Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ công khai đồng tính trên thế giới: Cầu vồng trong bóng đá

Thứ Sáu 01/11/2019 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với lĩnh vực nghệ thuật, đồng tính trong giới thể thao và đặc biệt là bóng đá vẫn còn là một chủ đề khá nhạy cảm. Chính điều này đã dẫn đến việc nhiều cầu thủ đồng tính không dám công khai xu hướng tính dục của mình và đứng lên phản đối lại những định kiến.


Thomas Hitzlsperger

Danh sách những cầu thủ đồng tính công khai trên thế giới hình ảnh
Thomas Hitzlsperger

Trưởng thành từ lò đào tạo Bayern Munich rồi khoác áo Aston Villa, Stuttgart, Lazio, West Ham, Wolfsburg và Everton, đặc biệt với 52 lần khoác áo đội tuyển Đức giành huy chương bạc Euro 2008 và huy chương đồng World Cup 2010, Thomas Hitzlsperger có lẽ là cầu thủ đồng tính nổi tiếng nhất thế giới.

Năm 2014, bảy năm sau khi ly dị người vợ "bình phong", tiền vệ sinh năm 1982 quyết định công bố giới tính thật của mình. Anh chia sẻ: “Đây là cả một quá trình lâu dài đấu tranh cho quyền bình đẳng với những khó khăn để thay đổi định kiến về người đồng tính. Tinh thần chiến đấu và niềm đam mê đã giúp tôi giành được chiến thắng trong cuộc sống. Chúng tôi cũng là con người và chúng tôi không yếu đuối.”

Robbie Rogers

Những cầu thủ công khai đồng tính trên thế giới Cầu vồng trong bóng đá hình ảnh 3
Robbie Rogers

Vào đầu năm 2013, ngôi sao bóng đá người Mỹ Robbie Rogers đã chính thức nghỉ hưu non ở tuổi 25 và công khai đồng tính ngay trong buổi họp báo giải nghệ của mình, phần lớn do phải chống chọi với những áp lực tâm lý có thể hiểu được.

Tuy nhiên không lâu sau đó, anh lại ký hợp đồng với LA Galaxy và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ dư luận truyền thông. Cựu hậu vệ biên trải lòng: “Cuộc sống này vẫn chất đầy những điều tuyệt vời và tôi nhận ra rằng mình chỉ có thể tận hưởng được nó khi trung thực với bản thân mình nhất.”

“Dẫu cho có rất nhiều khó khăn thế nhưng quyết định này giúp tôi có mục đích sống minh bạch và thanh thản hơn bao giờ hết. Bí mật đã tiết lộ và giờ tôi đã là một người đàn ông tự do và có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống của mình.”

David Testo

Những cầu thủ công khai đồng tính trên thế giới Cầu vồng trong bóng đá hình ảnh 3
Robbie Rogers

May mắn đã không ưu ái cho David Testo được như đồng hương. Khi cầu thủ người Mỹ này công khai đồng tính vào năm 2011, hành động dũng cảm đó cũng đã giết chết sự nghiệp của anh. Anh bị Montreal Impact lập tức cắt đứt hợp đồng và không nhận được bất cứ lời đề nghị nào khác nữa.

Testo chia sẻ: “Khi quyết định công khai, tôi không thể lường trước rằng mình sẽ không còn cơ hội để thi đấu chuyên nghiệp nữa. Tuy nhiên, tôi tuyệt nhiên không hối hận và vẫn có thể chơi bóng theo cách của riêng mình. Tôi muốn mình có thể mở đường và giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ trong xã hội.”

Testo giải nghệ ở tuổi 30 năm đó và chuyển sang sự nghiệp mới với công việc làm huấn luyện viên bộ môn Yoga.

Anton Hysen

Những cầu thủ công khai đồng tính trên thế giới Cầu vồng trong bóng đá hình ảnh 4
Anton Hysen

Khi hậu vệ người Thụy Điển công khai đồng tính vào đầu năm 2011, anh đã gây nên một cơn chấn động cho dư luận trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, Anton Hysen vẫn tiếp tục tham gia và cống hiến cho nền bóng đá nước nhà.

Bản thân anh vốn là con trai út trong một gia đình có truyền thống bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt khi có cha chính là Glenn Hysen, cựu danh thủ cũng như huấn luyện viên bóng đá huyền thoại người Thụy Điển từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng như Liverpool, Fiorentina và PSV Eindhoven.

Anton Hysen tâm sự trong một buổi phỏng vấn: "Tôi đã từng suy nghĩ khổ sở và lạc lối khi tìm hiểu giới tính thật của mình, nhưng giờ đây tôi xin dõng dạc khẳng định mình là một người đồng tính và tự hào về nó. Người ta có thể nói bất cứ điều gì mình muốn nhưng tôi sẽ chẳng bao giờ bận tâm hết cả.”

