Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện về Neymar: Cuộc chiến không hồi kết giữa Barca và Real Madrid

Thứ Ba 07/08/2018 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona từng tự hào khi vượt mặt Real Madrid để sở hữu Neymar. Nhưng "tiểu Pele" có thể sẽ gợi nhắc cho đội bóng xứ Catalonia về nỗi đau Luis Figo.
Năm 2006, khi Neymar mới lên 14 tuổi, chàng cầu thủ trẻ khi ấy được mời đến sân Bernabeu 19 ngày. Người đại diện Wagner Ribeiro nắm lấy cơ hội đưa Robinho tới thử việc ở Real Madrid, tiện thể giới thiệu chàng cầu thủ tiềm năng Neymar đến đội chủ sân Bernabeu.
 
Câu chuyện về Neymar Cuộc chiến không hồi kết giữa Barca và Real hình ảnh
Neymar từng tới Real Madrid tập luyện năm 2006.

Cả gia đình Neymar được sắp xếp sang Tây Ban Nha nhưng chàng trai không hề thích thú không khí tại nơi đây, bất chấp việc cậu ghi đến 27 bàn trong suốt quá trình tập luyện. Dani Carvajal khi ấy còn thuyết phục Real Madrid cố gắng mang Neymar về sân Bernabeu.
 
"Chỉ sáu ngày sau chuyến đi tới châu Âu, con trai tôi không thể chịu thêm được nữa" - Bố của Neymar sau này giải thích: "Mọi thứ quá khác biệt với chúng tôi. Trong trường hợp này, bạn phải tin vào linh cảm của mình. Tôi đã trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống để nhận ra điều đó".
 
"Tôi là một người đàn ông trưởng thành, con trai tôi khi đó vẫn chỉ là một đứa trẻ và bị choáng ngợp bởi mọi thứ. Neymar lớn lên trong một căn nhà nhỏ, đến nỗi bốn người trong gia đình phải ngủ chung trong một phòng trong phần lớn tuổi thơ. Ngay cả khi có tôi ở bên, Neymar vẫn cảm thấy bị thoát ra khỏi vùng an toàn".
 
Gia đình Neymar dứt khoát trở lại Brazil để tiếp tục mọi thứ ở Santos, bởi họ tin những lời đề nghị khác từ châu Âu sẽ đến trong tương lai. La Liga là giải đấu thích hợp với Neymar nhưng đơn giản là chưa phải lúc.

Cuộc chiến giữa Barca và Real Madrid

Năm 2011, Real Madrid quay trở lại đặt vấn đề mang Neymar một lần nữa trở lại Bernabeu. 45 triệu euro cho Santos, lương 5 triệu euro cho Neymar được điền vào bản hợp đồng 6 năm. Los Blancos sốt sáng đến nỗi cử bác sĩ Carlos Diez bay sang Brazil để kiểm tra y tế Neymar ở bệnh viện Sao Luiz-Morumbi (Sao Paulo).
 
Neymar tung nhan duoc loi de nghi tu Real Madrid nam 2011.
Neymar từng nhận được lời đề nghị từ Real Madrid năm 2011.

Một loạt các câu lạc bộ ở châu Âu khi đó cũng quan tâm đến Neymar, Barca cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua. Chủ tịch Florentino Perez e ngại đến nỗi phải cử luật sư Javier Lopez Farre sang Brazil để nhanh chóng hoàn tất thương vụ này. Nhưng một số sự thay đổi trong yêu cầu của Santos và Neymar khiến thương vụ của Real Madrid đổ vỡ.
 
Tháng 11/2011, Neymar ký hợp đồng mới với Santos với thời hạn đến sau World Cup 2014. Nhưng đúng vào tháng đó, Barca đặt vấn đề với Neymar rồi đến ngày 15, cầu thủ người Brazil cam kết đến Nou Camp vào năm 2014 khi hợp đồng với Santos kết thúc. 
 
