Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu thăng hoa, Barca giành chiến thắng thuyết phục

Thứ Năm 11/12/2014 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay Barcelona và PSG đã có một trận đấu đôi công vô cùng hấp dẫn, nhưng cuối cùng “cây đinh ba” Messi, Suarez và Neymar của Barca đã lên tiếng giúp Barca giành thắng lợi thuyết phục với tỉ số 3-1 cùng với ngôi đầu bảng F.

Hau Barca 3-1 PSG Bo ba M-S-N toa sang ruc ro hinh anh
Cây đinh ba giúp Barca giành chiến thắng thuyết phục trước PSG.

Trong trận đấu Barca vs PSG đêm qua Luis Enrique đã sử dụng một đội hình mới lạ khi xếp Pedro và Neymar ở hai cánh, sử dụng 3 tiền vệ là Sergio Busquets, Andres Iniesta và Javier Mascherano.Ở phia trên là Lionel Messi và Luis Suarez. Dường như HLV Luis Enrique muốn sử dụng khả năng tạo đột biến của Neymar và Andres Iniesta ở hành lang cánh trái cùng với đó sẽ phối hợp với Messi và Suarez tạo nên sóng gió trước khung thành thủ môn Sirigu bên phía PSG. Và đúng như kì vọng của người hâm mộ trong một trận đâu gặp một đối thủ cực kì khó nhằn như Paris Saint Germain, “cây đinh ba” đó đã tỏa sáng khi mỗi người ghi cho mình một bàn thắng giúp cho Barca trả được món nợ lượt đi khi để thua PSG với tỉ số 2-3 trên sân công viên các hoàng tử.

HLV Luis Enrique đã cân nhắc sử dụng đội hình siêu tấn công này từ mùa hè, trong các trận đấu lớn như trước Real Madrid và Valencia đã sử dụng tam tấu “M-N-S” trên hàng công nhưng cũng không được thuyết phục cho lắm. Phải chờ trận đấu với PSG thì bộ ba này mới thấy hết được sức mạnh thật sự của mình. Bắt đầu từ tình huống phút thứ 19, Mascherano có đường phát bóng dài lên cho Suarez bên cánh trái và tiền đạo này đã thể hiện sự ăn ý đến tuyệt vời với Messi đến thế nào khi anh đã quan sát thấy Messi đã chạy ngang tầm với mình và anh đã thực hiện một đường chuyền dọn cỗ cho Messi dứt điểm.

Ở tình huống thứ 2, Messi đã có tình huống hút người giúp cho Neymar đã có pha đột phá vào trung lộ và tung cú cứa lòng mẫu mực bóng đi thẳng vào góc phải khung thành trong sự bất lực của thủ thành Sirigu. Tình huống ở phút thứ 77 là minh chứng xác thực nhất cho sự ăn ý của bộ ba này, khi thông qua Xavi tam tấu Messi, Suarez và Neymar đã có một màn phối hợp cự kì nhịp nhàng, để rồi “tiểu Pele” có một pha dứt điểm khó chịu bên cánh trái khiến thủ môn Sirigu đã tung người cản phá, song bóng nảy ra đúng chân của Suarez và nhiệm vụ của tiền đạo người Uruguay là rất đơn giản khi đệm bóng nhẹ nhàng vào khung thành bỏ trống.

Phát biểu sau trận đấu giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta cho biết: “HLV Luis Enrique hiểu và nghiên cứu rất kĩ các đối thủ của mình. Chúng tôi muốn CLB đá theo nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, và cũng muốn có một HLV đủ dũng cảm để đưa ra nhưng chiến thuật như vậy. Trận đấu vừa rồi có thể là sơ đồ 3-2-3-2 mà chúng ta thấy ở nhưng đội trẻ và với cả Barca B”. Về phần mình HLV Luis Enrique cho biết: “ Chúng tôi muốn sử dụng muốn sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau với mục tiêu là đánh bại đối thủ  nhanh nhất có thể. Tôi muốn Messi và Andres Iniesta có nhiều khoảng trống để tạo nên các tình huống đột biến nhiều hơn, nhưng cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi do không thể lường trước được và còn phụ thuộc vào kết quả cuối cùng".

Kết thúc trận đấu, Barca giành chiến thắng xứng đáng trước PSG với tỷ số 3-1 nhưng quan trọng nhất vẫn là việc “cây đinh ba” của đội bóng đã thể hiện sự ăn ý đến tuyệt vời.

Quang Dũng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X