Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ chạy cánh hoàn hảo cần những phẩm chất gì?

Thứ Bảy 15/02/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arjen Robben, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo là những ví dụ điển hình nhất cho mẫu cầu thủ chạy cánh của bóng đá hiện đại. Nhưng để tạo nên một hình mẫu về sự hoàn hảo, chúng ta cần sự kết hợp của những yếu tố nào?

1. Tốc độ

Tốc độ tốt là một lợi thế cực lớn của một cầu thủ chơi ở 2 bên cánh. Những tình huống bứt tốc bất ngờ có thể tạo nên sự đột biến rất cao, qua đó tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn cho các đồng đội. Theo những thống kê gần đây, tiền vệ người Ecuador của M.U, Antonio Valencia hiện đang là cầu thủ chạy nhanh nhất với tốc độ trung bình 35.2 km/giờ, vượt lên trên cả những “cơn lốc bên hành lang” như Gareth Bale, Aaron Lennon và Cristiano Ronaldo.

Sự kết hợp giữa họ sẽ tạo nên một cầu thủ chạy cánh toàn diện nhất
Sự kết hợp giữa họ sẽ tạo nên một cầu thủ chạy cánh toàn diện nhất

2. Thể lực
Nói về thể lực, không thể không nhắc đến Angel Di Maria của Real Madrid. Không chỉ sở hữu vô số những kỹ năng “dị”, tiền vệ người Argentina còn chứng tỏ anh là một con thoi không biết mệt ở đường biên, khi có thể di chuyển lên xuống ở khu vực này trong toàn bộ trận đấu. Nền tảng thể lực tốt giúp Di Maria luôn chiếm được thế thượng phong trong những pha tranh chấp.

3. Khả năng tạt bóng
Ribery là cái tên có thể nêu ra ngay lập tức về kỹ năng này. Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, Ribery sở hữu nhiều tố chất khiến anh trở thành thứ vũ khí đa năng. Khả năng tạt bóng từ 2 biên rất chuẩn xác là một trong số đó.

4. Kỹ năng đi bóng
“Đôi chân pha lê” Arjen Robben là cầu thủ nổi bật nhất ở hạng mục này. Những tình huống đi bóng ở cánh phải, ngoặt bóng bất ngờ và sút bóng, là những hình ảnh hết sức quen thuộc về phong cách của tiền vệ người Hà Lan. Nhờ có tốc độ và sức càn lướt tốt, Robben thực sự khó cản một khi anh đã có chủ đích thực hiện một tình huống rê dắt.

5. Khả năng ghi bàn
Ở hạng mục này, có lẽ không ai làm tốt hơn Cristiano Ronaldo. Đây là một mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình khi tên anh có thể được đặt vào tất cả những kỹ năng phía bên trên. Ngoài ra, Ronaldo còn có thêm khả năng săn bàn như một tiền đạo đích thực. Chiến tích liên tục phá vỡ những kỷ lục ghi bàn qua từng năm cho thấy sự vượt trội mà CR7 tạo ra.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X