Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA: Barca, Real và Juve đang “tự sát” vì Super League

Thứ Hai 31/05/2021 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho rằng Barcelona, Real Madrid và Juventus đã tự đẩy mình vào thế khó khi chọn cách tiếp cận kỳ lạ với Super League.

Vào tháng 4, Super League được thông báo thành lập bởi 12 CLB hàng đầu châu Âu. Họ muốn tách khỏi sự quản lý của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và tạo ra sân chơi cạnh tranh, thay thế cho Champions League.

Super League
12 CLB sáng lập Super League chỉ còn 3 trụ lại

Nhưng trước sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận, 9 trong 12 CLB sáng lập ban đầu đã rút lui. Tuy nhiên, Barcelona, Real Madrid và Juventus tuyên bố vẫn tiếp tục theo đuổi kế hoạch đưa Super League vào hoạt động.

UEFA không làm ngơ và dọa sẽ đưa ra những án phạt nặng cho 3 ông lớn trên. Biết được tin, Barca, Real và Juve đã ra tuyên bố chung phản đối cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu. Họ cho rằng các chế tài UEFA dự định áp dụng là vi phạm pháp luật.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã thẳng thắn phản đối Super League ngay từ đầu. Người đàn ông 53 tuổi không thể hiểu tại sao Barca, Juve và Real tiếp tục phớt lờ sự phản đối kịch liệt của dư luận, đánh đổi vị thế của mình tại châu Âu.

Ceferin nói với Sky Italia: “Barcelona, Real Madrid và Juventus đã tự làm mình tê liệt với cách hành xử họ đang áp dụng. Thật kỳ lạ khi đọc thông cáo báo chí rằng 3 trong số hàng ngàn CLB nghĩ rằng ý tưởng của họ sẽ cứu bóng đá và không ai khác thích nó.”

Ceferin Super LEague
Ceferin ngán ngẩm với cách làm của Barca, Real và Juve

Ceferin trước đó đã tuyên bố rằng cầu thủ thuộc các CLB tham dự Super League có thể bị cấm thi đấu quốc tế nếu đơn vị chủ quản không từ bỏ dự án này. Juventus cũng đã bị đe dọa loại khỏi Serie A bởi người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Italia, Gabriele Gravina.

Cũng có ý kiến cho rằng Barca, Real và Juve sẽ không thể tham dự Champions League. Nhưng Ceferin khẳng định UEFA phải tiến hành điều tra trước khi đưa ra bất kỳ hình phạt chính thức nào. Ông nói thêm:

“Ủy ban kỷ luật của UEFA là độc lập nên thời điểm họ bắt đầu giải quyết một vụ việc, tôi không có liên hệ hoặc thông tin nào. Tôi không biết các lệnh trừng phạt sẽ diễn ra khi nào và như thế nào.”

“Đối với tôi, điều kỳ lạ là khi bạn đã công bố rằng bạn vẫn là một phần của Super League và sau đó bạn gửi một lá thư xin chơi ở Champions League. Khi đó, bạn ở Super League nhưng chơi Champions League. Thật không hiểu họ nghĩ gì.”

“Họ nên gọi cho chúng tôi, gửi thư cho chúng tôi, yêu cầu một cuộc gặp. Thay vào đó, họ đã gửi một số thông cáo báo chí nói rằng họ muốn đối thoại. Đó là một cách tiếp cận khá kỳ lạ.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X