Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Trung Quốc muốn "tiến quân" mạnh mẽ sang châu Âu

Thứ Hai 31/07/2017 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ Fan Zhiyi khẳng định các cầu thủ Trung Quốc cần học theo tấm gương của Zhang Yuning để thử sức mình ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

 
Zhang Yining hiện đang là cầu thủ Trung Quốc gây chú ý nhất khi được West Brom chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè này từ Vitesse với mức phí không tiết lộ cùng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mùa này, tiền đạo 20 tuổi sẽ thi đấu cho Werder Bremen theo dạng cho mượn.
 
Zhang Yuning la cau thu Trung Quoc noi bat nhat dang choi bong tai chau Au.
Zhang Yuning là cầu thủ Trung Quốc nổi bật nhất đang chơi bóng tại châu Âu.

Theo đánh giá của Fan Zhiyi, cựu hậu vệ Trung Quốc từng được thi đấu tại World Cup 2002, cũng như từng khoác áo Crystal Palace hay Cardiff thì lứa "đàn em" hoàn toàn có thể thử sức mình tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như Zhang Yuning. Trên Reuters, Fan Zhiyi cho biết: "Theo tôi, họ nên thử".
 
"Họ không thể suốt ngày chỉ nói tôi có thể thi đấu ở châu Âu, họ phải cố thử làm điều đó. Đấy mới là sự khác biệt. Nếu họ đủ giỏi thì hoàn toàn có thể trụ lại được ở châu Âu, nếu không thì cũng có cơ hội trở lại Trung Quốc. Dù sao thì các cầu thủ Trung Quốc cũng nên thử".
 
Hiện tại, chất lượng cầu thủ Trung Quốc vẫn chưa được đánh giá cao dù bóng đá nước này đang được đầu tư mạnh tay. Ngoài việc mở thêm học viện đào tạo trẻ cùng cải thiện cơ sở vật chất, các câu lạc bộ tại Chinese Super League (VĐQG Trung Quốc) cũng chi rất nhiều tiền để mua những cầu thủ từng thành danh ở châu Âu.
 
Ngoài ra, các vị tỉ phú ở Trung Quốc cũng mua lại một số câu lạc bộ ở châu Âu như Inter và AC Milan, đồng thời mua cổ phần của Atletico Madrid hay Manchester City.

Trung Quốc: Quyền lực mềm và mối nguy cho bóng đá Châu Âu
Không phải ngẫu nhiên Trung Quốc dồn nhiều tài lực đầu tư vào bóng đá. Điều đó không đến từ sở thích cá nhân của Chủ tịch Tập Cận Bình mà xuất phát từ chiến...
 >> Bong da 24h <<
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X