Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo vs MU (2h05 ngày 5/5): Ác mộng kết thúc chưa?

Thứ Năm 04/05/2017 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng Năm liệu có chứng kiến những tia nắng mới khi Manchester United đã trải qua những cơn ác mộng của tháng Tư vì tham vọng không có giới hạn của Jose Mourinho?

Tham vọng của Jose Mourinho đang khiến Man Utd kiệt quệ. Việc chia sức ở bốn đấu trường, rồi đẩy đi bộ đôi tiền vệ Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger trong mùa đông khiến "quỷ đỏ" rơi vào cơn ác mộng tháng Tư. 9 trận trong 30 ngày, một loạt trụ cột không thể ra sân vì chấn thương.
 
Mourinho se don nhan su tro lai cua Paul Pogba trong tran Celta Vigo vs MU.
Mourinho sẽ đón nhận sự trở lại của Paul Pogba trong trận Celta Vigo vs MU.

⇒ Theo dõi: xem tường thuật trực tiếp Celta Vigo vs MU
Một tháng căng như dây đàn của thầy trò Jose Mourinho đã qua đi. Sau trận hòa đầy thất vọng với Swansea vào ngày cuối cùng của tháng Tư, Mourinho buộc phải thừa nhận ưu tiên hàng đầu của "quỷ đỏ" là đấu trường Europa League, khi cuộc đua vào top 4 đang trở nên cực kỳ khó khăn.
 
Ít nhất thì những dấu hiệu tích cực dần trở lại sau cơn ác mộng. Eric Bally, Phil Jones, Chris Smalling đều đã trở lại tập luyện. Juan Mata và Paul Pogba thậm chí còn tập cùng đội một từ tuần trước để sẵn sàng cho trận đấu này. Với 5 sự trở lại trong những ngày đầu tháng Năm, "người đặc biệt" giờ đã có thể tự tin hơn trong công cuộc chinh phục ngai vàng tại giải đấu hạng hai châu Âu.
 
Ceta Vigo không được coi là đối thủ xứng tầm của Man Utd. Họ đang đứng ở vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng La Liga, bốn trận gần nhất không biết đến mùi chiến thắng (3 trận gần nhất toàn thua - PV). Lối chơi thiên về tấn công của Celta Vigo cũng được đánh giá rất khó tạo nên bất ngờ trước hàng phòng ngự chặt chẽ do Jose Mourinho xây dựng.
 
Nhưng nếu vì vậy mà đánh giá thấp Celta Vigo thì sẽ là sai lầm rất lớn đối với Man Utd. Đầu tiên vấn đề nằm ở chính MU. Dù bộ ba trung vệ Bailly, Smalling và Jones đã trở lại tập luyện nhưng Mourinho cho biết họ vẫn chưa đạt tới thể trạng tốt nhất, thế nên ông không cho bất cứ ai trong số ba hậu vệ này ra sân trong trận gặp Celta Vigo nhằm tránh dẫn tới tái phát chấn thương.
 
Như vậy, "quỷ đỏ" vẫn ra sân với hàng thủ chắp vá trong trận đấu trên sân khách. Ngoài ra, thể lực vẫn là điểm yếu lớn của MU thời điểm hiện tại bởi sau khi tháng Tư kết thúc, các học trò của Mourinho tiếp tục trải qua những ngày đầu tháng Năm gian khó với 4 trận trong 14 ngày (trung bình hơn 3 ngày mỗi trận - PV).  Đó là chưa kể xen lẫn giữa hai trận lượt đi và về gặp Celta Vigo, MU sẽ phải chạm trán Arsenal rồi Tottenham tại Premier League.
 
Preview Celta Vigo vs MU
Mourinho sẽ không bung sức trong trận. Celta Vigo vs MU

Ngoài khó khăn chủ quan, những trở ngại khách quan từ phía Celta Vigo khiến Jose Mourinho khó lòng cho các học trò bung sức trong trận đấu tại sân Balaidos. Chắc hẳn nhiều người chưa quên "sát thủ" Pione Sisto, người đã ghi bàn vào lưới MU ở cả hai trận lượt đi và về cũng tại đấu trường Europa League mùa trước.
 
Ander Herrera cũng cảnh báo rằng lối chơi của Celta Vigo luôn rất khó đoán. Hơn nữa, họ cũng chắc chắn trụ hạng, hết động lực chiến đấu tại La Liga nên chắc chắn sẽ bung hết sức cho hai trận bán kết với MU. Với một chiến lược gia có triết lý thiên về sự an toàn như Mourinho, ông sẽ để các học trò đá phòng ngự phản công trên sân của Celta Vigo trước khi tìm cách đánh bại đối thủ tại Old Trafford.
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại đấu trường Europa League.
* Đây là lần đầu tiên MU tiến tới bán kết Europa League (trước đó là UEFA Cup) - đấu trường duy nhất họ chưa từng vô địch.
* Celta Vigo cũng có lần đầu tiên lọt vào bán kết đấu trường này khi từng ba lần bị loại ở tứ kết.
* MU đang có chuỗi 8 trận bất bại ở Europa League (6 thắng, 2 hòa) trong khi Celta Vigo cũng đang có chuỗi 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hòa).
* MU không thắng trong 6 trận gần nhất chạm trán các đội bóng Tây Ban Nha tại vòng loại trực tiếp ở cúp châu Âu (1 hòa, 5 thua).
* Celta Vigo đã thua trong 3 trận gần nhất chạm trán các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu.
* Celta Vigo đã ghi được 8 bàn từ ngoài vòng cấm tại Europa League mùa này, nhiều nhất trong số các đội tham dự (chiếm tỉ lệ 42%).
 
Thông tin lực lượng:
Celta Vigo: Giuseppe Rossi chấn thương - Ruben Blanco, Carles Planas chưa chắc ra sân.
MU: Marcos Rojo, Timothy Fosu-Mensah, Zlatan Ibrahimovic, Luke Shaw chấn thương - Juan Mata, Phil Jones, Eric Bailly, Paul Pogba, Chris Smalling chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Celta Vigo (4-2-3-1): 1.Alvarez - 2.Mallo, 3.Fontas, 22.Cabral, 19.Jonny - 8.Pablo Hernandez, 6.Radoja - 10.Aspas, 18.Daniel Wass, 11.Sisto - 9.Guidetti
MU (4-3-3): 1.De Gea - 25.Valencia, 36.Darmian, 17.Blind, 18.A.Young - 27.Fellaini, 21.Herrera, 6.Pogba - 8.Juan Mata, 19.Rashford, 11.Martial
Dự đoán tỉ số: Celta Vigo 1-1 MU

Doi hinh du kien Celta Vigo vs MU
Đội hình dự kiến Celta Vigo vs MU.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X