Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao bóng đá có thể tự do ra đi nếu bị bắt giảm lương

Thứ Năm 09/04/2020 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những thông tin cho rằng FA sẽ yêu cầu giới cầu thủ buộc phải giảm lương, một người đại diện của sao Premier League đã lên tiếng.

Các cầu thủ không bị ép giảm lương

Mới đây, người đại diện của trung vệ Toby Alderweireld – ông Stijn Francis đã chia sẻ ý kiến về câu chuyện giảm lương mùa dịch. Ông cho biết, chỉ khi cầu thủ và CLB đạt thoả thuận giảm lương, bằng không mọi động thái giảm thu nhập bắt buộc đều sẽ vi phạm nghiêm trọng vào hợp đồng.
Người đàn ông này chia sẻ: “Nếu CLB ký hợp đồng với cầu thủ, họ sẽ nhận rủi ro khi phải trả phí chuyển nhượng, mức lương đáng kể. Đổi lại, cầu thủ không thể rời đội bóng cho đến khi kết thúc hợp đồng – trừ trường hợp 2 bên chấp nhận thanh lý.

Ngược lại, cầu thủ cũng hiểu rõ trong thời hạn hợp đồng, họ chắc chắn sẽ nhận đầy đủ lương từ đội bóng. Đó là lý do việc các CLB bắt buộc cầu thủ giảm lương là hoàn toàn vi phạm hợp đồng.

Cầu thủ có thể tự do ra đi nếu bị bắt giảm lương hình ảnh

Alderweireld và người đại diện Stijn Francis (trái)


Nếu CLB khăng khăng giảm lương mà không có sự chấp thuận, cầu thủ sẽ được đặt vào tình huống như một người lao động bình thường – đó là nghỉ việc. CLB thậm chí không thể yêu cầu khoản phí chuyển nhượng nếu cầu thủ muốn ra đi.”

Tất nhiên trên nguyên tắc là như vậy, nhưng vai trò của một cầu thủ nổi tiếng sẽ có ý nghĩa lớn tới cộng đồng, và ở đó việc xây dựng hình ảnh đẹp cũng rất quan trọng. Mới đây, các cầu thủ Man United đã chủ động cắt giảm 30% lương để hỗ trợ cho các nhân viên tại CLB, cũng như đội ngũ y tế NHS.
Còn không, các cầu thủ hoàn toàn có thể giữ nguyên lương của mình để tự do đóng góp cho xã hội. Trong trường hợp như vậy, việc giảm lương bắt buộc là không cần thiết.

Cầu thủ Premier League chính thức lập quỹ ủng hộ chống Covid-19
Các cầu thủ Premier League đã đưa ra sáng kiến ủng hộ tiền vào một quỹ từ thiện chung để giúp NHS (Dịch vụ y tế quốc gia Anh) chống lại Covid-19.
Đến lượt Rooney cương quyết từ chối giảm lương
Trước tình hình ngày càng bùng phát của dịch bệnh, giới cầu thủ đóng góp tầm ảnh hưởng không nhỏ. Họ sẵn sàng đưa ra sự hỗ trợ kinh tế như những gì tiền đạo...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X