Thomas Berling

Những cầu thủ công khai đồng tính trên thế giới Cầu vồng trong bóng đá hình ảnh 5
Thomas Berling

Thomas Berling đã biến mất khỏi làng bóng đá một cách bất ngờ và bí ẩn vào năm 2000. Những lời đồn đại sau đó đã được giải thích rằng cầu thủ người Na Uy đã công khai đồng tính. Dường như đây là một kết quả đáng buồn cho định kiến kỳ thị đồng tính vẫn còn phổ biến rộng rãi thời bấy giờ, đặc biệt đối với các cầu thủ chơi môn thể thao mạnh mẽ cho đàn ông như bóng đá.

Đằng đẵng sau 12 năm. Berling mới lên tiếng: “Tôi đã nghĩ sẽ không sao khi công khai tại Na Uy nhưng hóa ra thật sai lầm. Sự nghiệp của tôi đã tan nát kể từ ngày đó. Tuy nhiên cũng không sao hết, điều quan trọng là tôi không cần phải che giấu bản thân mình thêm nữa và chẳng bao giờ hối hận về nó.”

Jonathan De Falco

Những cầu thủ công khai đồng tính trên thế giới Cầu vồng trong bóng đá hình ảnh 6
Jonathan De Falco

Cầu thủ người Bỉ đã kết thúc sự nghiệp bóng đá ngắn ngủi của mình sau khi công khai đồng tính. Anh buộc phải tham gia những giải đấu nghiệp dư cấp thấp hơn nhưng cũng chẳng đạt được thành tựu đáng kể nào. Để kiếm thêm thu nhập, Jonathan De Falco trở thành một vũ công múa cột trong các quán bar. Cuối cùng để trang trải kinh khí, anh tham gia ngành công nghiệp phim khiêu dâm với nghệ danh Stany Falcone.

Marcus Urban

Marcus Urban
Marcus Urban

Marcus Urban là một cầu thủ tài năng trong thập niên 80-90. Tuy nhiên, một chấn thương nghiêm trọng đã gây trở ngại cho sự nghiệp của tiền vệ người Đức và buộc anh phải thi đấu ở những cấp độ thấp hơn đến nghiệp dư.

Tận dụng việc này, Urban đã công khai xu hướng tính dục của mình với báo giới. Anh chia sẻ khi đó: “Thật tuyệt vời! Tất cả áp lực hiện tại của tôi đã thuyên giảm đến độ tan biến, và mọi thứ xung quanh tôi bỗng trở nên tốt đẹp hơn nhiều rồi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đây mới thực sự là chiến thắng World Cup của cuộc đời tôi.”

Justin Fashanu

Justin Fashanu
Justin Fashanu

Câu chuyện cuối cùng nhưng cũng là buồn và thương tâm nhất trong bản danh sách này. Justin Fashanu là cầu thủ bóng đá người Anh rất nổi tiếng vào những năm 80-90. Ông từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng như Newcaste, West Ham hay Nottingham Forest, thế lực bóng đá Châu Âu thời bấy giờ.

Fashanu thậm chí là cầu thủ da màu đầu tiên có mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến hàng triệu bảng Anh và đã có thể được triệu tập lên đội tuyển Anh. Tuy nhiên vào năm 1990, ông vấp phải sự phản đối dữ dội từ dư luận khi công khai đồng tính và bị gây sức ép kết thúc sự nghiệp của mình sau đó bốn năm

Bốn năm tiếp theo nữa, Fashanu đã bị cáo buộc tấn công tình dục một cậu bé 17 tuổi. Uất ức và tuyệt vọng vì không được đối xử công bằng, ông đã quyết định treo cổ tự sát vào tháng 5/1998 và để lại một bức thư tuyệt mệnh. Cái chết của ông đã gây rúng động làng bóng đá Anh và mãi mãi thay đổi cái nhìn về những cầu thủ đồng tính cũng như cộng đồng LGBT nói chung.

Top 5 cầu thủ đồng tính trên thế giới (Troll Bóng Đá):


Hội những danh thủ “văn võ song toàn”: Đá bóng hay, học cũng phải giỏi!
Để chuyên tâm cho sự nghiệp bóng đá, hầu hết các cầu thủ đều không đầu tư bản thân quá nhiều vào việc trau dồi kiến thức văn hóa và nâng cao trình độ học vấn....
Những cầu thủ nổi tiếng lấn sân sang điện ảnh: Đẹp như Becks không ăn thua!
Ngoại trừ những pha đóng kịch, ăn vạ trên sân cỏ, cầu thủ và diễn viên dường như là hai nghề nghiệp chẳng liên quan gì đến nhau. Phần lớn trong số các ngôi sao...
Những cầu thủ đi theo con đường chính trị: Tố chất lãnh đạo từ trên sân cỏ ra ngoài xã hội
Chính trị căng thẳng khác xa bóng đá giải trí, nhưng không ít danh thủ sau khi giải nghệ vẫn quyết định dũng cảm dấn thân vào chính trường với mong muốn góp...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X