sân Balaidos.

Sau khi vượt qua Anderlecht ở vòng tứ kết, lá thăm may rủi đã đưa Man United chạm mặt với Celta Vigo ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất Europa League mùa này. So với Lyon và Ajax, đây có thể xem là một đối thủ vừa tầm hơn để Quỷ đỏ có thể nghĩ về một tấm vé tham dự trận chung kết diễn ra ở Stockholm. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, đội bóng áo đỏ chắc chắn sẽ phải trải qua 2 trận đấu vất vả, đặc biệt là chuyến hành quân đến sân Balaidos đêm nay.

Thầy trò Berizzo đã để thua tới 3 trận liên tiếp vừa qua tại La Liga chỉ vì nghĩ quá nhiều tới màn tiếp đón Man United. Khí thế của các cầu thủ Celta đang được đẩy lên rất cao và một chiến thắng trên sân nhà ở trận bán kết Europa League sắp tới, thậm chí là thắng đậm là mục tiêu mà đội bóng Tây Ban Nha nhắm đến.
Celta Vigo vs MU Thanh bai o 45 phut dau tien hinh anh
Celta Vigo là một đối thủ mà MU cần dè chừng

Khi đạt phong độ cao nhất, đoàn quân của HLV Berizzo sẽ luôn chơi bóng như thể đó là ngày cuối cùng họ còn sống trên đời. Chính nhờ thái độ thi đấu quyết tâm như vậy mà Celta Vigo đã từng loại được một Real Madrid hùng mạnh khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Hồi tháng 10 năm ngoái, Celta cũng gây chấn động khi đánh bại được Barcelona với tỉ số 4-3. Và một cơn động đất nữa hoàn toàn có thể xảy đến với nạn nhân là Man United nếu như Quỷ đỏ chơi dưới sức.
>> Xem trực tiếp Celta Vigo vs Mu bán kết Europa League đêm nay
Trong đội hình của Celta Vigo có rất nhiều cầu thủ đủ sức làm nên chuyện. Tiền đạo Iago Aspas đang từ hàng thải của Liverpool bỗng hóa người hùng khi ghi bàn rất đều đặn cho Celta. Mùa này, cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi được 17 bàn tại La Liga cùng 5 pha lập công khác tại Europa League. Khả năng tranh chấp, sức bền, sự đa năng cùng cảm quan đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm đối phương chính là những điểm mạnh đang được Aspas thể hiện ở Celta. Bongonda và Guidetti cũng đóng góp tốt cho lối chơi chung bằng sức trẻ và khả năng tranh bóng tay đôi xuất sắc.
Trước trận Celta vs MU: Trong cơn mơ của Toto
HLV Eduardo “Toto” Berizzo đang cùng Celta Vigo hướng tới bán kết Europa League với Man United, điều mà ông mô tả là một giấc mơ có thật.

Celta Vigo vs MU Thanh bai o 45 phut dau tien hinh anh 2
Đội hình của Celta sở hữu nhiều cầu thủ có thể tạo đột biến

Ở trận này, Quỷ đỏ cũng được gặp lại hung thần Pione Sisto. Cầu thủ trẻ người Thụy Sĩ đã từng có hai màn trình diễn xuất sắc khi Midtjylland đụng độ Man United tại Europa League năm ngoái. Anh ghi được hai bàn thắng sau hai lượt trận nhưng rốt cục vẫn không thể giúp đội nhà làm nên chuyện. Mùa này, cầu thủ 22 tuổi là một cầu thủ chủ chốt của Celta Vigo và hứa hẹn sẽ khiến cho hàng phòng ngự MU phải chao đảo ở trận đấu Celta Vigo vs MU tới đây.

HLV Berizzo là một người bị ảnh hưởng khá nhiều bởi nhà cầm quân huyền thoại Marcelo Bielsa. Chính vì vậy, lối chơi của Celta được xây dựng dựa trên khả năng pressing và cường độ hoạt động cao của các cầu thủ. Quỷ đỏ cũng đang sở hữu trong đội hình một học trò ưu tú của Bielsa thời còn dẫn dắt Bilbao: Ander Herrera. Nhìn cách pressing hợp lý của cầu thủ người Tây Ban Nha, có lẽ các CĐV MU cũng có thể hình dung được những khó khăn mà đội bóng của họ phải đối đầu khi làm khách ở Balaidos.
Smalling Bailly
Hàng thủ MU cần phải chơi tập trung khi Celta Vigo dồn sức trong 45 phút đầu tiên

Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho hoàn toàn có thể hóa giải lối chơi của đội chủ nhà bằng cách sử dụng miếng đánh phòng ngự phản công đã làm nên tên tuổi của ông. Thật ra, dưới thời Mourinho, Quỷ đỏ là một trong những đội bóng phản đòn ấn tượng nhất châu Âu. Thống kê cho thấy họ là đội có thành tích sân khách tốt thứ 3 ở Premier League mùa giải năm nay, trái ngược hoàn toàn với những kết quả hòa thất vọng khi được làm chủ thế trận tại Old Trafford.

Celta Vigo đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với Man United với đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Không khó hiểu khi họ sẽ dốc toàn lực để đánh phủ đầu đoàn quân của Mourinho ngay trong hiệp một. Và nếu hàng phòng ngự của đội bóng thành Manchester có thể đứng vững, họ có thể hy vọng vào việc tìm kiếm lợi thế qua những đòn phản công nhờ tốc độ của những Rashford hay Martial khi đối thủ đã thấm mệt.
Celta Vigo vs MU (2h05 ngày 5/5): Ác mộng kết thúc chưa?
Tháng Năm liệu có chứng kiến những tia nắng mới khi Manchester United đã trải qua những cơn ác mộng của tháng Tư vì tham vọng không có giới hạn của Jose...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X