Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Đức biểu tình bằng cờ Thổ Nhĩ Kỳ để ủng hộ Ozil

Thứ Ba 31/07/2018 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, hàng trăm người hâm mộ bóng đá đã đứng ra ủng hộ tiền vệ của Arsenal, theo phong trào Tôi là Ozil.


Mesut Ozil được CĐV bênh vực
 

Ngày Chủ nhật vừa qua, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá đã tụ tập ở Berlin, thủ đô Đức để ủng hộ tiền vệ Mesut Ozil – người vừa cay đắng nói lời chia tay ĐT sau những chỉ trích về nguồn gốc của mình. Ozil cho rằng, anh sẽ không bao giờ quay lại ĐT Đức, chừng nào nạn phân biệt sắc tộc vẫn còn tiếp diễn.
 
Những CĐV này tập trung bên ngoài văn phòng của nhà xuất bản Axel Springer tại Berlin, giơ cao những tấm biển hiệu cùng dòng chữ “Ich bin Ozil” (tiếng Đức: Tôi là Ozil). Ngay cạnh đó là hình ảnh trăng lưỡi liềm và ngôi sao – biểu tượng cho lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ.

Dân Đức lập phong trào Tôi là Ozil để phản đối Liên đoàn hình ảnh 1

CĐV Đức biểu tình bằng lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ


Đây được cho là thông điệp nhắm thẳng vào những quan chức của LĐBĐ Đức, đứng đầu là Chủ tịch Reinhard Grindel. Tiền vệ Ozil trước đó đã cay đắng thốt lên rằng: “Với Grindel và những người ủng hộ ông ta, tôi chỉ là người Đức khi ĐT giành chiến thắng, và là thằng nhập cư gốc Thổ khi đội nhà nhận thất bại.”
 
Về phía tiền vệ 29 tuổi, anh đã xóa dòng mô tả “Cầu thủ bóng đá ĐT quốc gia Đức” trên mạng xã hội, chỉ để lại lời giới thiệu đang khoác áo Arsenal. Còn với người dân Đức, họ mong rằng phong trào Tôi là Ozil sẽ khiến LĐBĐ nước này thay đổi cái nhìn về sự đa dạng của người nhập cư.
 
Và nếu không gọi lại tiền vệ hào hoa này, ít nhất ĐT Đức cũng cần có những chuyển biến tích cực cho những thế hệ cầu thủ nhập cư tiếp theo.

Dân Đức lập phong trào Tôi là Ozil để phản đối Liên đoàn hình ảnh 2

Rất nhiều người tham gia phong trào ủng hộ Ozil, phản đối nạn phân biệt sắc tộc


 
Dân Đức lập phong trào Tôi là Ozil để phản đối Liên đoàn hình ảnh 3

Khẩu hiệu của phong trào Tôi là Ozil

 

Nỗi oan của Mesut Ozil: Định kiến về thái độ
Chính những định kiến về thái độ thi đấu là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ bị đánh giá thấp hơn thực tế, nỗi oan của Mesut Ozil một phần cũng bắt đầu từ đó.
Ozil bị Đức ruồng bỏ? Đã có Thổ Nhĩ Kỳ lo
Sau những scandal gần đây, tiền vệ Mesut Ozil được đặt tên phố ở quê gốc Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi anh chính thức từ giã ĐT quốc gia Đức.
Mesut Ozil cay đắng bỏ tuyển Đức: Thất bại của cả nền bóng đá
Câu chuyện nổi đình nổi đám ngày hôm nay, tiền vệ Mesut Ozil từ giã ĐT Đức khiến người hâm mộ phải cảm thấy chạnh lòng.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X