Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" góp sức giúp Pháp lội ngược dòng ngoạn mục trước Belarus

Thứ Tư 11/09/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận đấu mà thủ thành của Tottenham, Hugo Lloris đã thi đấu rất tồi trong ngày kỷ niệm 50 lần khoác áo Les Bleus của mình, tuy nhiên với sự tỏa sáng của bộ ba ngôi sao đẳng cấp hàng đầu châu Âu Ribery - Nasri - Pogba, Pháp đã thắng ngược đối thủ đàn em Belarus, qua đó có được 3 điểm vô cùng quan trọng trong hành trình tìm kiếm chiếc vé dự World Cup diễn ra tại Brazil mùa hè năm sau.

Bộ ba Ribery - Nasri - Pogba đem về 3 điểm quý giá cho Pháp
Bộ ba Ribery - Nasri - Pogba đem về 3 điểm quý giá cho Pháp

Pháp vào trận bằng sơ đồ chiến thuận 4-2-3-1 vơi bộ ba Valbuena - Payet - Ribery hỗ trợ phía sau trung phong cắm Giroud. Nhờ lợi thế sân nhà, Belarus thi đấu khá thăng hoa trong những phút đầu và  tạo ra không ít tình huống sóng gió trước cầu môn Hugo Lloris. Trong khi ĐT Pháp lại bắt nhịp khá chậm và tỏ ra bình thản như thể kiểu gì cũng giành được thắng lợi. Hàng công bị tuyến phòng ngự bám sát và chia rẽ nên trở nên hoàn toàn vô hiệu. Đến phút thứ 21, Pháp đã chính thức phá vỡ "kỷ lục" đáng thất vọng: 500 phút không nổi ghi bàn nào tại các trận thi đấu quốc tế được thiết lập cách đây gần 90 năm (1924-1925)

Không những vậy, phút 32, Les Bleus đã bị đội chủ nhà chọc thủng lưới. Từ quả phạt góc của Timofey Kalachev, Egor Filippenko đã hạ gục được Lloris trong lần thứ 50 khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp. Bàn thua này có một phần đóng góp của thủ thành đang chơi cho Tottenham. Sau bàn thua các cầu thủ của ĐT Pháp ào ạt dồn lên tấn công nhưng hàng thủ của đội chủ nhà tỏ ra vô cùng vững chắc.

Sau giờ nghỉ, giữa muôn vàn khó khăn, Pháp lại bất ngờ san bằng tỷ số nhờ quả phạt 11m thành công của Frank Ribery, cầu thủ vừa được UEFA tôn vinh và tràn trề khả năng đoạt "Quả bóng vàng FIFA" được trao vào cuối năm. Tuy nhiên, sự hưng phấn của đội khách không kéo dài bao lâu. Họ lại mau chóng đánh mất quyền kiểm soát bóng vào tay đối phương. Phút 57, Timofey Kalachev thực hiện cú sút xa không mấy nguy hiểm ấy vậy mà, không hiểu sao Hugo Lloris lại mắc sai sót rất sơ đẳng, để trái bóng bay vào lưới trong sự thất vọng não nề được thể hiện trên gương mặt Sagna cùng các đồng đội.

Trước tình cảnh này, Deschamps bắt buộc phải tăng cường viện binh với sự có mặt của Samir Nasri và không lâu sau đó, Pháp lần thứ hai đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Người lập công không ai khác ngoài chiến binh "mặt sẹo", người có công lớn nhất vào chiến tích ăn 3 vĩ đại của Bayern Munich mùa trước. Đến phút 70, Nasri chính thức để lại dấu ấn với bàn thắng thứ 3 cho sắc áo Lam. Chốt lại, ngôi sao trẻ đang lên như diều thuộc biên chế của Juventus, Paul Pogba đã kết liễu số phận Belarus bằng bàn ấn định tỷ số 4-2. Một chiến thắng vô cùng quan trọng cho đội tuyển Pháp, giúp họ giữ vững vị trí thứ hai bảng I, xếp sau nhà vô địch TBN (bằng điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng thua và trong tay TBN còn 1 trận chưa đấu).

Đội hình xuất phát:
Pháp :
Lloris , Sagna , Abidal , Koscielny , Clichy , Ribery , Matuidi , Valbuena , Pogba , Payet , Giroud .
Belarus : Veremko , Filipenko , Bordachev , Verkhovtsov , Martynovich , Hleb , Putsila , Balanovich , Tigorev , Kalachev , Dragun.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X