Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech thành công như hôm nay là nhờ Buffon và Casillas

Thứ Ba 28/08/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Petr Cech của Chelsea đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Gianluigi Buffon và Iker Casillas, bộ đôi mà anh đánh giá là giàu kinh nghiệm và vẫn là những thủ môn tốt nhất thế giới.

Cech đã trải qua kỷ niệm tuyệt vời nhất trong đời cầu thủ khi cùng Chelsea nâng cúp vô địch Champions League ở mùa giải trước. Anh là người hùng trên chấm phạt đền giúp “The Blues” đánh bại Bayern trong trận chung kết.

Cech và Casillas
Cech và Casillas

Cech mới đây thừa nhận trên trang chủ của UEFA rằng phong độ tuyệt vời của anh là nhờ lấy cảm hứng từng hai thủ môn của Juventus và Real Madrid.

“Tôi thực sự ngưỡng mộ Buffon và Casillas. Họ luôn giữ được phong độ đỉnh cao trong suốt hơn 10 năm thi đấu cho CLB và ĐTQG của họ. Đó là lý do vì sao họ vẫn luôn nằm trong số những thủ môn hay nhất trên thế giới.

Trong những năm đầu sự nghiệp, Oliver Kahn, Peter Schmeichel và Edwin van der Sar là những thủ môn đã truyền cảm hứng cho tôi. Mỗi người trong số họ lại có một cái gì đó để tôi học hỏi, bởi họ không hề giống nhau.

Sau đó, Buffon xuất hiện và làm thay đổi mọi thứ. Rồi đến Casillas cũng rất thú vị. Anh ấy chơi cho Real, một trong những đội bóng vĩ đại nhất, khi mới ở độ tuổi 17 hay 18. Vì vậy, tôi tự nói với mình: ‘Được rồi, nếu anh ấy có thể chơi cho một CLB lớn khi còn trẻ như vậy thì rõ ràng tuổi tác không phải vấn đề. Chẳng có lý do gì mà mày không làm được như vậy”.

Cho đến nay, Cech đã thi đấu hơn 250 trận tại Premier League cho Chelsea sau khi gia nhập từ Rennes vào năm 2004.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X