Cam kết này cho phép Neymar nhận ngay 10 triệu euro, nhận thêm 30 triệu euro nữa khi hợp đồng chính thức hoàn tất. Nhưng hợp đồng cũng có ràng buộc rằng Neymar sẽ bị phạt 40 triệu euro nếu phá vỡ để chuyển sang một câu lạc bộ khác. 
 
Barca ung dùng rằng họ đã có được cầu thủ tiềm năng bậc nhất Brazil khi đó.
 
Barca vuot mat Real Madrid de so huu Neymar nam 2013.
Barca vượt mặt Real Madrid để sở hữu Neymar năm 2013.

Nhưng Real Madrid không chấp nhận để Barca dễ dàng cuỗm đi mục tiêu họ đã theo dõi suốt từ năm 2006. Los Blancos gửi đề nghị với mức lương hấp dẫn hơn, đồng thời sẵn sàng giúp Neymar chi khoản tiền 40 triệu euro phá vỡ cam kết với Barca. 
 
Đến khi nhận được thông tin, Barca vội vàng mang Neymar về Nou Camp sớm hơn một năm so với cam kết trước đó (2013). Cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từng che giấu sự thật khi cho biết lý do họ đưa Neymar về sớm hơn dự định là bởi yêu cầu của HLV quá cố Tito Vilanova. Thực tế, cuộc chạy đua với Real Madrid mới là nguyên nhân

Barca cũng chẳng phải kẻ chiến thắng

Dù là ldo gì, Neymar vẫn xuất hiện trước đám đông trong một buổi chiều thứ Hai vào tháng 6/2013. "Tiểu Pele" biểu diễn một số pha bóng, nói vài từ tiếng Catalonia. Barca đã có được Neymar trong tay, thắng được Real Madrid. Nhưng họ chưa giành chiến thắng chung cuộc.
 
Viec Neymar ra di vao he 2017 la mot cu soc voi Barca.
Việc Neymar ra đi vào hè 2017 là một cú sốc với Barca.

Nguyên Chủ tịch Sandro Rosell báo cáo rằng Barca đã chỉ ra tổng cộng 57.1 triệu euro trong thương vụ Neymar. Tổng cộng 40 triệu euro trả cho công ty gia đình Neymar mang tên "N&N Consultoria Esportiva e Empresaria", cùng 17.1 triệu euro phí chuyển nhượng trả cho Santos.
 
Nhưng sau ngày Rosell buộc phải từ chức vào năm 2014, nguyên nhân lớn bởi những tranh cãi trong vụ chuyển nhượng Neymar, người kế nhiệm Bartomeu khẳng định số tiền thực để chiêu mộ cầu thủ người Brazil là 86.2 triệu euro, gồm tiền thưởng, phí tuyển trạch, trả cho cha cầu thủ, cho tổ chức từ thiện, tài trợ và cả phí chuyển nhượng trả cho Santos.
 
Sau này, tiền phạt, thuế và những khoản phát sinh khác đẩy số tiền Barca phải trả lên thành gần 111 triệu euro, chưa bao gồm lương. Nhưng Barca nghĩ rằng ít nhất thì họ cũng đánh bại được Real Madrid.
 
Cau chuyen ve Neymar lieu co tiep tuc trang moi o Real Madrid?
Câu chuyện về Neymar liệu có tiếp tục trang mới ở Real Madrid?

Vấn đề là đến hè 2017, Barca cay đắng để mất Neymar vào tay Paris Saint Germain với cái giá chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro. Barca khi đó không hề muốn để mất Neymar, người được "quy hoạch" thay thế Messi trong tương lai. Việc để mất Neymar ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Barca.
 
Quan trọng hơn sau một vòng, Neymar có thể sẽ trở thành người của Real Madrid. Chủ tịch Florentino Perez cần một cái tên khác đến Bernabeu để tạo thành biểu tượng sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Neymar là cái tên phù hợp hơn ai hết vào thời điểm hiện tại.
 
Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi khẳng định việc Neymar đến Real Madrid là "không thể xảy ra". Nhưng trong bóng đá, chẳng ai nói trước được điều gì, đừng quên Real Madrid đã làm nên nhiều thương vụ điên rồ trong thế kỷ 21.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về cầu thủ Neymar:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X