Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ từ chối lên ĐTQG vì... sợ dính EBOLA

Thứ Năm 09/10/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được triệu tập lên ĐTQG là ước mơ của bất kì cầu thủ chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên khi có những nguy hiểm tính mạng trong quá trình thi đấu, các cầu thủ cũng sẵn sàng khước từ "đặc ân" này.

Bangoura
Bangoura - cầu thủ vừa từ chối lời triệu tập của ĐTQG Guinea

Theo những thông số từ tổ chức Y tế Thế giới WHO, số người chết vì dịch bệnh nguy hiểm EBOLA tại Tây Phi là 2.630 người, chỉ tính riêng trong năm 2014. Căn bệnh này đang ảnh hưởng lớn đến các quốc gia như Nigeria, Senegal, Bờ Biển Ngà, Uganda, Congo... nhưng một trong những nước chứng kiến nhiều người chết vì EBOLA nhất phải kể tới Guinea. Ít nhất đã có 500 người dân Guinea thiệt mạng kể từ đầu năm đến giờ.

Chính vì sự nguy hiểm của dịch bệnh này với tính mạng con người, LĐBĐ Châu Phi đang phải đối mặt việc hàng loạt sự kiện bóng đá sẽ bị đình trệ trong thời gian tới. Các trận đấu của Guinea, Liberia và Sierra Leone - những nơi được coi là trung tâm đại dịch - sẽ bị hủy hoặc chuyển sang sân đấu trung lập khác. Thậm chí FIFA còn cân nhắc hoãn các trận vòng loại của African Nations Cup nếu như không tìm được địa điểm tổ chức hoàn toàn "trong sạch".

Thú Bảy tới, Guinea sẽ có trận đấu với Ghana trong khuôn khổ vòng loại African Nations Cup. Trận đấu này sẽ được tổ chức tại Morocco thay vì thủ đô Conakry của Guinea như lúc đầu dự kiến, nhưng như thế chưa làm cho một số bộ phận cầu thủ đủ yên tâm. Mới đây, tiền vệ cánh Lass Bangoura đã chính thức từ chối lệnh tập trung của ĐTQG Guinea để bảo toàn tính mạng cho bản thân. Lí do mà Bangoura đưa ra đó là anh hoàn toàn có khả năng bị lây nhiễm virus thông qua chính các đồng đội đang chơi bóng trong nước trên tuyển. Quyết định này của tiền vệ thuộc biên chế Rayo Vallecano được Giám đốc Điều hành Luis Yanez ủng hộ nhiệt liệt. Ông đương nhiên không muốn cầu thủ của mình dính phải dịch bệnh chết người này.

Đương nhiên cầu thủ 22 tuổi sẽ bị một bộ phận CĐV nước nhà chỉ trích, nhưng thực ra quyết định có lên tuyển sau khi được triệu tập hay không vẫn là quyết định của các cầu thủ. Dù mất đi hình ảnh cầu thủ chuyên nghiệp hay bị lên án, nhưng ít nhất Bangoura đã lựa chọn cách bảo vệ sức khỏe bản thân một cách khá cứng rắn và hợp lý. Khi một cầu thủ lên tuyển mà không được hoàn toàn an toàn, các đội bóng ở nhà cũng... lo ngay ngáy. Mới đây 2 cầu thủ trẻ của lò đào tạo La Masia, Frank Bagnack và Dabrice Ondoa, đã làm BLĐ Barcelona cực kì lo lắng khi quyết định thi đấu trong trận Cameroon gặp Sierra Leone, trong bối cảnh các cầu thủ đối phương trực tiếp đến từ ổ dịch EBOLA lớn nhất thế giới.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X