Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Fan bóng đá Anh có thể trở lại SVĐ từ tháng 12

Thứ Ba 24/11/2020 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất được BBC đăng tải, các CĐV bóng đá ở Anh có thể đến SVĐ bắt đầu từ ngày 2/12 tới.
 

Fan bóng đá được trở lại sân cỏ

 

Từ khi Covid-19 bùng nổ tại châu Âu và trên toàn thế giới, người hâm mộ bóng đá đã bị hạn chế dần việc đặt chân tới SVĐ, và giờ là cấm hẳn. Chính vì vậy, nguồn thu của CLB đến từ việc fan tới sân xem bóng đá đã giảm hẳn, khiến kinh tế ngày càng khó khăn, thậm chí không ít đội bóng nhỏ đối mặt với nguy cơ giải thể.
 
Nhưng trong động thái mới đây, Chính phủ Anh đã mở cửa cho khả năng khán giả quay trở lại sân, bắt đầu từ tháng 12 này với số lượng hạn chế. Nói dễ hiểu, đây vẫn chỉ là một đợt thử nghiệm với quy mô nhỏ, trước khi nước Anh khống chế hoàn toàn được dịch bệnh.
 
Kế hoạch cụ thể của việc mở cửa đợt này sẽ được phân cấp làm 3 hạng (tier). Ở mức độ 3 (cao nhất), các hoạt động thể thao, giải trí trực tiếp, lẽ cưới, lễ tang sẽ cấm hoàn toàn mọi người. Ngoài ra, người dân cũng không được ra ngoài ban đêm trừ những trường hợp thực sự cần thiết.

CĐV bóng đá có thể trở lại SVĐ nước Anh hình ảnh

Các CĐV bóng đá có thể trở lại sân vào tháng 12 


Mức độ 2 cho phép tối đa 2000 khán giả đến xem bóng đá. Các quầy bar, pub sẽ buộc phải đóng cửa vào 11h đêm, thời gian nhận order cuối cùng là 10h đêm.
 
Mức độ 1 sẽ nâng lượng khán giả tới sân là 4000 người. Đám cưới được tối đa 15 khách, đám tang tối đa 30 người. Quầy bar được phép nhận order cuối cùng vào 10h đêm nhưng không giới hạn thời gian đóng cửa.
 
Ngoài ra, các CLB cũng được đánh giá theo vị trí vùng dịch. Cụ thể, miền Tây Bắc nước Anh sẽ có giới hạn chặt chẽ hơn khu vực Đông và Nam. Brighton hay Southampton được xếp vào mức độ 1 (bình thường), trong khi hàng loạt CLB phía Tây như MU, Man City, Liverpool hay Everton xếp vào mức độ 3 (cảnh báo rất cao) – nghĩa là vẫn cấm hoàn toàn khán giả.
 
Tất nhiên, mức độ mở cửa hạn chế như vậy chỉ mang tính chất thử nghiệm là chính. Đơn cử như những đội bóng lớn như Tottenham (mức độ cảnh báo 2 – cao) có thể bắt đầu mở cửa đón khán giả. Nhưng việc cho phép tối đa 2000 người đến SVĐ có sức chứa 62 nghìn người có thể khiến việc mở cửa còn tốn kém hơn là đóng cửa.

CĐV bóng đá có thể trở lại SVĐ nước Anh hình ảnh

Xếp hạng mức độ cảnh báo bình thường (xanh), cao (vàng) và rất cao (đỏ) của các CLB Premier League. Ảnh: The Sun

 


Nicolas Pepe nói gì về chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Leeds?
Cuối cùng tiền đạo Nicolas Pepe cũng lên tiếng sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận hòa 0-0 giữa Arsenal và Leeds, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã gửi lời xin lỗi...
Dean Henderson có thể trở thành thủ môn hàng đầu thế giới
Trước màn tiếp đón Istanbul Basaksehir vào đêm nay, HLV Solskjaer thêm một lần khẳng định sự tin tưởng vào thủ môn Dean Henderson.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X