Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ dùng doping ở trận Arsenal bị treo giò 4 năm

Thứ Bảy 21/11/2015 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Arijan Ademi đã bị treo giò tới 4 năm vì được xác định sử dụng doping trong trận Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal hôm 16/9 tại vòng bảng Champions League 2015-2016.

Cau thu dung doping o tran Arsenal bi treo gio 4 nam hinh anh
Arijan Ademi bị treo giò 4 năm vì dùng doping

Trên sân nhà Stadion Maksimir, Dinamo Zagreb đã có một trận đấu lên đồng khi xuất sắc đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, thắng lợi của đại diện Croatia đã phủ bóng đen khi tiền vệ Arijan Ademi của họ đã không thể vượt qua được đợt kiểm tra doping ngay sau đó từ Ủy ban phòng chống doping của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Tất nhiên, với việc sử dụng chất cấm thì tuyển thủ người Macedonia sẽ phải đón nhận án phạt cực nặng từ UEFA.

Mới đây, UEFA đã đưa ra quyết định treo giò tiền vệ Arijan Ademi tới 4 năm. Đây được xem là mức phạt khá mạnh tay nhưng cũng không có gì khó hiểu khi thời gian qua cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu phải chịu rất nhiều ảnh hưởng từ các vụ bê bối doping. Năm nay Ademi mới 24, như vậy phải chờ tới tận 28 tuổi anh mới tiếp tục được trở lại sự nghiệp quần đùi, áo số.

Sau khi đón nhận án phạt từ UEFA, tiền vệ Arijan Ademi vẫn một mực kêu oan: “Tôi không biết phải diễn tả cảm giác của mình lúc này thế nào. Thật sự rất khủng khiếp. Tôi vô tội và không biết đã làm điều gì sai trái để phải nhận án phạt kinh khủng này”. Trong khi đó, HLV của Dinamo Zagreb – ông Zoran Mamic cũng tức giận: “Tôi không thể hiểu điều gì đang xảy ra. Chúng tôi sẽ kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) và bất kỳ ai có thẩm quyền.”

Đại diện của Dinamo Zagreb cho rằng, ngay cả khi Arijan Ademi vi phạm thì mức phạt trên dành cho tiền vệ 24 tuổi này cũng là quá nặng. Bên cạnh đó, đội bóng của Croatia cũng hứa sẽ làm tất cả để giúp tuyển thủ người Macedonia vượt qua giai đoạn khó khăn này. Việc Ademi bị treo giò tới 4 năm là một cú sốc lớn đối với Dinamo Zagreb, nhất là trong bối cảnh họ chuẩn bị có chuyến làm khách tới sân của Arsenal vào hôm 24/11 tới đây. Hiện tại ở bảng F, Zagreb đang cùng chung cảnh ngộ với Pháo thủ khi mới chỉ giành được 3 điểm sau 4 lượt trận.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X